Tài khoản

Lưu ý khi chọn xe đẩy cho bé

Linh Diệu 4 năm trước

Xe đẩy rất tiện lợi và cần thiết khi ba mẹ muốn đưa bé đi ra ngoài, bé được vui chơi thoải mái mà ba mẹ không cần quá mệt mỏi. 

Xem nhanh

  • Tiêu chuẩn an toàn
  • Mục đích sử dụng
  • Tính năng xe đẩy nổi bật
  • Điều kiện kinh tế

Em bé chưa thể tự đi mà mẹ thì không thể bế mãi được trên tay nên đẩy là vật dụng cần thiết khi mẹ muốn đưa con yêu ra ngoài. Nhưng lựa chọn được một chiếc xe đẩy ưng ý quả thật không dễ dàng chút nào. Một số lưu ý chung dưới đây hi vọng giúp mẹ ít nhiều trong việc lựa chọn xe đẩy phù hợp với bé và gia đình nhé. 

Với cách nuôi con hiện đại, việc cho bé ra ngoài tiếp xúc xung quanh là điều đương nhiên. Nên một chiếc xe đẩy là trợ thủ đắc lực cho bố mẹ vì không thể mãi bế bé ở trên tay được. Đây là món đồ chỉ cần mua một lần mà lại sử dụng được lâu dài nên bố mẹ cũng không tiếc tiền sắm cho con. Nhưng giữa một “rừng” các loại xe đẩy, thì lựa chọn được một chiếc xe đẩy ưng ý là điều không hề đơn giản đâu nhé. Vì vậy, hãy tham khảo những lưu ý để chọn được một chiếc xe đẩy phù hợp cho em bé nhà bạn nhé.

Một chiếc xe đẩy phù hợp với nhu cầu sử dụng chắc chắn là trợ thủ đắc lực cho mẹ (Ảnh: Internet)

1Tiêu chuẩn an toàn

Đây là điều các mẹ cần lưu ý đầu tiên khi mua xe đẩy cho bé nhé, vì nếu lơ là bé có thể gặp nguy hiểm khi ở trong xe đẩy đấy ạ. Khi chọn mua xe đẩy, bạn cần kiểm tra thật kỹ những chi tiết sau:

  • Kiểm tra thật phần đai an toàn để ngăn bé khỏi té ngã. Tốt nhất nên chọn loại đai chữ T có phần đai thắt lưng nối với phần nệm êm đỡ lấy mông của bé vừa thoải mái lại vừa tiện dụng.
  • Nếu xe đẩy cho bé có thêm thanh tay vịn phía trước, hãy đảm bảo phần này không gây cản trở (có thể mở ra, xếp gọn) khi bé ngã người thoải mái về phía sau.
  • Hệ thống phanh xe nên chọn loại khóa trong kết cấu khung của bánh xe tốt hơn là loại hãm tốc dựa trên áp lực của bánh xe đẩy. Cần có thêm một chốt an toàn dự phòng sử dụng khi bộ phận phanh xe bị hỏng nhằm bảo đảm an toàn cho bé.
  • Xe đẩy em bé phải không có những bộ phận hay góc cạnh làm kẹt tay khi bé chọc tay vào hay những chi tiết rời bé có thể cầm nắm hoặc nuốt phải.
  • Kiểm tra độ vững vàng của xe đẩy. Bánh xe phải đủ dày, chỗ ngồi thấp và phải vừa vặn thoải mái.
  • Nếu xe có thêm túi đựng gối hay vật dụng dành cho trẻ sơ sinh thì nó nên được thiết kế ở phía sau xe và phía trước của bánh xe sau.
  • Chỗ nâng đỡ 2 chân của bé phải vừa vặn, hẹp vừa phải để ngăn việc bé bị trượt khỏi xe đẩy.
  • Chọn loại có bánh xe lăn và cơ trượt nhẹ nhàng êm ái để sao cho bạn có thể dễ dàng điều khiển chỉ với một tay.
  • Phần tay đẩy xe dành cho mẹ chỉ nên cao bằng thắt lưng hoặc thấp hơn một chút. Ở chiều cao này, mẹ dễ dàng kiểm soát và điều khiển xe đẩy.
  • Nếu bạn muốn chọn loại xe đẩy cùng lúc nhiều bé, nên chọn loại thiết kế song song vì chúng vững vàng, dễ điều khiển hơn loại xe có chỗ ngồi trước và sau.

An toàn là tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn xe đẩy cho con yêu (Ảnh: Internet)

2Mục đích sử dụng

Tùy vào mục đích sử dụng mà các mẹ có thể lựa chọn xe đẩy thích hợp cho bé nhé.

Trước hết là mục đích sử dụng theo nhóm tuổi. Xe đẩy em bé có thể được chia ra làm 2 nhóm:

  • Nhóm thứ nhất dành cho những bé dưới 6 tháng tuổi: Trong giai đoạn này bé chưa có khả năng ngồi vững được. Xương sống của bé còn chưa ổn định. Bạn nên chọn cho bé các dòng xe đẩy có đầy đủ các tư thế: nằm, ngả, ngồi. Đặc biệt lưu ý trong giai đoạn này, các bạn nên lựa chọn loại xe đẩy có thể đẩy được 2 chiều. Điều này giúp bố mẹ có thể hướng mặt vào bé, giao tiếp với bé, vui đùa cùng bé khi đưa bé ra ngoài, bé sẽ cảm thấy thích thú, không sợ sệt khi ngồi trên xe đẩy.
  • Nhóm thứ hai dành cho các bé lớn hơn 6 tháng tuổi: Nếu lúc này các mẹ mới bắt đầu mua xe đẩy cho bé thì có thể lựa chọn các kiểu xe đa dạng hơn. Có thể chọn xe đẩy hai chiều hay một chiều đều được. Các bạn có thể lựa chọn loại xe chỉ có tư thế ngồi, chỉ đẩy được một chiều. Lưu ý rằng những loại xe chỉ đẩy được một chiều khi gấp sẽ rất gọn, dễ mang vác, đặc biệt là có thể mang đi du lịch rất dễ dàng.

3Tính năng xe đẩy nổi bật

Còn nếu chọn xe đẩy theo tính năng, thì các mẹ lưu ý những điều sau:

  • Nếu thường xuyên đi du lịch hoặc đưa bé đi nhiều nơi, thì một chiếc xe siêu nhẹ, gấp mở được gọn gàng là thực sự cần thiết. Hãy lưu tâm tới kích thước cốp xe và kích thước xe đẩy khi gập gọn để chắc chắn rằng bạn có thể mang nó đi một cách thuận tiện nhất. Với mục đích tối giản trọng lượng thì dòng xe đẩy của Nhật với thiết kế khung nhôm được đánh gia khá cao.
  • Hãy cân nhắc về diện tích cũng như không gian trong nhà ở của bạn trước khi mua một chiếc xe đẩy cho bé. Nên ưu tiên những dòng xe đẩy gọn nhẹ, có thể gập gọn gàng hoặc nhấc xe qua cửa trước và lên xuống cầu thang cũng như không gian cất giữ khi không dùng tới.
  • Nếu bạn hay dạo bộ để mua sắm, bạn cần một chiếc xe đẩy trẻ em có giỏ đựng hàng rộng ở bên dưới ghế ngồi của bé. Tránh việc treo đồ phía sau xe đẩy vì trọng lượng đồ có thể khiến xe bị lật điều này cực kỳ nguy hiểm cho bé
  • Nếu bạn sinh đôi hoặc sinh thêm một bé mà bé đầu vẫn còn quá bé thì xe đẩy đôi là giải pháp hữu ích và tiết kiệm.

4Điều kiện kinh tế

Đây là điều các mẹ cũng cần lưu ý vì trên thị trường có rất nhiều loại xe đẩy với nhiều mẫu mã và giá thành. Nếu bạn có điều kiện thì bạn có nhiều sự lựa chọn ở những sản phẩm cao cấp. Nhưng nếu điều kiện kinh tế vừa đủ thì bạn vẫn có thể lựa chọn những thương hiệu ít nổi tiếng hơn nhưng vẫn có nhiều tính năng và mẫu mã cho bạn chọn lựa, với giá thành cũng “mềm” hơn rất nhiều.

Trên đây là những lưu ý khi chọn xe đẩy cho bé để các mẹ tham khảo. Nhưng dù mua bất kì loại xe đẩy nào thì vấn đề an toàn cho bé vẫn ưu tiên hàng đầu đấy các mẹ nhé!

Theo Bibabo.vn