Tài khoản

Lưu ý quan trọng khi tiến hành kích sữa về

Thảo Phương 4 năm trước

Các mom ơi, mom nào đang kích sữa về cho con thì cùng mình note lại một số lưu ý quan trọng khi kích sữa, tránh phản tác dụng các mom ạ. 

Đầu tiên là không nên vội vã bổ sung những thực phẩm kích sữa ngay từ lúc mới sinh để tránh phản tác dụng. Nghĩa là sữa có thể gọi được về rồi mà gọi về nhiều quá, chưa kích được ra đã bị tắc tia sữa, có khi áp xe vú rồi vì sữa về ào ào không xử lý được hết. Lúc này ngực căng tức rõ ràng cảm thấy có sữa mà không thể nào đưa sữa ra được, cảm giác ấy đúng là bất lực lắm luôn. 

Hai là nên ưu tiên phương pháp cho con bú để kích thích sữa thay vì lạm dụng quá nhiều máy hút sữa hoặc vắt sữa bằng tay. Theo mình tìm hiểu, nếu con ti mẹ thì cơ thể sẽ sản sinh các hormone để chuyển ngược lên não, não sẽ điều chỉnh cơ thể tạo sữa nhiều hơn. Việc con ti mẹ còn giúp tạo thành một phản ứng rất hay, giúp tử cung mẹ co bóp tốt hơn và phục hồi nhanh hơn. Con là "cái máy hút sữa" xịn nhất thế giới nên nhiều khi mình cảm thấy chẳng cần đến máy hút sữa nữa ý. 

Ba là nên uống nước lọc hoặc các loại canh giàu dưỡng chất nhiều. Mình vừa bổ sung về số lượng sữa và cũng vừa bổ sung cả về chất lượng sữa nữa. 

Một chút lưu ý nhỏ các mẹ chú ý nha. 


Theo Bibabo.vn