Tài khoản

Lý giải nguyên nhân khiến OptiBac xanh trở thành món đồ must-have khi trẻ táo bón

Thach Lam 4 năm trước

Táo bón ở trẻ là vấn đề mà nhiều mẹ khá đau đầu khi bé gặp phải. Khổ mẹ khổ con khổ đủ đường. Vậy mẹ cần làm gì để cải thiện cho bé đây? 

Xem nhanh

  • Vì sao trẻ bị táo bón?
  • Trẻ bị táo bón có nguy hiểm không?
  • OptiBac xanh - món đồ must-have khi trẻ bị táo bón

Có điều mình chắc chắn là bé nào cũng đã từng bị táo bón, chỉ ít hay nhiều mà thôi. Mà trẻ bị táo bón sẽ gặp rất nhiều rắc rối, thậm chí nguy hiểm đến sức khỏe. Do đó, có thể lý giải nguyên nhân khiến OptiBac xanh lại trở thành món đồ must-have khi trẻ bị táo bón được các mẹ tin dùng.

1Vì sao trẻ bị táo bón?

Các mẹ có biết vì sao con hay bị táo bón không ạ? Nguyên nhân không đơn thuần là do ăn quá nhiều hay uống ít nước đâu nhé. Đó có thể là do:

Trẻ không hợp với sữa công thức (sữa bột, sữa hộp uống liền)

Trẻ không được bú sữa mẹ đầy đủ. Vì sữa mẹ có chứa hormone motilin giúp hỗ trợ nhu động ruột của trẻ, thiếu đi hormone này sẽ khiến việc đi đại tiện của trẻ khó khăn hơn.

Trẻ đang gặp vấn đề thiếu nước và chất xơ trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày. Chất xơ giúp giữ nước trong ruột già và giúp thức ăn dễ tiêu hóa nhanh

Trẻ hay căng thẳng hoặc ít vận động, đặc biệt là sau khi ăn

Trẻ bị táo bón do lạm dụng thuốc: Trẻ em thường có nhiều chứng triệu chứng phải điều trị bằng thuốc như còi xương, suy dinh dưỡng, thiếu máu, viêm đường hô hấp... Việc sử dụng một lượng thuốc khác nhau, lượng dùng nhiều trong thời gian dài cũng gây táo bón ở trẻ em.

2Trẻ bị táo bón có nguy hiểm không?

Táo bón không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu kéo dài sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của trẻ. Trước hết, trẻ táo bón lâu ngày thì hấp thu dinh dưỡng kém, dẫn đến trẻ bị suy dinh dưỡng, chậm lớn. Táo bón cũng có thể làm trẻ bị biếng ăn, trẻ hay quấy khóc đau bụng hoặc nôn trớ. Việc khó khăn khi đi ngoài sẽ khiến trẻ dễ bị nứt kẽ hậu môn, trĩ, gây đau đớn, bất tiện trong sinh hoạt.

Trong các nguyên nhân khiến trẻ bị táo bón thì việc mất cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột cũng là một nguyên nhân quan trọng đấy các mẹ. Hệ vi sinh của mỗi người đều được xây dựng trong giai đoạn 0 - 2 năm đầu đời, hệ này là cố định và duy nhất. Nếu hệ vi sinh này bị ảnh hưởng thì không chỉ đơn giản là táo bón, trẻ sẽ còn mắc nhiều triệu chứng khác như: tiêu hóa kém, hấp thu kém, dễ bị nhiễm khuẩn, ốm vặt, cơ thể đề kháng kém... Và việc mẹ cần làm lúc này là bổ sung men vi sinh cho con. Các vi khuẩn có lợi trong men sẽ giúp cân bằng lại hệ vi sinh, ổn định khả năng tiêu hóa, kích thích nhu động ruột giúp trẻ thoát khỏi táo bón và an toàn hơn so với dùng thuốc nhuận tràng.

Đến đây thì các mẹ đã lý giải được nguyên nhân khiến men OptiBac xanh lại là món đồ must-have khi trẻ bị táo bón rồi đấy ạ.

3OptiBac xanh - món đồ must-have khi trẻ bị táo bón

OptiBac xanh là cứu cánh khi bé bị táo bón là do nó có chứa tới 5 tỷ vi khuẩn sống có lợi và các sợi Fructozo. OptiBac xanh đặc biệt chỉ chứa chủng men duy nhất là B. lactis BB-12 – Bifidobacteria có tác dụng vượt trội trong việc hỗ trợ điều trị táo bón hiệu quả.

Bên cạnh đó, loại men này được làm từ thảo dược thiên nhiên nên rất giàu chất xơ (bổ sung tới 4g chất xơ/ngày) giúp bé nhuận tràng và đi ngoài ổn định.

Loại men này thích hợp dùng cho những trẻ từ 1 tuổi trở lên, kể cả người già hay phụ nữ mang thai cũng dùng được.

Các mẹ nên cho bé dùng men vi sinh OptiBac xanh trước khi ăn bữa sáng. Bởi vì axit trong dạ dày lúc này ở mức 4-5 độ pH. Khi đó các vi khuẩn có lợi hoàn toàn có thể sống tốt và kích hoạt enzim trong dạ dày; nhờ đó mà tiêu hóa và hấp thụ thức ăn tốt hơn, kích thích trẻ ăn ngon miệng hơn.

Các enzim được kích hoạt từ men tiêu hóa Optibac xanh có tác dụng cắt các mảng thực phẩm lớn thành các mảnh nhỏ, từ đó dần dần chuyển hóa thành các phần tử dinh dưỡng ví dụ như đường đơn, axit amin hay axit béo để cơ thể hấp thu được dễ dàng. Men tiêu hóa được ví như một công cụ giúp cơ thể lấy lại sức lực trong lúc yếu ớt hay chưa đủ sức để tiêu hóa thức ăn.

Vì vậy, khi bé có những triệu chứng bị táo bón, mẹ hãy cho bé dùng ngay men OptiBac xanh nhé. Món đồ must-have này sẽ giúp con yêu của bạn lấy lại sự thoải mái và nhẹ nhõm ngay thôi.

 

Theo Bibabo.vn