Tài khoản

MÁCH MẸ CÁCH ĐÁNH SON CỰC CHUẨN CHO MÙA HÈ!

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước 12 bình luận

Thời tiết nóng bức khiến cơ thể tiết nhiều mồ hôi, màu son môi sẽ không được bền. Vậy làm cách nào để đánh son đẹp “nhìn là yêu” trong hè này? Học ngay tuyệt chiêu của các chuyên gia make-up hàng đầu thế giới cùng Bibabo mẹ nhé!

1. Sử dụng lượng son vừa phải:

Một trong những đặc điểm của son lì là nếu mẹ dùng quá nhiều sẽ bị khiến đôi môi trở nên nặng nề hơn và sẽ gây cảm giác như môi bị nứt, tốt nhất mẹ chỉ nên dùng một lớp son vừa phải và tán nhẹ nhàng lên môi.

2. Dùng đầu ngón tay để tán son:

Thông thường chúng ta hay tô son bằng cách dùng thỏi son đánh trực tiếp lên môi hoặc dùng cọ tô son, nhưng vào những ngày nắng nóng oi bức mẹ chỉ cần lấy đầu ngón tay quệt nhẹ lấy ít son rồi tán đều lên môi. Cách đánh son môi đẹp này sẽ giúp mẹ có được một làn môi đẹp tự nhiên hơn.

3. Đánh son lòng môi:


Đánh son lòng môi cũng là một trong những cách đánh son môi đẹp được nhiều mẹ ưa thích, nhất là trong những ngày hè nóng nực việc đánh son lòng môi sẽ mang đến một cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát hơn.

Mẹ sử dụng màu son mà mình thích nhẹ nhàng quệt vào bên trong lòng môi. Sau đó dùng chổi hoặc ngón tay nhẹ nhàng tán đều son từ lòng môi ra ngoài viền. Rồi nhẹ nhàng bặm môi cho màu son được đều và tự nhiên hơn. 

4. Chọn son lì thay vì son bóng:

Sử dụng son bóng là một sự lựa chọn sai lầm trong mùa hè này vì son bóng rất nhanh trôi hoặc làm đôi môi của mẹ bị bóng nhẫy quá đà, gây cảm giác nhờn rít, khó chịu. Chính vì vậy, son lì chính là sự lựa chọn thông minh vào mùa hè này.
Để son lì lên màu chuẩn đẹp và lâu trôi, mẹ có thể thoa son theo cách sau: Đầu tiên, hãy thoa một lớp son dưỡng lên môi để giúp môi có màu tự nhiên và tăng độ ẩm giúp giữ lớp son lâu hơn. Mẹ tiếp tục dùng chì kẻ viền môi trước khi đánh lớp son thứ nhất. Dùng giấy ăn chấm đều lên môi để thấm dầu của lớp son thứ nhất, cuối cùng là thoa lớp son thứ hai phủ đều ra ngoài.

Nếu mẹ đang băn khoăn son lì thường chứa nhiều chì, sử dụng lâu ngày sẽ làm đôi môi trở nên khô, nứt nẻ và đặc biệt là sẽ bị thâm, xỉn màu thì Bibabo gợi ý cho mẹ những tiêu chí để mẹ biết cách lựa chọn một thỏi son an toàn nhé.

- Sử dụng son có thành phần từ thiên nhiên: Những thỏi son có chứa thành phần thiên nhiên an toàn như dầu cám gạo, dầu hạnh nhân, dầu hạt mè, dầu nụ tầm xuân, dầu quả bơ, dầu hạt mơ, bơ hạt mỡ,... hoàn toàn an toàn cho đôi môi của mẹ nên các mẹ đang mang thai hay đang cho con bú đều có thể sử dụng mà không cần phải lo lắng.

- Lựa chọn màu son phù hợp với cơ địa: Mẹ bầu nên chọn các sản phẩm son hữu cơ, lên màu đẹp phù hợp sắc tố da khi mang thai và không ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ bầu và em bé. Chỉ cần thoa một lớp mỏng lên môi là mẹ đã trở nên tươi tắn và rạng rỡ hơn rất nhiều.

- Chọn son có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng: Ngoài việc mua son ở những địa chỉ đảm bảo uy tín thì trước khi dùng son môi, mẹ hãy đọc kỹ các thành phần trên bao bì, xem hạn sử dụng và đặc biệt cần tránh xa những thỏi son có chứa các thành phần như: Chì (một chất hóa học dễ gây nên hiện tượng thâm xỉn môi, với các mẹ bầu thì còn gây nên hiện tượng sảy thai và làm chậm sự phát triển của thai nhi ở giai đoạn đầu); Polyethylene glycols (Là một chất gây ưng thư gây hại cho hệ thần kinh của con người); Phthalates (gây dị tật thai nhi, sảy thai); Paraben (gây ung thư, can thiệp vào hệ sinh sản và hệ miễn dịch của phụ nữ mang thai và đang cho con bú).

Mẹ có thể tham khảo dòng son lì không chì “Son hạnh nhân Lagumi”. Với bảng thành phần sạch 100% thiên nhiên như: Sáp ong, sáp Candelilla, dầu hạnh nhân, dầu quả bơ, dầu hạt nho, dầu Jojoba, Vitamin E, màu son,...đã được kiểm định không chứa Chì, Paraben, Thủy ngân,..  đây chính xác là một thỏi son nhẹ nhàng lành tính và không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ. 


Bộ sưu tập Son hạnh nhân Lagumi có đến 8 màu son bắt trend, đem lại những sắc màu rạng rỡ cho đôi môi của mẹ. Ngay khi chạm vào môi, chất son sẽ dính chặt mềm mịn và lên màu hoàn hảo. 

-----------------------

Trên đây là một số gợi ý về cách đánh son trong mùa hè và cách sử dụng son mà mẹ hoàn toàn có thể tin tưởng và tìm kiếm cho mình một thỏi son để xinh đẹp, rạng rỡ hơn trong thời gian thai kỳ và sau sinh.

Nếu như mẹ có bất kỳ câu hỏi nào cần được giải đáp hoặc cần tư vấn thêm về dòng son an toàn, đừng ngần ngại để lại Số Điện Thoại để Bibabo hỗ trợ cho mẹ nhé!

Theo Bibabo.vn