Tài khoản

MẸ BẦU ĂN UỐNG THEO NGUYÊN TẮC NÀY, ĐẢM BẢO MẸ “MI NHON” - CON TĂNG CÂN “VÙ VÙ”!

Cửa hàng Bibabo 5 năm trước 9 bình luận

Trong thời gian mang bầu, nhiều mẹ có tư tưởng lo lắng con không đủ lớn nên tập trung ăn uống, bổ sung dinh dưỡng thường xuyên. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến mẹ bị tăng cân nhiều, khó lấy lại vóc dáng sau sinh. Vì vậy, mẹ cần nắm rõ chế độ ăn uống khoa học để "vào con mà không vào mẹ".

Chế độ ăn uống của mẹ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên, nhiều mẹ bầu cho biết mình ăn uống rất nhiều đồ bổ dưỡng mà không hiểu sao chỉ có mẹ lên cân còn con thì vẫn chưa đạt tiêu chuẩn. Tăng cân quá mức trong quá trình mang thai cũng khiến mẹ có tăng nguy cơ phải đối mặt với nhiều biến chứng thai kỳ nguy hiểm như tiểu đường, cao huyết áp, tiền sản giật, sinh non,... Vì vậy, ngay từ những tháng đầu tiên của thai kỳ, mẹ nên xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, khoa học để dinh dưỡng vào con mà không khiến mẹ tăng cân.

1. Chia nhỏ các bữa ăn:

Hiện tượng buồn nôn, ốm nghén, khó tiêu hóa khi mang thai có thể làm cho mẹ không thể tập trung vào ăn ba bữa chính như bình thường. Vì vậy, mẹ nên chia nhỏ thành 5-7 bữa ăn trong ngày. Việc này giúp bà bầu nạp đủ calo và chất dinh dưỡng cần thiết cho cả mẹ và con, đồng thời làm ổn định lượng đường trong máu, giảm nguy cơ tích mỡ thừa, bớt ốm nghén cho chị em. Trong các bữa phụ, các mẹ nên tăng cường các loại sinh tố hoa quả có nhiều chất dinh dưỡng để tốt cho em bé.


2. Bổ sung lượng đạm đầy đủ:

Muốn đủ sắt và con tăng cân đều thì mẹ nên ăn thịt bò. Ngoài ra, bạn cũng nên thay đổi các loại thịt khác nhau như thịt lợn, thịt gà. Nên ăn luân phiên trong tuần mỗi món 2-3 bữa.

3. Ăn nhiều rau xanh, hoa quả:

Đây là nguồn thực phẩm bổ sung rất nhiều các loại vitamin và khoáng chất có lợi cho sự phát triển của thai nhi. Vì vậy, mẹ cần bổ sung đầy đủ rau xanh, hoa quả trong thực đơn hàng ngày. Với các loại rau, mẹ nên lựa chọn các loại rau có màu đậm bởi chúng có chứa axit folic rất tốt cho sự phát triển trí não và hệ thần kinh của thai nhi. Nhưng không vì thế mà bỏ qua những loại rau củ quả màu đỏ, vàng, tím.

Đồng thời, ăn nhiều hoa quả chứa chất xơ và vitamin C, bởi chúng rất tốt cho hệ tiêu hóa, tránh nguy cơ bị táo bón, tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ trong suốt thai kỳ. Mẹ có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến thành các loại nước ép, sinh tố dùng trong các bữa chính và bữa phụ cũng rất tốt như: nước ép cam chanh leo, dâu tây, bơ, nước mía, nước dừa, nước ép rau xanh (rau bina, rau má,…) và rất nhiều loại sinh tố khác.

4. Uống đủ nước:

Uống nước đầy đủ không chỉ khiến các cơ quan trong cơ thể hoạt động trơn tru hơn mà đôi khi còn là biện pháp cứu cánh cho cơn đói làm phiền mẹ bầu, ngăn chặn được cảm giác đói và thèm ăn. 

Tuy cần uống nhiều nước nhưng mẹ bầu không nên uống nước ngọt, nước có ga hay bia rượu. Thay vào đó, mẹ có thể uống nước lọc, nước canh, nước hoa quả để tốt cho con mà không béo mẹ.

Mẹ nên uống 2,5-3 lít nước mỗi ngày đã bao gồm nước từ sữa, canh, súp, và hoa quả rồi nhé.

------------------

Khi mang thai nhu cầu về năng lượng và các chất dinh dưỡng đòi hỏi cao hơn mức bình thường, vì nhu cầu này ngoài việc cung cấp cho các hoạt động của cơ thể, sự thay đổi về sinh lý của mẹ, sự tăng về khối lượng của tử cung, còn cần thiết cho sự phát triển của thai nhi và tạo sữa cho con bú.

Để đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng và năng lượng theo đúng chuẩn, ngoài bổ sung dinh dưỡng từ thực phẩm, thì việc bổ sung các vitamin, khoáng chất và các yếu tố vi lượng qua các loại SỮA BẦU là cần thiết nhằm đảm bảo sức khỏe cho người mẹ cũng như sự phát triển toàn diện của thai nhi. 

Nếu mẹ đang băn khoăn về việc lựa chọn Sữa bầu nào dễ uống, “vào con không vào mẹ” thì Bibabo gợi ý cho mẹ dòng Sữa bầu Morinaga nhé!

Sữa bầu Morinaga là sản phẩm của công ty Morinaga Milk Industry Co., Ltd của Nhật, công ty nổi tiếng thế giới về sản xuất các chế phẩm sữa chất lượng.

Sản phẩm này là lựa chọn hàng đầu không những của các bà bầu trong nội địa nước Nhật mà còn là lựa chọn của nhiều thai phụ trên thế giới. Sữa bầu Morinaga có chứa 12 loại vitamin (A, B1, B2, B6, B12, C, D,…), chất xơ, DHA, Canxi, sắt, Axit folic, calo,… theo tiêu chuẩn của Bộ y tế Nhật Bản. Sữa bầu Morinaga là một loại sữa bột không gây dị ứng, sữa mát và rất tốt với dạ dày của bà bầu so với các loại sữa tương ứng khác. Khi mẹ sử dụng sữa bầu Morinaga mẹ sẽ không lo bị béo phì hay tiểu đường, một trong những nguyên nhân gây nhiễm độc thai kỳ, bởi chất béo trong sữa cho bà bầu Morinaga chỉ bằng 1/5 lượng chất béo trong sữa tươi. Ngoài ra trong Sữa Morinaga có chứa lượng đường thấp, nên bà bầu rất dễ hấp thu, và đặc biệt chứa men lactase giúp bà bầu giảm bớt cảm giác buồn nôn, đầy bụng, khó tiêu,…

Đặc tính của sữa bầu Morinaga là tập trung chuyển các chất dinh dưỡng vào thai nhi, giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh, chứ không tập trung tăng cân cho mẹ. Chính vì vậy mà sữa bầu Morinaga đã trở thành loại sữa được lựa chọn nhiều nhất của các mẹ bầu. 

Sữa bầu Morinaga được đóng trong từng túi nhỏ tiện lợi, mỗi túi pha được 1 cốc sữa, vì vậy mà mẹ có thể mang đến nơi làm việc và sử dụng dễ dàng. Sữa có 3 vị để mẹ lựa chọn: Cà phê, Trà sữa, Trà xanh Matcha. Cả 3 vị đều được các mẹ đánh giá là khá thơm, dễ uống, có vị nhạt thanh mát chứ không quá ngấy hay tanh như các sản phẩm khác trên thị trường. Chính vì vậy mà ngay cả các mẹ nghén nhất đều có thể sử dụng được nhé.

-------------------

Chúc mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh! Mẹ có thể để lại Số Điện Thoại để Bibabo tư vấn kỹ hơn về sức khỏe thai kỳ và giúp mẹ chọn được loại Sữa bầu phù hợp nhé! 

Theo Bibabo.vn