Tài khoản

Món ăn dễ sinh

ℳẸ BẮP☘ XOÀI 5 năm trước 10 bình luận



Những món mẹ bầu 9 tháng nhất định phải ăn để tử cung giãn nở nhanh, sinh con tuồn tuột chỉ trong 1 hơi rặn



Một trong những thiên chức cao quý của người phụ nữa đó là được làm mẹ. Tuy nhiên nhắc đến sinh đẻ vẫn là một nỗi lo sợ của phụ nữ bởi đau đớn của một ca sinh mà người phụ nữ trải qua được ví như một người trưởng thành chịu đau khi gãy cùng lúc 20 cái xương sườn.

Chính vì vậy, chuyện sinh nở không thể nói đơn giản. Để vượt qua nỗi sợ ấy chị em nên trang bị cho mình những phương pháp để giảm bớt đau đớn và sinh con dễ dàng hơn.


Đẻ khó chính là một trong những nỗi lo sợ lớn nhất không chỉ của mẹ bầu mà của cả người thân.Trong số các nguyên nhân đẻ khó thì nguyên nhân xuất phát từ cơn co thắt là khó chẩn đoán hơn cả.


Một khi đẻ khó, các tai biến sản khoa rất dễ xảy ra và dẫn đến những hậu quả xấu cho cả mẹ và con. Để đảm bảo lúc cấp bách, các bác sĩ có thể phải dùng đến thuốc tăng gò hoặc các thủ thuật như forceps, giác hút, nghiệm pháp lọt ngôi chỏm… Đây đều là những thủ thuật đòi hỏi tay nghề và kinh nghiệm của các bác sĩ giỏi, nếu không sẽ làm tăng tỷ lệ t ử v ong chu sinh, tức tử vong cả mẹ lẫn con trong lúc sinh.


Tuy nhiên, các mẹ cũng đừng chỉ nghĩ đến những cảnh đáng sợ như vậy mà làm mình nhụt chí nhé! Có những thực phẩm sẽ giúp các mẹ có được ca sinh nở dễ dàng và nhanh chóng như chỉ vừa hít vào, thở ra vậy đó. Các mẹ xem thử có đúng không nha:



Cà tím chính là thực phẩm dinh dưỡng thần kỳ đối với mẹ bầu. Cụ thể, khi sắp đến ngày dự sinh, mẹ thêm cà tím vào bữa ăn hàng ngày của mình bằng cách nướng rồi sốt mỡ hành hoặc xào với thịt. Làm như thế bụng sẽ co giãn nhanh hơn và nhờ đó quá trình sinh nở diễn ra một cách nhanh chóng.



Với mè đen thì các mẹ hãy chế biến thành món chè mè đen nấu với bột sắn dây và đường phèn nhé! Món này các mẹ ngoài Bắc rất quen vì trước khi sinh, hầu như nhà nào cũng nhắc con gái làm vài bát. Đây là món ăn vừa ngon, vừa dinh dưỡng vì nó cung cấp vitamin E, protein, folate… giúp mẹ bổ máu trước khi cán đích. Mè đen cũng có tác dụng nhuận trường và giúp mẹ dễ đẻ hơn vào giờ G nữa đấy!



Loại quả không thể quên trong thai kỳ tháng 9 này chính là quả dứa. Dứa có chứa enzyme bromelain, một chất giúp làm mềm và làm mỏng cổ t ử c.u n.g để các mẹ dễ sinh hơn. Do đó, dù suốt 9 tháng không đụng đến dứa nhưng khi bước vào những ngày cuối thai kỳ, các mẹ đều tìm đến dứa để giúp cuộc vượt cạn của mình dễ dàng hơn.


Rau lang là 1 loại rau có rất nhiều lợi ích đối với cơ thể người và cả mẹ bầu.Rau lang thường dùng để làm nhuận tràng nên bà bầu thường thêm nó vào bữa ăn hàng ngày. Đến cuối thai kỳ, ăn rau lang luộc hoặc nấu canh thường xuyên thì khi đau bụng đẻ sẽ nhanh chóng sinh con. Sau sinh, mẹ ăn rau lang cũng giúp sữa về nhiều hơn.


Trên đây đều là n hững thực phẩm vô cùng dễ kiếm, mẹ bầu hãy lựa chọn cho mình những món ăn để đảm bảo cho quá trình sinh con được thuận lợi nhé! Nhưng mẹ nhớ, trước khi muốn dùng những phương pháp dân gian, mẹ phải hỏi ý kiến bác sĩ vì mỗi người mỗi cơ địa và một thể trạng khác nhau. Quan trọng nhất là cuối thai kỳ phải khám thai đều đặn để sớm phát hiện bất thường mà can thiệp kịp thời nhé! Ngoài cách dùng thêm những thực phẩm hỗ trợ này thì tinh thần của mẹ cũng rất quan trọng. Mẹ phải cố gắng giữ bình tĩnh và nghỉ ngơi đủ nhiều trước lúc sinh! Chúc các mẹ vượt cạn thành công nha!

Theo Bibabo.vn

Từ khóa: