Tài khoản

Mách mẹ bầu bí quyết thổi bay cơn đau lưng hành hạ

Mẹ Hoa 5 năm trước 6 bình luận

Đợt mang bầu, mình hay bị đau lưng lắm. Một ngày chỉ có mấy tiếng là khỏe mạnh chứ không là cứ đau hết chỗ này đến chỗ kia ấy. Đặc biệt là những cơn đau lưng khiến mình cảm thấy nhức người vô cùng, như có con gì cắn. Thế nhưng, mình được mách cho bí quyết “thổi bay” cơn đau lưng và trộm vía thấy hiệu quả lắm.

Mình đã dùng ngải cứu kết hợp với muối để trị những cơn đau lưng đó. Đầu tiên, mình chuẩn bị các nguyên liệu gồm có 1 nắm lá ngải cứu, chút muối hạt, một cái túi vải (các mẹ có thể thay bằng một chiếc khăn mỏng cũng được). Tiếp đó, mình bắt đầu nấu và chườm như sau:
Bước 1: Mình đem lá ngải cứu rửa thật sạch rồi đem trộn lẫn với muối hạt.
Bước 2: Sau đó, mình đem rang lên. Khi đã thấy hỗn hợp khô thì mình bỏ ra. Thông thường, mình hay bọc lá ngải trộn muối đã rang vào túi vải.
Bước 3: Mình lấy túi vải đó chườm vào phần lưng bị đau. Trước khi đi ngủ mỗi tối, mình chườm khoảng 20 - 30 phút để dễ chịu và ngủ ngon hơn.
Các mẹ nên chườm liên tục trong khoảng 2 tuần thì sẽ cảm giác đau lưng trong thời kỳ mang thai sẽ giảm đáng kể. Như mình đến tháng kế tiếp sau khi chườm là không còn thấy đau lưng nữa đâu. Các mẹ cũng lưu ý không được để quá nóng vì sẽ bị bỏng rát vùng da nhé.
Bên cạnh đó, để hạn chế những cơn đau lưng trong thời kỳ bầu bí, mình cố gắng tránh nâng các vật nặng. Khi dây chằng trở nên lỏng lẻo hơn, mình cũng dễ bị tai nạn hơn. Nếu nâng hay mang vác bất kỳ vật gì, hãy đưa nó sát về phía cơ thể, trùng đầu gối thay vì cúi lưng xuống và hạn chế vặn người. Mình cũng chú ý ngồi đúng tư thế đứng và ngồi nữa. Mình thường luyện tư thế ngồi xổm như này:
Bước 1: Mình đứng thẳng, hai chân đặt rộng hơn hông, gập đầu gối và từ từ ngồi xổm. Ấn khủy tay vào đầu gối trong hoặc chắp tay lại phía trước, lưng thẳng, cố gắng cân bằng cơ thể trong tư thế này, trọng lượng dồn vào gót chân.
Bước 2: Sau đó, mình hít sâu và thở ra hết rồi dùng chân nâng người đứng thẳng. Cứ thế lặp lại các động tác trên. 


Khi ngủ, mình chọn đệm giường thoải mái và quan trọng nhất là đủ cứng. Mình được khuyến khích nằm nghiêng chứ không nên nằm ngửa. Các mẹ cũng có thể dùng thêm những chiếc gối ôm mềm để chèn xung quanh cơ thể. Biện pháp này sẽ khiến “mẹ ỏng” có giấc ngủ ngon dù bụng bầu đã vượt mặt. Khi ngồi dậy từ tư thế nằm, hãy trở người sang bên, chống tay và bắt đầu từ từ ngồi dậy.
Đây là cách mình đã “thổi bay” cơn đau lưng trong thời kỳ mang thai. Các mẹ còn cách nào thì cứ comment để mình cũng biết nhé! 

Theo Bibabo.vn