Tài khoản

Mách mẹ cách chị dâu mình chữa đầy bụng cho con hiệu quả thấy rõ luôn nè

Duy Khánh 5 năm trước 6 bình luận

Chào các mom, chị dâu mình mới sinh bé thứ hai cách đây hơn một tháng, hôm trước mình có qua nhà chơi thấy cu cậu đáng yêu lắm. Trộm vía da dẻ rõ là trắng trẻo, hồng hào. Nhưng nghe chị nói, dạo mới sinh bé không lâu, lúc con chưa tròn tháng tuổi, chị ấy cũng phải lo ngay ngáy vì con hay bị đầy bụng. Sau đó tâm sự cho mình nghe cách chị ấy đã chữa đầy bụng cho con như thế nào để mình học hỏi. Mình nghĩ trên hội cũng có rất nhiều mẹ quan tâm tới vấn đề này nên hôm nay cũng xin được phép chia sẻ ạ. 

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới việc con bị đầy hơi, chướng bụng lắm mẹ ạ. Như chị dâu mình khi đưa con đi khám bác sĩ thì nguyên nhân là do chị ấy đã ăn quá nhiều đậu, bắp cải, yến mạch và cả mận nữa. Đây đều là các thực phẩm gây đầy hơi cho con đó mẹ ạ. Vì vậy, khi bé bị chướng bụng thì việc đầu tiên mẹ cần làm là kiểm tra lại bữa ăn gần nhất của mình để theo dõi và hạn chế bớt số lượng mẹ nhé. 

Nếu mẹ thấy bé vặn vẹo người và đạp chân liên tục, rất có thể bé đang bị đầy hơi đó mẹ ạ. Khi đó, mẹ nên sờ thử bụng của con, nếu thấy bụng bé có biểu hiện cứng và căng lên thì con đang bị đầy bụng rồi. Bé nhà chị dâu mình cũng gặp phải tình trạng tương tự luôn.

Cách mà chị ấy đã áp dụng để chữa đầy bụng cho con cũng khá đơn giản thôi. Mình nghĩ mẹ nào cũng có thể làm được. Đó là mẹ có thể bế bé lên và massage bụng nhẹ nhàng cho con bằng cách đặt hai đầu bàn tay lên bụng bé, xoa theo chiều từ ngoài vào trong và từ trên xuống dưới. Mình nghe chị dâu nói cách này chị ấy đã áp dụng và thấy rất hiệu quả đó mẹ ạ. Bên cạnh đó, việc tắm nước ấm cũng là cách giúp con giảm chướng bụng, khó chịu nhanh chóng đó. Mẹ có thể tham khảo thử xem sao nhé.

Chăm sóc và nuôi dưỡng con khôn lớn là cả một quá trình mà trong đó có đầy đủ các vị đắng, cay, ngọt, bùi mẹ đều nếm trải nhưng hạnh phúc lắm luôn các mẹ nhỉ. Chúc bé luôn khỏe để mẹ an tâm ạ!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm