Tài khoản

Mách mẹ cách chọn áo lót sau sinh để cho con bú thoải mái mà không bị xệ ngực, không bị lộ bầu ngực nơi đông người

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước 4 bình luận

Chọn áo lót sau sinh sai cách sẽ khiến bầu ngực của mẹ bị chảy xệ, mất dáng. Để tránh tình trạng "ngực xệ như quả mướp" thì các mẹ chỉ cần nắm một vài bí kíp nho nhỏ khi chọn áo ngực này.

Xem nhanh

  • Có nên mặc áo lót sau khi sinh không?
  • Áo ngực cho con bú có gì đặc biệt?
  • Mách mẹ cách chọn áo lót cho con bú của mẹ sau sinh đúng chuẩn

1Có nên mặc áo lót sau khi sinh không?

Sau khi sinh em bé, hàng ngày mẹ đều phải cho con bú thường xuyên, đúng cữ. Nhiều người thường có quan niệm rằng, sau khi sinh con, không nên mặc áo lót. Bởi lúc này, vùng ngực chị em vẫn còn căng tức. Những chiếc áo ngực có thể khiến chị em đau đớn. Hơn thế, chúng còn hạn chế trong việc cho con bú. Chị em sẽ cảm thấy vướng víu, khó chịu, bất tiện trong quá trình sinh hoạt và nuôi con.

Với lý do này, nhiều chị em thường chọn phương thức “thả rông”. Trên các diễn đàn về mẹ và bé cũng đã có cuộc tranh luận nảy lửa về việc nên hay không nên mặc áo lót sau khi sinh của các mẹ bỉm sữa.

“Cá nhân mình nghĩ chịu khó mặc áo ngực chống xệ mà có nặng nhọc gì đâu. Chứ chỗ hàng xóm mình có bà chị sau khi sinh cũng không mặc, nói chẳng ngoa chứ đúng là ngực dài xuống tận rốn. Sau này mặc quần áo gì cũng xấu”, mẹ Hoàng Loan chia sẻ.

Nhưng trái ngược lại với mẹ Loan Hoàng thì mẹ Phạm Hồng Minh cũng có những lý lẽ riêng của mình: "Ôi áo lót làm cái gì, sau khi sinh kiểu gì chẳng chảy. Mình cứ thả thôi cho nó thoáng, cho con bú cũng dễ chứ mỗi lần cởi ra cởi vào không kịp cho con ti".

Tuy nhiên, theo nghiên cứu của các chuyên gia, đây chính là phương án hoàn toàn sai lầm. Việc không mặc áo ngực sẽ khiến bầu ngực của chị em bị chảy xệ, mất dáng. Chỉ sau 1 thời gian, vòng ngực của chị em sẽ bị ảnh hưởng đáng kể, gây xấu xí, mất cân đối. Đặc biệt, khi trẻ bú và bầu sữa căng tức thì lại khiến bầu ngực xệ càng thêm xệ.

Ngực chảy xệ sau sinh là tình trạng nhiều mẹ gặp phải

Việc mặc áo ngực hay không trong thời gian này còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, phụ thuộc vào sở thích cũng như cảm giác của từng mẹ. Tuy nhiên, nếu mẹ mặc áo ngực, hãy nói không với những chiếc áo thông thường. Bởi trong thời gian này, ngực của mẹ thay đổi rất nhiều, trở nên mỏng manh vè dễ bị tổn thương hơn. Nếu sử dụng những chiếc áo ngực có gọng, phần gọng áo sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến bầu ngực, khiến chúng bị tổn thương, có cảm giác đau đớn. Việc mặc những chiếc áo ngực thông thường còn khiến bạn dễ bị tắc tia sữa vì áo quá chật so với bầu ngực đang căng sữa về của mẹ. Nếu không có biện pháp xử lý kịp thời, chúng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của trẻ cũng như sức khỏe của mẹ.

Mẹ nên chọn áo ngực chuyên dụng trong thời gian sau sinh

Để tránh được những tình trạng này mà vẫn đảm bảo được sự kín đáo thì tốt nhất, chị em sau sinh nên sử dụng những chiếc áo ngưc dành riêng cho mẹ đang nuôi con nhỏ. Đây là giải pháp hoàn hảo nhất cho mọi bà mẹ sau sinh.

2Áo ngực cho con bú có gì đặc biệt?

Áo lót cho con bú sẽ giúp mẹ cho bé bú một cách dễ dàng nhất, đặc biệt là ở những nơi công cộng, mẹ có thể thoải mái cho bé bú mà không phải lo lắng về việc cởi bỏ áo ngực hay để lộ bầu ngực khi cho con bú.

Về cơ bản, những chiếc áo ngực cho bà mẹ sau sinh không có gì khác biệt quá nhiều so với những chiếc áo ngực thông thường. Tuy nhiên, chất liệu sản phẩm luôn ưu tiên những loại vải mềm mại, nhẹ nhàng, an toàn, không gây kích ứng cho da.

Phần cúp ngực mỏng nhẹ, không quá dày nhưng vẫn đảm bảo che được đầu ti, giúp chị em khỏi xấu hổ khi ra ngoài. Hơn thế, những chiếc áo ngực cho con bú không có gọng, chúng đảm bảo an toàn tối đa nhất cho bầu ngực của chị em.

Riêng phần ngực áo được thiết kế tháo ra dễ dàng nhờ những chiếc cúc bấm. Em bé có thể ti mẹ dễ dàng mà không mất quá nhiều thời gian. Sau khi ti xong, mẹ chỉ cần ấn cúc bấm mà không mất quá nhiều thời gian chỉnh lại trang phục. Trong trường hợp có người đến thăm bé hay mẹ phải đưa con ra ngoài đi khám, đi chơi thì việc có một chiếc áo lót cho con bú sẽ cực kỳ tiện lợi mà vẫn lịch sự cho mẹ.

Áo ngực có nút mở giúp việc cho con bú dễ dàng hơn

Thêm nữa, những chiếc áo ngực cho con bú còn có phần quai áo và lưng áo dày và rộng hơn những chiếc áo lót thường giúp tản đều sức nặng lên vai và lưng, giúp cho mẹ không bị đau rát hay khó chịu khi mặc.

Cũng như những chiếc áo ngực thông thường, áo ngực cho con bú được thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau, nhiều kích cỡ khác nhau. Chị em có thể lựa chọn được những sản phẩm phù hợp nhất cho bầu ngực của mình. Bạn cũng có thể điều chỉnh độ dài – ngắn của dây tương ứng với kích thước của bầu ngực.

Ở 1 số loại áo ngực, chúng còn được thiết kế đặc biệt, có khả năng ngăn sữa. Theo đó, bên trong của ngực áo sẽ có 1 lớp vải được thiết kế như 1 miếng lót thấm sữa, không làm ướt áo bên ngoài.

Hiện nay, những chiếc áo lót cho con bú luôn là sản phẩm không thể thiếu của các mẹ sau sinh. Thậm chí, họ đã chuẩn bị cho mình và sử dụng luôn những chiếc áo này ngay trong thời gian mang bầu.

3Mách mẹ cách chọn áo lót cho con bú của mẹ sau sinh đúng chuẩn

Để lựa chọn được những chiếc áo lót phù hợp nhất, mẹ cần lưu ý đến nhiều yếu tố như:

- Kích thước áo phù hợp: Tốt nhất, nên chọn những chiếc áo có kích thước rộng rãi, có thể tăng 1 size so với kích thước thật của bầu ngực. Điều này nhằm giúp các mẹ cảm thấy thoải mái nhất, tránh tình trạng tắc tia sữa hay có thể chèn thêm 1 miếng thấm sữa mà không gây căng cứng cho bầu ngực.

- Chọn những chiếc áo chất cotton mềm mại, an toàn: Trong thời gian cuối thai kỳ và sau sinh. Mẹ bầu thường cảm thấy khó chịu và nóng nực, vì thế nên chọn loại áo lót với chất cotton sẽ giúp thấm hút mồ hôi và sữa tốt hơn và cũng không gây kích ứng khi mặc.

- Chọn áo ngực cho con bú loại không gọng: Loại áo này mang đến sự an toàn cho bé. Hơn nữa, loại không gọng chị em có thể mặc được cả ngày mà không gây cảm giác khó chịu.

- Chọn loại áo có khả năng chống chảy xệ: Thông thường, sau khi sinh con, nhất là với những chị em cho con bú sữa mẹ hoàn toàn, bầu ngực của chị em hay bị chảy xệ, bên to bên nhỏ hoặc bè to ra cả 2 bên. Để giữ dáng ngực căng tròn thì các mẹ sau sinh nên chọn những chiếc áo lót có khả năng chống chảy xệ.

Áo lót sau sinh cần đảm bảo nhiều tiêu chí để tạo sự thoải mái, tiện lợi cho mẹ 

- Hiện Bibabo có rất nhiều mẫu áo lót bầu và cho con bú chống chảy xệ loại 2 cúc mở và 4 cúc mở với đầy đủ các màu đen, be, xám, kẻ để các mẹ lựa chọn.

- Áo có thiết kế có cúc bấm mở ra được để cho bé bú mà không lo hở hang, đồng thời áo còn được thiết kế tối ưu giúp mẹ giữ được dáng ngực không bị chảy xệ hay lệch ngực trong thời kỳ cho con bú.

- Áo không gọng nâng đỡ bầu ngực, cho mẹ cảm giác “mặc như không mặc”, cực kỳ thoải mái và dễ chịu trong mọi loại thời tiết.

- Thiết kế chắc chắn, ôm trọn bầu ngực, hạn chế tình trạng ngực bị lệch hay chảy xệ, giúp mẹ giữ được dáng ngực kể cả khi cho con bú.

- Quai áo dày và rộng giúp tản đều sức nặng lên vai và lưng, có thể nới size nên rất tiện lợi, giúp mẹ dễ dàng điều chỉnh theo số đo cơ thể.

- Áo có dáng đẹp và ôm với chất liệu cotton mềm mịn nên không bị lộ kể cả khi áo mặc ngoài hơi mỏng. Do đó, mẹ có thể dùng để mặc trong bất cứ khi nào, dù là ở nhà hay đi làm, ra ngoài.

- Áo lót được làm bằng vải cotton có khả năng thấm hút mồ hôi và cũng thấm sữa tốt nên cho mẹ cảm giác thoải mái khi mặc.

- Chất liệu mỏng nhẹ, không phai nên trong thời kỳ cho con bú, nếu sữa chảy ra có làm ướt áo thì mẹ cũng có thể an tâm rằng đầu ti không bị ảnh hưởng.

- Cúp ngực mềm mại, bên trong là lớp mút mỏng vừa bảo vệ đầu ti vừa đảm bảo sự kín đáo cho mẹ. Có rất nhiều size để mẹ lựa chọn phù hợp với từng size bầu ngực của mẹ.

-----------

Trên đây là cách chọn áo lót cho con bú đúng chuẩn mọi chị em cần biết. Hi vọng, sau bài viết này, các mẹ sẽ có những kiến thức tốt nhất, giúp bảo vệ bầu ngực của mình. Nếu các mẹ còn đang băn khoăn không biết nên chọn loại áo lót bầu, sau sinh nào hoặc chọn size nào thì có thể bình luận hoặc để lại số điện thoại phía dưới để Bibabo tư vấn thêm cho mẹ chọn đúng size, đúng mẫu ưng ý nhé!

Theo Bibabo.vn