Tài khoản

Mách mẹ cách chọn đồ chơi giúp bé thông minh sáng dạ từ ngay giai đoạn đầu đời

BIBABO 5 năm trước 6 bình luận

Đồ chơi không chỉ giúp bé tự chơi khi mẹ bận rộn mà còn là công cụ đắc lực giúp mẹ tạo tiền đề phát triển toàn diện cho con cả về khả năng ngôn ngữ và kỹ năng vận động. Hãy cùng Bibabo điểm qua một số loại đồ chơi thích hợp cho sự phát triển của các bé trong giai đoạn dưới 1 tuổi mẹ nhé. 

Đồ chơi cho bé trong giai đoạn từ 0 - 3 tháng tuổi

Ở những tháng đầu tiên khi mới chào đời, bé sẽ bắt đầu tập khám phá thế giới xung quanh bằng những giác quan của mình. Bởi vậy, mẹ nên chọn các loại đồ chơi phát ra các loại âm thanh vui nhộn và màu sắc sặc sỡ để thu hút sự chú ý của bé như: Xúc xắc, vòng chuông,... Việc chọn các loại đồ chơi thích hợp sẽ giúp bé phát triển các giác quan một cách hiệu quả để nhận thức và khám phá mọi thứ đấy mẹ ạ. 

Các loại đồ chơi tạo ra âm thanh vui nhộn cho bé

Đồ chơi cho bé từ 3 - 6 tháng tuổi

Loại đồ chơi thích hợp với bé trong giai đoạn từ 3 - 6 tháng tuổi là các đồ chơi để con có thể cầm, nắm được vừa tay và an toàn cho bé để giúp bé phát triển xúc giác. Mẹ cũng có thể kích thích thị giác bé bằng cách cho con xem nhiều tranh ảnh màu sắc rực rỡ, vui nhộn. 

Đồ chơi giai đoạn bé từ 6 - 9 tháng tuổi 

Ở giai đoạn này, mẹ có thể kích thích khả năng phát triển trí não của bé bằng cách chọn cho con các đồ chơi mang tính suy luận, phán đoán và các loại đồ chơi như vịt, bóng nhựa để bé thích thú khi tắm.

Bên cạnh tác dụng giúp bé thông minh, sáng dạ thì các loại đồ chơi này còn giúp con phát triển khả năng vận động, cầm nắm đồ vật bằng 2 ngón tay cho bé.

Đồ chơi mang tính suy luận, logic để con phát triển tư duy

Đa dạng đồ chơi giai đoạn bé từ  9 - 12 tháng tuổi

Các bé ở giai đoạn này thường thích vận động, mẹ sẽ thấy bé thích lăn lộn, nhảy, leo trèo, kéo đồ, đứng và chạy,… Đồng thời ở thời điểm này bé cũng đã phần nào hiểu được một số từ ngữ thông dụng, có thể xác định các bộ phận cơ thể và đặt mọi thứ vào, ra khỏi hộp.

Bởi vậy, đồ chơi thích hợp với bé trong giai đoạn này cũng trở nên đa dạng hơn rất nhiều.

  • Loại đồ chơi mang tính vận động cao như: Xe đẩy, xe tập đi,... 

  • Đồ chơi phát triển khả năng ngôn ngữ: Đồ chơi phát ra âm thanh, giọng nói bằng các nút bấm, điện thoại đồ chơi,...

  • Loại đồ chơi xếp dựng các khối hình bằng gỗ, nhựa,… để tăng khả năng tư duy, phát triển trí não cho bé.

Bên cạnh việc lựa chọn các loại đồ chơi thích hợp, mẹ cũng cần chú trọng tới yếu tố an toàn cho bé. Khi mua đồ chơi, mẹ nên lựa chọn loại có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo, chất liệu nhựa an toàn (BPA free) cho con mẹ nha. Việc lựa chọn đồ chơi an toàn và thích hợp sẽ giúp con vừa học, vừa chơi một cách dễ dàng mà lại đem tới nhiều hiệu quả tích cực cho sự phát triển của bé. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm