Tài khoản

Mách mẹ cách dưỡng môi đúng chuẩn để tô son lì thật đẹp

Cẩm Lê 5 năm trước 17 bình luận

Các mẹ ạ, không biết mọi người ra sao chứ em ra đường mà không quẹt vài đường son thì thấy bứt rứt, khó chịu, cảm giác chẳng khác nào “xác sống” luôn ấy. Em lại thích đánh son lì nên nhiều lần em cũng gặp không ít rắc rối vì bước dưỡng môi không đúng. Sau những lần như thế, em đã đúc rút được một số mẹo để giúp cho đôi môi luôn “đẹp”, chia sẻ cho các mẹ cùng biết nè!

Để có một lớp son “xịn” thì chúng ta cần chăm sóc đôi môi đúng cách. Đầu tiên là bước tẩy da chết nhé các mẹ. Lấy khăn ướt lau nhẹ cho môi ẩm, đừng ai để môi khô khi tẩy sẽ khiến môi bị rát đấy ạ. Đường nâu và mật ong sẽ dễ dàng làm tốt nhiệm vụ này, nhưng em lười nên hay dùng cây tẩy da chết của E.L.F cho nhanh gọn, đỡ mất công pha trộn. Thoa đều lên môi rồi lấy bàn chải đánh răng chải nhẹ nhàng, các vẩy da sẽ bong dần, chỉ cần lấy khăn lau lại là xong. Thông thường chúng mình nên tẩy da chết đều đặn, 1 đến 2 lần 1 tuần, hoặc bất kì lúc nào mẹ cảm thấy lớp da chết khó chịu đang xuất hiện nhé! 

Tiếp theo chúng ta sẽ dùng son dưỡng để cung cấp độ ẩm và làm mềm môi. Để lớp son lì lên được đúng chất thì mình cần lau hết lớp bóng đi. Chị em đừng lo lắng việc lau lớp bóng đi sẽ khiến lớp son trôi đi hết nhé =)) 1 lớp mỏng sẽ vẫn dính lại trên môi chúng ta, hỗ trợ cho lớp son lì căng mượt hơn.

Bước thứ 3, chúng ta cần làm nhạt viền môi. Chị em chỉ cần sử dụng chính cây cọ nền đưa thật nhẹ tay, nếu viền môi mẹ nào đậm thì có thể dùng che khuyết điểm sáng hơn 1 đến 2 tông là ok nhé. 

Cuối cùng chỉ cần chọn màu son cho hợp tâm trạng và công việc, sự kiện, khéo léo tô lên là chúng ta có 1 đôi môi mềm mượt đúng chuẩn mà không lo lộ rãnh môi hay môi khô khó đánh nữa rồi. 

Thật dễ dàng phải không các mẹ! Hãy chăm chỉ thực hiện đều đặn để đôi môi không còn bị “xuống cấp” nhé các mom! 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm