Tài khoản

Mách mẹ kinh nghiệm chọn mua máy hút sữa dưới 1 triệu vừa tốt vừa chất lượng

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước

Dưới 1 triệu có rất ít sự lựa chọn tốt cho mẹ nhưng không hẳn là không có nếu mẹ biết cách lựa chọn. 

Xem nhanh

  • Máy hút sữa Rozabi Compact
  • Máy hút sữa điện đơn Unimom K-Pop UM871098 có pin sạc
  • Lưu ý khi hút sữa để mẹ không đau, sữa về nhiều

Mức giá trung bình cho 1 chiếc máy hút sữa điện đôi trên thị trường hiện nay là khoảng từ 2,5-7 triệu. Vậy dưới 1 triệu mẹ có thể mua được một chiếc máy hút sữa điện nào tốt không?

Với quá nhiều khoản phải chi tiêu trong gia đình, nhất là khi có con nhỏ thì các khoản chi phí phát sinh không hề nhỏ khiến các mẹ luôn phải đắn đo khi mua bán một thứ gì đó. Nhiều mẹ bỉm sữa vì muốn tiết kiệm chi phí mà lựa chọn cho mình một chiếc máy hút sữa bằng tay thay vì máy hút sữa điện đôi. Mặc dù biết là vắt sữa bằng tay sẽ cực kỳ đau lưng, mỏi cổ, các mẹ cũng mong muốn có được một chiếc máy hút sữa điện đôi nhưng giá thành của các dòng máy điện hút đôi quá cao, thường sẽ dao động từ 2,5-7 triệu đòng nên mẹ đành phải chấp nhận hì hục vắt sữa đến mỏi cả tay cho con ti mỗi ngày.

Kinh nghiệm chọn mua máy hút sữa dưới 1 triệu vừa tốt vừa chất lượng

Vậy liệu các mẹ bỉm sữa có thể mua được một chiếc máy hút sữa điện với mức giá khoảng 1 triệu đồng không? Điều này là hoàn toàn có thể các mẹ nhé. Bởi Bibabo đã tìm được cho các mẹ bim một vài dòng máy hút sữa dao động trong khoảng 1 triệu khá ổn về chất lượng.

Hiển nhiên, những chiếc máy hút sữa điện đôi dưới 1 triệu không thể xịn xò "oách xà lách" như các dòng máy đắt tiền khác. Nhưng những chiếc máy mà Bibabo chọn lọc cho mẹ đều là những dòng máy đáp ứng tốt các yêu cầu về lực hút, độ bền, chất lượng, tính an toàn trong quá trình sử dụng, giúp cho mẹ bớt đi rất nhiều mệt mỏi khi hút sữa cho bé, đồng thời còn có thể có sữa để trữ đông cho bé uống sau khi mẹ đã hết nghỉ thai sản và đi làm lại.

1Máy hút sữa Rozabi Compact

Đây là chiếc máy hút sữa điện đôi có lực hút mạnh nhất trong tầm giá dưới 1 triệu, Rozabi Compact có đầy đủ các tính năng cơ bản giúp cho công cuộc hút sữa của mẹ dễ dàng nhất.


Rozabi Compact là máy hút sữa điện đôi dưới 1 triệu

Máy được trang bị 9 cấp độ massage êm ái với phễu hút được làm bằng silicone mỏng tối ưu, dạng hình cánh hoa 10 huyệt massage, ôm trọn bầu ngực mẹ, giúp bầu ngực được massage một cách nhẹ nhàng nhất để kích sữa về dần dần và giảm đau trong quá trình hút sữa.

Máy hút sữa Rozabi Compact có 9 cấp độ hút và 9 cấp độ massage

Đặc biệt, máy hút sữa có 9 cấp độ hút kèm lực hút khỏe lên đến 42kPa nên mẹ dễ dàng điều chỉnh được cấp độ hút nào phù hợp nhất với cơ địa của mình, hút sữa về được nhiều, tránh tình trạng tắc tia sữa, viêm tuyến sữa.

Phễu hút siêu mỏng, có 10 huyệt massage kích sữa về nhiều mà không gây đau bầu ngực mẹ

Một điểm nữa mà các mẹ đã dùng Rozabi Compact đều cảm thấy hài lòng là máy được trang bị thêm màn hình hiển thị, hỗ trợ mẹ dễ dàng theo dõi chế độ hút, các cấp độ massage để điều chỉnh chế độ phù hợp. Theo đó, mẹ có thể theo dõi hiện trạng hút để an tâm sử dụng. Hầu hết các dòng máy dưới 1 triệu đều không có màn hình, vậy nên với Rozabi Compact đây được coi là một ưu ái mà nhà sản xuất dành cho các mẹ sữa.

Thiết kế Rozabi Compact nhỏ gọn, có thể chuyển đổi hút cả đơn và hút đôi

Hơn nữa, thiết kế máy hút nhỏ gọn dễ mang theo khi đi chơi, đi làm và hoạt động nhẹ nhàng, mẹ có thể tranh hút khi bé ngủ mà không ảnh hưởng đến bé chính là điểm cộng tuyệt vời cho máy hút sữa này. Rozabi Compact được trang bị bộ dây hút thông minh hỗ trợ quá trình tháo lắp và chuyển đổi chế độ hút đơn và hút đôi dễ dàng và chắc chắn hơn. Máy được sản xuất theo tiêu chuẩn FDA Hoa Kỳ, an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của mẹ và bé.

Một chiếc máy hút sữa điện đôi chỉ có giá bằng một chiếc máy hút tay bình thường, rất đáng "đồng tiền bát gạo" để mẹ không đầu tư một lần để dùng cho cả sau này.

2Máy hút sữa điện đơn Unimom K-Pop UM871098 có pin sạc

Đây là chiếc máy hút sữa điện đơn với phân khúc dưới 2 triệu nhưng vẫn đầy đủ cho mẹ nhiều tính năng, an toàn và hữu dụng. Máy hút tự nhiên giống như trẻ bú, nhịp nhàng để sữa chảy nhiều hơn.

Máy có 2 giai đoạn hút, hút tự nhiên như bé bú

Với Unimom K-Pop UM871098, mẹ có chế độ hút 2 giai đoạn. Cấp độ hút 1 là giai đoạn massage, cấp độ hút 2-6 là giai đoạn hút sữa.

Mẹ cũng dễ dàng điều chỉnh lực hút, chu kỳ hút bằng bộ điều khiển điện tử của máy. Đặc biệt, máy còn kèm pin sạc, thiết kế gọn nhẹ, không gây ồn nhiều khi sử dụng.

Máy hút sữa Unimom K-Pop UM871098 là máy hút đơn

Tuy nhiên, nhược điểm của máy này là máy hút một bên nên mẹ sẽ mất nhiều thời gian hút sữa hơn so với dòng điện đôi như Rozabi Compact. Các dòng điện đôi thì mẹ mất khoảng 20 phút để hút sữa thì với dòng điện đơn mẹ sẽ mất khoảng 40 phút, nghĩa là gấp đôi thời gian hút.

Với những mẹ đã đi làm thì thời gian để dành cho việc này không nhiều, thường là tranh thủ lúc nghỉ trưa hoặc giờ giải lao tại cơ quan bởi vậy mẹ, còn khi về nhà mẹ cũng cần dành phần lớn thời gian của mình cho những công việc không tên khác, dọn dẹp nhà cửa, nấu nướng, chăm sóc gia đình... Vậy nên chọn những loại máy hút điện đôi với hai phễu hút cùng lúc sẽ giúp mẹ tiết kiệm thời gian, đồng thời tăng lượng sữa hút được.

3Lưu ý khi hút sữa để mẹ không đau, sữa về nhiều

- Mẹ có thể dùng khăn nóng, chườm quanh bầu ngực, massage 2 bên mỗi bên khoảng 2 phút. Làm như vậy tuyến sữa sẽ được kích thích và sữa sẽ tiết ra được đều và nhiều hơn.

- Mẹ cần uống thật nhiều nước, ăn đủ 3 bữa, bổ sung nhiều rau quả để đảm bảo chất lượng sữa cho bé. Nếu sữa mẹ hơi ít, mẹ nên uống một cốc sữa nóng trước khi hút sữa, như vậy mẹ sẽ có nhiều sữa cho bé bú hơn. Ngoài ra, mẹ có thể tham khảo những thực phẩm lợi sữa để sữa nhiều hơn.

- Chọn vị trí ngồi thật thoải mái để hút sữa: Mẹ nên nhớ khi mẹ thoải mái sẽ kích thích sữa ra nhiều hơn, vì thế không nên căng thẳng nhìn vào bình sữa và đếm từng giọt sữa. Mẹ hãy chọn một tư thế thoải mái nhất để ngồi trong lúc hút sữa. Mẹ cũng có thể làm những việc mình thích như: nghe nhạc, xem phim, lướt facebook…trong lúc hút sữa. Theo như Giáo sư Tiến sỹ Nguyễn Tiến Lâm tại bênh viện nhi trung ương cho biết:  “Nếu trong quá trình hút sữa cơ thể ngả nghiêng thường xuyên, sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình tiết sữa, và nghiêm trong hơn nữa là núm vũ dễ bị tổn thương bởi những tác động nhẹ”. Chính vì vậy các mẹ hãy đặc biệt lưu ý, khi hút sữa tránh mắc lỗi này nhé.

Mẹ nên ngồi thoải mái khi hút sữa, không nên căng thẳng nhìn vào bình sữa và đếm từng giọt sữa

- Hút sữa theo lịch trình cụ thể: Khoảng thời gian lý tưởng để mẹ hút sữa cho con rơi vào khoảng 10 -15 phút nếu mẹ dùng máy hút sữa đôi và từ 20 -30 phút nếu mẹ dùng máy hút sữa đơn. Khi hút sữa với khoảng thời gian như vậy mẹ có thể duy trì nguồn sữa cho con trong dài hạn với một chiếc máy hút sữa tốt. Nếu mẹ hút sữa đúng cách thì sẽ có cảm giác êm nhẹ như đang cho bé bú.

- Sữa sau khi hút ra mẹ có thể cho bé bú ngay trong bình sữa, nếu chưa cho bé bú ngay thì cần phải bảo quản sữa trong túi trữ sữa chuyên dụng và cho vào tủ lạnh càng sớm càng tốt để đảm bảo chất lượng sữa được nguyên vẹn.

- Nguồn sữa của các bà mẹ có nhiều hay không phụ thuộc vào nguyên tắc cung cầu. Nếu muốn có nhiều sữa, mẹ phải thường xuyên kích thích việc tiết sữa bằng cách cho con bú trực tiếp hay dùng máy hút sữa để hút sữa ra. Bí quyết thứ 2 để tiếp tục tạo sữa là các bầu vú phải được hút hết sữa nhiều lần và hoàn toàn. Càng được bú nhiều thì càng tạo ra sữa nhiều. Việc hút sữa thường xuyên làm tăng mức kích thích tố prolactin và giúp duy trì nguồn sữa. Điều này quan trọng đối với những người mẹ đi làm, bởi vì họ có thể bị thiếu sữa do không phải lúc nào cũng có con bên cạnh mình để bú và kích thích nguồn sữa. Nếu bạn hút riêng từng vú thì hãy hút hoán đổi giữa hai ngực nhiều lần.

Nếu các mẹ còn chưa biết chọn loại máy hút sữa nào phù hợp với cơ địa của mình thì đừng ngại bình luận số điện thoại ở bên dưới bài viết này để được Bibabo tư vấn một cách kỹ lưỡng và chọn được dòng máy hút sữa phù hợp nhất mẹ nha!


Theo Bibabo.vn