Tài khoản

Mách mẹ mẹo dụ con ăn mãi chẳng chán

Mẹ Bimbim 5 năm trước

Hi các mẹ. Mình thấy nhiều mẹ stress vì việc con lười ăn trong khi dùng mọi chiêu trò mà vẫn không cải thiện được. Lúc con mình được gần một tuổi cũng sinh ra cái tật lười ăn đó. Thế nhưng, mình đã khắc phục việc này bằng các mẹo cực hay giúp con chẳng những bỏ được tật xấu đó mà còn tự giác đòi ăn cơ.

Ban đầu, mình có suy nghĩ là để cho con ăn trước rồi vợ chồng mình mới ăn sau. Tuy nhiên, cách này khiến mình vật lộn với việc cho con ăn trong hàng giờ. Có hôm, mình cho con thử ăn chung với bố mẹ xem thế nào thì thấy con hào hứng hẳn. Dần dần mình cứ để cho con cùng ăn cho thành thói quen mà đỡ mất công đút vì con thấy bố mẹ ăn thế nào là cũng bắt chước rồi. Mỗi lần thấy con ăn ngoan là mình khen hoặc vỗ tay để khích lệ con. Theo mình quan sát, việc chỉ có hai mẹ con cho nhau ăn khiến con cảm giác như bị “cách ly” và không có không khí vui vẻ để khích lệ tinh thần ăn của con. 

Bên  cạnh đó, để thu hút con ăn tích cực hơn mình đã thay đổi các món mới và trình bày bắt mắt hơn. Đây vừa là cơ hội giúp mẹ sáng tạo trong cách trình bày thức ăn vừa giúp tạo sự chú ý về món ăn với con. Các màu sắc rực rỡ từ rau củ và những hình thù ngộ nghĩnh từ cơm giúp con muốn “lao vào” thưởng thức hết chúng chứ không lắc đầu nguầy nguậy do món ăn quá chán. 

Điều đặc biệt, trước giờ ăn của con mẹ không nên cho con ăn vặt đâu nhé. Việc ăn vặt khiến con giảm hứng thú ăn bữa chính mà còn không tốt cho sức khỏe tẹo nào. Con thường đòi ăn vặt linh tinh mà nhìn con đòi mình không đành lòng thế là cứ cho con ăn. Vì thế, cứ đến giờ ăn chính là con chỉ ăn được vài thìa cơm. Mình rút kinh nghiệm và cứ để con đói bụng một chút là đến giờ ăn chính trông con ăn ngon hẳn. 

Các mẹ thử xem các mẹo này có giúp dụ con ăn thành công như mình không nhé! 

Theo Bibabo.vn