Tài khoản

Mách nhỏ mẹ nghe cách mình đã “né” thành công bệnh vặt cho con khi vào hè

Bích Liên 5 năm trước 5 bình luận

Chào các mẹ, mùa hè thường là mùa phát sinh nhiều bệnh dịch ở trẻ nhỏ, đặc biệt là đối với các bé sơ sinh, sức đề kháng còn rất yếu. Vậy nên mình đặc biệt quan tâm và chú trọng tới cách chăm sóc con trong những ngày oi bức, nắng nóng như thế này. Sau đây là một vài biện pháp giúp mình chăm sóc con yêu để con luôn khỏe mạnh, không bệnh vặt. Mẹ cùng tham khảo nhé.

Trước tiên, mình luôn duy trì việc cho bé bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu vì chẳng gì quý bằng nguồn sữa mẹ cho con tu ti đúng không các mẹ. Không những là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo sữa mẹ còn chứa nhiều kháng thể giúp cơ thể bé chống lại sự nhiễm trùng của các bệnh mùa hè và cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể bé. Vì lượng sữa của mình cũng khá nhiều nên mình không dùng thêm sữa công thức cho con. Nếu mẹ nào dùng kết hợp sữa mẹ và sữa công thức thì cần lưu ý trong việc bảo quản sữa nhé, vì mùa này nắng nóng nếu sữa không được bảo quản tốt sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập đó mẹ ạ.

Khi chăm sóc trẻ sơ sinh trong mùa hè, điều quan trọng nhất là phải kiểm tra thân nhiệt cho bé thường xuyên mẹ ạ. Vì khả năng điều hòa thân nhiệt của con còn rất yếu, nên khi nhiệt độ tăng quá cao có thể sẽ làm thân nhiệt của bé tăng theo. Vậy nên mình thường xuyên kiểm tra thân nhiệt của con, đồng thời giữ cho phòng luôn thoáng khí và đảm bảo nhiệt độ phòng tối thiểu ở khoảng 26 - 27 độ C, chứ tuyệt đối không được xuống thấp hơn. Nhiệt độ này sẽ giúp bé duy trì thân nhiệt ở mức bình thường mẹ ạ.

Bên cạnh đó, vào mùa hè thì việc tắm, vệ sinh cơ thể bé cũng rất quan trọng. Mình thường chuẩn bị đủ mọi vật dụng như khăn tắm, tã lót và quần áo sạch cho con trước khi cho bé tắm. Khi tắm thì mình để nước ở nhiệt độ âm ấm vừa phải, không nóng quá cũng không được lạnh quá. Việc tắm và vệ sinh thân thể cho bé sạch sẽ sẽ giúp con cảm thấy thoải mái, dễ chịu đồng thời phòng chống được các bệnh mùa hè như rôm sảy, mụn nước, hăm tã,... cho con đó mẹ ạ. Một lưu ý nhỏ là khi tắm mẹ luôn phải đảm bảo đầu bé được nâng đỡ và bảo vệ an toàn cho con mẹ nhé. 

Ngoài ra, mẹ cũng nên chăm sóc da cho bé bằng cách thường xuyên lau mồ hôi ở cơ thể. Nếu mồ hôi ra ướt áo, mẹ cần thay ngay bộ quần áo khác cho con, tránh để bé bị cảm lạnh mẹ nha. 

Đó là một số kinh nghiệm mình đã tự đúc rút ra trong quá trình chăm sóc bé yêu vào những ngày hè oi bức, nắng nóng khó chịu vừa qua. Mẹ tham khảo và cùng đóng góp ý kiến giúp mình nhé.  


Theo Bibabo.vn