Tài khoản

Mách nhỏ mẹ nghe mẹo vặt giúp mình hạn chế trớ sữa khi bú cho con

Mẹ Cải 5 năm trước 9 bình luận

Trớ, ọc sữa là hiện tượng phổ biến khi bé bú, và dù ít dù nhiều thì hầu như bé nào cũng đôi ba lần gặp phải tình trạng này các mom nhỉ. Hồi trước bé nhà mình cũng hay bị vậy lắm nhưng nhờ áp dụng những mẹo nhỏ này mình đã không còn lo lắng con bị trớ sữa khi bú nữa. 

Cách mình áp dụng đó là, sau khi bé bú xong, mình sẽ không vội vàng đặt con nằm xuống ngay mà giữ hoặc bế bé ở tư thế thẳng đứng trong khoảng 15 - 30 phút. Cách này sẽ có tác dụng giữ sữa, giúp con không bị trào ngược dạ dày sau khi bú các mẹ ạ. 

Mẹ nhớ là sau khi cho bé bú xong thì không được đặt hoặc nâng con lên xuống mạnh vì điều này sẽ khiến bé dễ bị nôn trớ hơn. Vậy nên mẹ hãy làm thật từ từ và nhẹ nhàng thôi nhé.

Ngoài cách trên, các mom cũng có thể tham khảo thêm một biện pháp nữa, đó là khoảng 30 phút sau khi con bú xong, mẹ có thể mát - xa nhẹ nhàng cho bé. Vì theo các chuyên gia thì hoạt động này sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn và đẩy nhanh hoạt động hệ tiêu hóa của con đó ạ. Lưu ý là mát xa thật nhẹ nhàng cho bé thôi mẹ nha, chứ nếu mát - xa quá mạnh ở vùng bụng của bé thì rất có thể sẽ gây phản tác dụng đó ạ.

Đó là cách mình đã hạn chế tình trạng nôn trớ cho con. Các mom thử xem nhé. 


Theo Bibabo.vn
Xem thêm