Tài khoản

Mang thai giả - Nỗi buồn của mẹ mong con

Mẹ Thóc 4 năm trước 21 bình luận

Đợt này vào lại hội nhiều mình lại nhớ tới mình ngày trước, cũng mong con gớm lắm vì hai vợ chồng lấy nhau mấy năm mà chưa có bé. Rồi vì quá mong con, quá áp lực chuyện mong con nên mình bị một chứng là "mang thai giả". Đây là điều đáng buồn với mình. Nhưng rồi mình được điều trị tâm lý, được chữa cẩn thận, và mình có chồng bên cạnh cùng mình vượt qua nên mình đã ổn định được bình thường. Mình hi vọng một số thông tin mình chia sẻ dưới đây sẽ giúp các mẹ không mắc phải giống mình nhé. 

Nguyên nhân của hiện tượng này chủ yếu là do vấn đề về tâm lý như mình đã nói ở trên. Quá mong ngóng con khiến mình mệt mỏi. Tâm trí lúc nào cũng chỉ nghĩ đến việc có con và mang thai thui. Nghĩ nhiều nên dần dần não cho rằng đó là đúng, giống kiểu giả giả nhiều là thành thật ấy nên khiến mình tưởng mình mang thai thật. Haizzz. 

Lúc tưởng mình mang thai, cả hai vợ chồng đều sung sướng. Đưa nhau đi khám xét lần đầu thì bác sĩ bảo là có thể thai chưa vào tổ nên chưa thấy gì, về nhà theo dõi thêm. Okie hai vợ chồng đi về và chờ đợi. Suốt thời gian đấy mình lúc nào cũng mệt mỏi, buồn nôn kiểu hệt như ốm nghén luôn, xong còn đau bụng đau lưng, cảm giác vùng ngực nhạy cảm và bắt đầu căng tức. Như thế thì ai chả nghĩ là mang bầu rồi phải không mấy mẹ. Về sau này được bác sĩ giải thích mình mới biết, bản thân mình cảm thấy như vậy là do tâm lý mình bị ảnh hưởng khăng khăng là mình có thai, điều này ảnh hưởng đến não, não nghĩ có thai nên chỉ huy tiết nội tiết tố hCG nhiều hơn, và gây ra những triệu chứng y hệt như có thai vậy. 

Cuối cùng đến lần hẹn sau đi tái khám thì mình được kiểm tra và bác sĩ kết luận mình không có thai, những gì mình nghĩ, mình cảm nhận chỉ là giả, do mình quá mong con mà thành. Lúc đó thật sự không muốn tin, suy nghĩ đầu tiên của mình là Không thể nào, rõ ràng như vậy mà lại bảo không có con, bác sĩ có nhầm ở đâu không :(((( Nhưng bác sĩ không nhầm, hai vợ chồng đi chỗ khác cũng vẫn kết luận như thế mới chán đời. Xong bác sĩ đề nghị mình được điều trị tâm lý, vì mình bị ám ảnh mang thai quá mức, điều này cũng không hề tốt cho sự thụ thai. Cũng may là mình bị nhẹ, điều trị một thời gian và được anh chồng giúp đỡ nên mình dễ dàng vượt qua hơn. Một số mẹ bị nặng quá còn như chửa thật, chỉ có là đến ngày đẻ là không đẻ được thôi. Haizzz. Mình chia sẻ một chút câu chuyện của mình, hi vọng các mom đừng bị áp lực quá khi mang thai. Tâm lý thoải mái là điều quan trọng nhất để con về. Mẹ càng áp lực, càng khó.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm