Tài khoản

Mát lạnh với sữa chua hoa quả "cộp mác" nhà làm

Phương Hà 6 năm trước 10 bình luận


Chào mọi người. Có mẹ nào thích uống loại nước vừa giải khát vừa đẹp da này không ạ. Hôm nay mình sẽ chia sẻ công thức của món sữa chua uống hoa quả cho các mẹ đây. Loại đồ uống này từ trẻ em tới người lớn nhà mình uống đều rất tốt vì trong sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa, sẽ giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Mình đã làm cực thành công, sữa chua ngon xuất sắc ngoài mong đợi luôn, mình làm mẻ đầu tiên 10 chai mà cả nhà đều tranh nhau uống, hết sạch bách chỉ trong một ngày thôi đó. Bé nhà mình thì thích uống lắm luôn các mẹ ạ, cho con uống mùa hè này là trên cả tuyệt vời rồi.

Nguyên liệu gồm có:

Phần sữa chua gồm có:

1 lít nước sôi

1 lon sữa đặc

2 hộp sữa chua (tốt nhất là dùng loại của vinamilk vì mình thấy lên men tốt hơn)

0,5 lít sữa tươi (có đường hay không cũng được nha các mẹ)

Phần sốt trái cây: Các mẹ có thể mua trái cây tươi (đào, kiwi, dâu, chanh dây) về xắt hạt lựu ngâm với đường cát và rim lên để làm hỗn hợp sốt trái cây. Mình thì dùng loại sốt trái cây có sẵn vì loại này đa dạng hơn (có việt quất, phúc bồn tử hay cam nha đam,...) giá thành giao động từ 54k đến 70k cho 1 chai 500ml.

Cách làm :

Các mẹ đổ nước sôi vào một chiếc nồi lớn, sau đó trút toàn bộ sữa đặc vào và khuấy đều. Sau đó cho 0,5 lít sữa tươi vào rồi tiếp tục quậy cho tới khi hỗn hợp sữa đặc và sữa tươi còn ấm thì cho nốt 2 hộp sữa chua vào và quấy tan. Mẹ đậy nắp lại rồi ủ từ 6-8 tiếng là dùng được. 

Về phần trình bày, các mẹ có để đựng vào ly hay vào chai như mình. Cho sốt trái cây vào tiếp theo là tới sữa chua. Vậy là hoàn thành rồi đó.

Mình có một lưu ý nhỏ xíu xiu là nếu các mẹ để vào chai như mình ấy, thì sữa chua để được khoảng 5 tới 6 ngày thôi nhé còn nếu các mẹ để sốt trái cây riêng và sữa chua riêng thì để được lâu hơn. Khi uống thì các mẹ mới bỏ sốt vào cốc rồi cho sữa chua lên và quậy đều, vậy là có món sữa chua hoa quả ngon tuyệt vời cho mùa hè rồi. Bé nhà mình ngày nào cũng uống hết các mẹ ạ. Món này uống lạnh vào ngày hè nóng bức này thì ngon số “dzách” rồi. Anh xã mình đi làm về cũng phải ở tủ lạnh lấy ngay một chai ra uống cho đã khát. Cả nhà mình cứ thích mình làm nhiều thôi. Món này vừa ngon, vừa rẻ, lại dễ làm, các mẹ nên thực hành ngay cho gia đình mình đi ạ. Chúc các mẹ thành công nhé

Theo Bibabo.vn
Xem thêm