Tài khoản

Mẹ Bỉm sữa Làm Kinh tế (phần 1)

Hang Luong 4 năm trước 4 bình luận

Đã cuối tuần rồi, mẹ Kiwi lại tiếp tục chia sẻ với cả nhà những trải nghiệm thú vị của việc trở thành Momentrepheneur (mẹ bỉm sữa làm kinh tế) nha!

Hôm nay mình sẽ chia sẻ về một nguồn thu nhập bán thụ động mà không chỉ các mom đâu, các daddy cũng có thể thực hiện được nếu linh hoạt và sáng tạo thêm.


Hồi ở ÚC, mình có rất nhiều ý tưởng về các loại hình dịch vụ để về VN thực hiện. Trong đó có việc thuê phòng cho khách nước ngoài thuê theo ngày, tên là Airbnb (www.airbnb.com.au/r/hangl1538 ). Trước khi về, mình năn nỉ chồng là thử làm xem ntn chồng nhé. Chồng mình ok.


Vì không kịp mua nhà, nên 2 vc tạm thuê 1 căn hộ 2 pn tại khu vực gần nơi vợ công tác. Vừa tiện cho việc đi lại làm việc của vợ, vừa là muốn trải nghiệm xem môi trường sống nơi mình định gắn bó lâu dài sẽ ra sao.  

Vậy là sau khi cắp Kiwi về VN, và sau đó 3 tuần chồng sang lại Úc. Mình đăng phòng lên, mặc dù ban đầu nghĩ rằng phải trang hoàng, decor phòng ốc rất hoành tráng, nhưng cuối cùng chỉ set-up một cách rất cơ bản và giản dị. Mình thích cây xanh, nên mình cũng cố gắng làm xanh ban công, phòng khách nhất có thể.


Phòng (private room) được đăng lên. Cả nhà về thăm hỏi họ hàng 2 bên, đi chơi thăm hỏi người này người kia sau mấy năm xa cách, nên cũng không để ý nhiều về việc chưa có ai hỏi/đặt phòng.

Cho đến gần một tháng thì có khách người Pháp đặt 3 đêm. Sau đó lại có 1 khách người Anh đặt 1 tuần (7 ngày), và cứ thế, số lượng khách đặt phòng tăng dần, (mình để chế độ cho phép đặt trước 6 tháng), thậm chí có khách nữ đặt phòng nghỉ liên tục 2 tháng rưỡi.


Duyên may hay do dám liều thì không biết, nhưng thực sự thì mẹ Kiwi phải khẳng định là mát tay trong việc kinh doanh phòng nghỉ này. Có dạo vì nhà có nhiều việc, nên phòng cần để cho ông bà, khách khứa lên chơi nghỉ ngơi, mình mạnh tay tăng giá tiền phòng để không có khách nào đặt…. Vậy mà vẫn có khách đặt.


Khách đến nhà mình, chủ yếu là khách nước ngoài: Pháp, Anh, Mỹ, Thuỵ Điển, Morocco… và rất dễ tính, thích chơi với bé Kiwi. Vì thế Kiwi được tiếp xúc với rất nhiều giọng nói, ngôn ngữ khác nhau. Mình tất nhiên giao tiếp với khách bằng tiếng Anh, nhưng luôn nhờ khách nói vài câu tiếng bản địa của khách cho Kiwi nghe (mẹ còn chả hiểu gì làm sao mà con hiểu)– nhưng điều đó lại rất tốt cho Kiwi khi nghe được nhiều tần sóng khác nhau của ngôn ngữ khác nhau, khiến con sẽ có nền tảng ngôn ngữ tốt.


Lại nói ngoài lề một chút. Ở VN việc vợ chồng đi nước ngoài về (SV nghèo rớt mồng tơi) chưa mua nhà mà thuê nhà để ở vẫn bị đánh giá chê trách là kém cỏi. Việc 2 vc thuê 1 căn hộ cao cấp về, chỉ để cho 2 mẹ con bỉm sữa ở (ba lại trở lại Úc công tác rồi) cũng bị điều tiếng nhiều, nhiều người xót tiền, xót của. tất nhiên không nói trước mặt mẹ Kiwi (nhưng rồi cũng đến tai mẹ hết à). 2 vợ chồng mình cũng cứ kệ. Những điều họ thấy chỉ là bề nổi. Cuộc sống nơi ở ở chung cư này tất nhiên không thể so sánh với nhiều nơi khác (đb là ÚC nhợn, hihi ? ) nhưng cũng tương đối an toàn và yên tâm với cả 2 vc đặc biệt khi có con nhỏ là Kiwi. Vậy nên 2 vc quyết định sẽ gắn bó lâu dài ở đây. Còn tiền thuê nhà từ lúc về VN đến giờ, tính ra chỉ phải trả một nửa giá mỗi tháng do việc kinh doanh Airbnb cũng tương đối thuận lợi (mặc dù chỉ cho thuê 1 phòng, và thi thoảng mới có khách ở). (Vậy nên hơn thua nhau ở cái đầu, chứ không phải bề nổi bên ngoài, các bác nhỉ!)


Nhân dịp mẹ Kiwi được lên super host, mẹ Kiwi muốn chia sẻ lại những gì thú vị, kinh nghiệm cho những đôi bạn trẻ, hay những mom ở nhà có chút vốn liếng tiếng Anh và có dư phòng có thể làm theo.


Ngoài ra, các bác còn yếu tiếng Anh, nhưng vẫn quyết tâm thử nghiệm hình thức này, có thể tham khảo các cách giao tiếp tiếng Anh cơ bản trong kinh doanh Homestay hoặc Airbnb qua link blog tiếng Anh do mẹ Kiwi tổng hợp và viết lại (NOTE: blog này là của mẹ Kiwi lập từ hồi 2016, post bài hơi ít, nhưng các bác có thể tham khảo thêm các bài viết học tiếng anh khác thoải mái không cần xin ý kiến):


https://englisheureka.blogspot.com/2019/09/tieng-anh-giao-tiep-co-ban-cho-kinh.html


Thử thách những điều mới mẻ, cũng thú vị lắm các bạn ạ. Nhưng quan trọng là phải dám làm. Kế hoạch cứ để đó, thì mãi chỉ là tờ giấy nháp thôi các bác  nhỉ!


Link tạo tài khoản host các bạn có thể click ở đây ạ.

https://www.airbnb.com.au/r/hangl1538? fbclid=IwAR2dXDX7l1qhB1pyIhADdtL_R9_yR2Url6dizQS3ws9qslXzZ8oDT2-z1C4


(Tip: Lập tài khoản không mất phí. VÀ!!! Các bác sẽ được TẶNG LẠI 15$ (USD) khi tạo thành công và có khách đầu tiên do được refer bởi mẹ Kiwi đó ạ. )

Theo Bibabo.vn