Tài khoản

Mẹ bầu ăn gì để con khỏe, mẹ đẹp

Linh Nguyễn 5 năm trước

Làm mẹ là cụm từ thiêng liêng, đẹp nhưng cũng đầy gian nan, thử thách. Sau khi được ẵm bồng, hôn hít thiên thần trong tay, em nhìn vào gương và không còn nhận ra em nữa các mẹ ạ. Tuổi trẻ, sắc đẹp, sự tự tin, thần thái bị biến đi đâu cả: Đôi mắt thâm, làn da sạm màu, nổi lấm tấm mụn.

Nên khi dự định sinh bé thứ hai, em đã phải tìm hiểu cẩn thận, lên thực đơn thật kĩ càng để giữ gìn vẻ đẹp. Bởi sau mỗi lần sinh nở, thường sức khỏe và nhan sắc bị xuống cấp nhiều. Tuy vậy, khi lựa chon thực phẩm thì em cũng chú ý để đảm bảo đủ dinh dưỡng để con phát triển khỏe mạnh.

Những thực phẩm mà mẹ cần bồ sung ngay trong giai đoạn đầu thai kì phải đủ nhóm chất sắt, đạm, canxi, những chất này có nhiều trong rau xanh, các loại hạt, trứng, cua, tôm, cá,…

Ngoài ra mẹ cũng cần bổ sung thêm các loại vitamin D, vitamin C, và vitamin B9 để con được phát triển khỏe mạnh, hạn chế bị bệnh và dị tật. mẹ tích cực ăn trái cây, ưu tiên các loại quả mọng như dâu, cherry, cam, đặc biệt là táo. Mẹ cũng cần bổ sung thêm sữa, để đảm bảo đủ dinh dưỡng cho cả hai mẹ con.

Nên hạn chế ăn đồ mặn, cay, những đồ ăn có chưa nhiều thủy ngân (những loại cá lớn ở biển như cá thu, cá ngừ,…). Mẹ cũng không nên ăn những thực phẩm chưa được chế biến kĩ càng, những chất kích thích cũng không được sử dụng.

Mẹ cũng nên tham khảo những phương pháp làm đẹp an toàn từ thiên nhiên mà ông bà ta truyền lại. Sau những tháng đầu thai kì, mẹ có thể uống thêm nước dừa để con có làn da sáng, mịn màng hơn.

Mẹ cũng có thể dùng thêm dầu dừa để massage bụng, hạn chế việc bị rạn da. Cũng có thể dùng để ủ tóc để tóc thêm mượt mà và hạn chế rụng. Sau khi sinh, các mẹ có thể thực hiện một số mẹo như xông lá thảo dược, có thể dùng bột nghệ để đắp da, khiến da mau đàn hồi, mịn màng lại.

Mẹ cũng cần vận động nhẹ nhàng, ăn uống hợp lý, đảm bảo số cân quy định. Nên sau khi sinh bé thứ hai, mặc dù cũng phải trải qua những giai đoạn biến đổi về nhan sắc, cũng trải qua những ngày tháng chăm con thơ vất vả, nhưng sau đó em đã rất nhanh hồi phục. Phụ nữ cần phải xinh đẹp, cho dù có làm mẹ làm vợ thì đặc quyền của phụ nữ luôn là “phái đẹp” nhé các mẹ. Hãy sinh con thật khỏe mạnh, và giữ gìn nhan sắc của mình.

Theo Bibabo.vn