Tài khoản

Mẹ bầu cần làm gì khi ở giữa thai kì?

ℳẸ BẮP☘ XOÀI 5 năm trước 7 bình luận

Woaa, vậy là mẹ đã bước vào thời kỳ 'rạng rỡ' nhất của bà bầu. 3 tháng nghén ngẩm khổ sở đã qua và giờ đây mẹ cảm thấy tinh thần sảng khoái lên rất nhiều. Nhưng đây chúng chính là giai đoạn mà mẹ cần chú ý chăm sóc bản thân và chuẩn bị vài thứ cơ bản đón con yêu chào đời:

Đi khám răng định kỳ, không để tình trạng đau nhức hoặc sâu răng.  

Chăm sóc da, rạn: đây là hiện tượng khá bình thường của mẹ bầu nhưng cũng khiến không ít mẹ lo lắng, do đó, mẹ hãy lưu ý: đừng để bản thân tăng cân quá nhanh trong cùng một giai đoạn, sử dụng sản phẩm chuyên chống rạn cho mẹ bầu, uống nhiều nước và bổ sung chất xơ.  

Chọn tư thế ngủ: mẹ nên nằm nghiêng bên trái để tốt cho cả mẹ và bé, còn nghiêng sang phải thì lượng dinh dưỡng cung cấp cho bé sẽ bị hạn chế, nếu thấy đau lưng mẹ có thể kê 1 chiếc gối dưới bụng nhé.

Vận động nhẹ nhàng: thường xuyên đi bộ và tập yoga cho mẹ bầu tại nhà, giúp cơ thể mẹ dẻo dai chắc khỏe và lúc sinh bé mẹ cũng thoải mái nhẹ nhàng hơn.

Chuẩn bị đồ cho bé: mẹ nên có sẵn một danh sách những thứ cần thiết như tã sơ sinh, khăn lông mềm, bình sữa, quần áo,...

Khám thai định kỳ và tiêm phòng đầy đủ.


Mẹ nào đang ở giai đoạn giữa thai kỳ, hãy chia sẻ thêm với các mẹ khác kinh nghiệm của mình nhé!

Theo Bibabo.vn