Tài khoản

Mẹ bầu có biết mình bị viêm lộ tuyến cổ tử cung không? Có mấy dấu hiệu như thế này mẹ này

Mẹ Bimbim 5 năm trước 62 bình luận

Chắc nhiều mẹ ở đây còn chưa từng nghe đến tên bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung luôn ấy nhỉ. Mình cũng ngơ ngác luôn khi bác sĩ bảo mình bị viêm thể nhẹ khi đi khám thai và ngẫm lại mới thấy mình xuất hiện nhiều triệu chứng như thế mà không lưu tâm. Bây giờ nếu bị ảnh hưởng tới con thì khổ.

Mình bị viêm lộ tuyến thể nhẹ nên các biểu hiện nó cũng “nhẹ” làm mình ít quan tâm. Khi ra khí hư keo đục lại, hơi ngả màu xanh với có mùi hôi mình phớt lờ luôn. Cứ đến giai đoạn trước kỳ kinh, khí hư ra nhiều là mình cũng ngứa âm đạo, mặc quần áo khó chịu lắm. Vệ sinh bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ rồi nhưng cứ đến kỳ kinh sau lại ngứa.

Sau khi biết có thai, mình đi khám thì bác sĩ mới thông báo mình bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, nếu không giữ gìn đúng cách có thể ảnh hưởng đến con trong bụng. Mình lo lắm vì đang mang thai không nên chữa viêm lộ tuyến, sợ quá trình chữa ảnh hưởng tới con, thể nhẹ như mình thì để sau khi sinh làm cũng được. Nhưng bác sĩ yêu cầu mình phải giữ vệ sinh sạch sẽ, mặc quần nhỏ thoáng mát, kiêng quan hệ vợ chồng.

Bệnh nói nhẹ không nhẹ, nặng không nặng, nhưng nếu mẹ bầu lại chủ quan là bệnh nặng thêm và ảnh hưởng đến con đấy. Các mẹ khi đi khám thì để ý hỏi bác sĩ nếu mình có các biểu hiện như bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, cũng như hướng điều trị nhé.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm