Tài khoản

Mẹ bầu có được dùng mỹ phẩm không? (phần 2)

Nguyễn mây mây 4 năm trước 32 bình luận

Xin chào các mom! Để nối tiếp với phần 1 thì hôm nay mình sẽ tiếp tục chia sẻ với các mom vấn đề này nhé. 

Ở những bài viết đầu tiên mình cũng đã đề cập đến vấn đề này rùi nhưng dường như vẫn còn khá nhiều mẹ băn khoăn vấn đề bầu dùng mỹ phẩm. Đặc biệt là các loại mỹ phẩm chăm sóc da. 

Đơn giản hóa vấn đề lại như sau: 

1. Nếu các mom không tin tưởng các loại mỹ phẩm. Thì các mom có thể hoàn toàn sử dụng những loại chăm sóc da từ thiên nhiên. Dưới đây là 1 vài gợi ý từ mình vì mình cũng khá thường xuyên sử dụng: 

- Tinh bột nghệ + sữa chua không đường(mẹ nào hay bị mụn hoặc thâm, nám đắp tốt nhé) 

- Bột đâu đỏ/bột cám gạo + sữa tươi/sữa chua không đường ( có tác dụng sáng mịn da)

- Khoai tây nghiền+ sữa tươi không đường (ngừa thâm, mịn da) 

- Mặt nạ rau má: các mẹ ép lấy nước rau má rồi dùng mặt nạ nén ngâm vô rồi đắp lên mặt nhé. Nước ép còn thừa có thể thoa thêm lên mặt nạ sau khi đắp ( mặt nạ này trị thâm trị mụn cũng rất ok) 

- Mặt nạ ngũ hoa, các loại hoa quả như dâu, dưa leo, cà chua, lô hội... (những loại mặt nạ này với những ai da nhạy cảm, hay bị kích ứng hay phản ứng thì phải cẩn thận) 

Có vô vàn vô vàn, nhưng để những loại măt nạ này có thể phát huy tác dụng thì các mom cần đắp thường xuyên hơn. Không đơn giản là 1-2 lần/tuần nữa. Mà các mom hãy đắp tăng liều lượng hơn như 5 lần/tuần thì mới thấy tác dụng thực sự. Tuy nhiên, thì kết quả sẽ hơi chậm, và rất mất công để chuẩn bị nữa. Và nếu chỉ sử dụng 1 mình chúng thì độ ẩm trên da cũng sẽ không đủ. Kết quả mang lại gần như không được như ý muốn. Da vẫn dễ gặp phải các vấn đề khác. 

2. Với những tín đồ mỹ phẩm như Vân. Khi bầu mình lựa chọn ra các loại mỹ phẩm có thành phần an toàn. Vân tránh các mỹ phẩm có quá nhiều chất bảo quản, parapen, dầu khoáng, corticod, retinol hoặc các dẫn xuất vitamin A, glutathione. Các hoạt chất còn lại mình vẫn dùng bình thường, đặc biệt là Vân thích các loại có chiết xuất vitamin C (giảm thâm, nám rất tốt, dù bầu hay không bầu vẫn cực ok) và cấp nước Hyaluronic Acid (da mình dầu nên cần cấp nước nhiều) Đối với các bạn da khô thì hoàn toàn có thể vô tư với nhiều chiết xuất hơn nữa. Vậy làm sao để biết loại mỹ phẩm đó có gì? --> Các tốt nhất là các mom hãy đọc trước review hoặc nghe tư vấn của những người bán hàng. 

Lời khuyên của mình: 

Khi mang bầu, ngoài những chất làm đẹp cần tránh như mình đã nêu tên như trên thì các mom nên biết những vấn đề sau: 

+ Không cần phải kiêng cữ bất kì loại sữa rửa mặt nào bởi chúng chỉ làm sạch bề mặt da. Đồng thời hãy chọn những loại sữa rửa mặt phù hợp với da của mình nhé. 

+ Phải dùng các loại tẩy da chết và kem chống nắng dạng VẬT LÝ. 

+ Khi mang bầu tuyệt đối không chăm sóc da bằng các loại dụng cụ có sóng hay các loại điện di, điện chuyển. 

+ Không điều trị mụn và nám trong thời gian mang bầu bao gồm cả thuốc bôi và thuốc uống hay thậm chí là các loại mỹ phẩm chuyên trị nám và trị mụn. Nếu muốn giảm mụn thì có thể dùng các tinh chất tự nhiên như tinh dầu tràm trà hoặc những loại thuốc/mỹ phẩm trị mụn được sử dụng cho bà bầu dưới sự hướng dẫn của bác sỹ. Kinh nghiệm của Vân là khi mang bầu hooc môn trong cơ thể thay đổi khá nhiều nên tạm thời trong lúc này các mom chịu khó ăn uống mát mẻ và dùng những sản phẩm thích hợp để cải thiện, mặc dù có thể là không được hoàn toàn. 

+ Các mom cũng có thể dùng thêm tảo xoắn Spirulina của Nhật, vừa đẹp da mà vừa bổ sung dưỡng chất cho bé luôn. Hoặc có thể nghiền vài viên tảo xoắn ra đắp mặt nữa, quá tốt ý. 

+ Sau sinh hoàn toàn có thể sử dụng các loại kem dưỡng body, nhưng nhớ tránh dùng ở vùng ti là ok. 

+ Nếu có điều kiện, có thể dùng những loại dược mỹ phẩm (dược mỹ phẩm có giá thành khá cao đấy nhá các mẹ) 

Điều cuối cùng, các mom hãy nhớ, sử dụng những loại mỹ phẩm chính hãng. Tránh xa kem trộn. 

Vậy nha, nếu có bất kì câu hỏi nào liên quan, hãy còm men bên dưới cùng Vân nhé ! Love youuuuu 



Theo Bibabo.vn
Xem thêm