Tài khoản

Mẹ bầu không nên bỏ qua quả măng cụt cực tốt khi mang thai

Nguyen Thi An 4 năm trước 116 bình luận

Chia sẻ với các mom loại quả mình rất thích ăn, cũng rất tốt cho thai kỳ, đó là quả măng cụt. Đợt này đúng chuẩn mùa măng cụt, thiết nghĩ các mom nên mua vê để dành trong tủ lạnh nha. 

Măng cụt giúp chị em mình đỡ mệt mỏi đi nhiều đấy. Nếu đang bị stress nhẹ, bị căng thẳng hay mệt mỏi quá độ mình khuyên chị em nên ăn măng cụt. Mặc dù không thể biến mình ngay tức khắc từ tâm trạng buồn bã sang tâm trạng hưng phấn nhưng mỗi lần mình ăn 1 chút sau là thấy ổn hơn rất nhiều luôn. Mom nào đang bị căng thẳng quá thì nên thử nè. 

Ngoài ra, măng cụt rất giàu đạm, chất béo, chất xơ, canxi, sắt, phốt pho, vitamin c,... nói chung là rất nhiều loại chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mẹ bầu chúng mình. Ăn măng cụt vào cũng giúp giải nhiệt cơ thể, giảm thiểu tình trạng nóng trong người rất nhiều. Đặc biệt thời tiết nắng nóng như này mà bị nóng trong thì thật sự khó ở và mệt mỏi, bứt rứt dễ nổi cáu lắm các mom. 

Tuy nhiên măng cụt này lại không phù hợp với các mom bị huyết áp thấp vì nó có khả năng giảm huyết áp. Các mom cần lưu ý điểm này để ăn cho đúng nhau, không phải gì tốt mình cũng ăn được ạ. 

Mình có một số kinh nghiệm nho nhỏ trong việc chọn mua măng cụt, xin chia sẻ lại với các mom. Mình hay chọn quả có vỏ đều mềm, không chỗ cứng chỗ mềm, cũng không quá cứng hay quá sần sùi nữa. Chỗ cứng chỗ mềm là quả sẽ bị dập, mở ruột ra là thấy bị hỏng không à. Nên để ý phần cuống nữa, cuống phải tươi, không bị héo úa và thâm đen. Nhìn xuống dưới đáy quả có cái hoa thị. Bao nhiêu hoa thị là bấy nhiêu múi đó các mom. Quả có nhiều hoa thị sẽ nhiều múi và ít hạt hơn, ăn đỡ phí. 

Măng cụt ngoài ăn tươi luôn thì còn có thể nấu chè măng cụt rất thơm lại dễ ăn, không bị ngọt quá rất tốt cho bà bầu. Các mẹ có thể thử thêm món này nhé, mùa hè ăn chè là chuẩn rồi nè. Share bài viết tới ông xã để nói ý ổng mua cho nè các mom, xem ổng phản ứng sao nha :)))


Theo Bibabo.vn
Xem thêm