Tài khoản

Mẹ bầu làm điều này giảm ngay chứng đau lưng trong thai kỳ

Đình Hoa 19 ngày trước 10 bình luận

Đau lưng khi mang thai là tình trạng thường gặp ở mẹ bầu, đặc biệt trong những tháng cuối thai kỳ.

Xem nhanh

  • Bài tập 1: Duỗi lưng
  • Bài tập 2: Tập ngồi thẳng lưng

Thai nhi ngày càng lớn, bụng bầu ngày càng to làm thay đổi trọng tâm của cơ thể. Để tránh người bị ngã chúi về phía trước, mẹ bầu thường có xu hướng nghiêng nhẹ người về sau, dẫn đến tình trạng đau vùng lưng dưới. Sự thay đổi hormone cũng phần nào gây ra tình trạng này.

Đau lưng là tình trạng thường gặp ở mẹ bầu (Ảnh: Internet)

Với một số mẹ bầu, tình trạng đau lưng chỉ ở mức độ nhẹ, đau thoáng qua và không gây nhiều khó chịu. Nhưng với một số mẹ bầu khác, đau lưng khiến mẹ mệt mỏi, mất ngủ và gặp nhiều bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày.

Duy trì chế độ ăn uống bổ sung đầy đủ và cân đối các nhóm dưỡng chất, giữ đúng tư thế khi đứng - nằm - ngồi là rất quan trọng. Ngoài ra, mẹ bầu có thể áp dụng một số bài tập dưới đây để giảm bớt chứng đau lưng khi mang thai.

1Bài tập 1: Duỗi lưng

Thời gian tập: 10 lần/ngày.

Cách thực hiện:

- Quỳ gối, chống tay trên sàn nhà, đầu hơi ngẩng.

- Từ từ hạ đầu xuống, nâng lưng lên. Giữ nguyên trong vài giây.

- Hạ lưng xuống, trở lại tư thế ban đầu.

Bài tập duỗi lưng giúp vùng lưng thư giãn, bớt đau nhức (Ảnh: Internet)

2Bài tập 2: Tập ngồi thẳng lưng

Thời gian tập: 5 - 10 phút/ngày.

Cách thực hiện:

- Ngồi thẳng lưng trong vòng 5 giây rồi thả lỏng, sau đó tiếp tục ngồi thẳng lưng, rồi lại thả lỏng. Lặp đi lặp lại mỗi lần tập.

- Có thể thay việc ngồi thẳng lưng bằng đứng thẳng lưng.

Bài tập này tưởng chừng đơn giản nhưng với những mẹ bầu bụng lớn, đây thật sự là một "thách thức". Tập luyện đều đặn có thể giúp bạn giảm đáng kể các triệu chứng đau lưng, đặc biệt trong khoảng 3 tháng cuối thai kỳ.

Tập ngồi thẳng lưng khi mang thai giúp mẹ bầu thư giãn hiệu quả (Ảnh: Internet)

Bài tập 3: Nằm thư giãn cơ lưng

Thời gian tập: 1 - 2 phút/lần.

Cách thực hiện:

- Nằm ngửa, ép sát mông xuống sàn và duy trì trong khoảng 5 - 6 phút rồi thả lỏng cơ thể.

- Nâng cao hơn, bạn vẫn giữ tư thế nằm, sau đó ép lưng xuống sàn và co chân đặt lên ghế 1 góc 90 độ. Duy trì trong khoảng 1 - 2 phút.

Hệ thống dây chằng được thư giãn giúp giảm bớt cảm giác đau lưng (Ảnh: Internet)

Chịu khó luyện tập mỗi ngày để đạt kết quả tốt nhất mẹ bầu nhé.

Theo Bibabo.vn