Tài khoản

Mẹ bầu nên nằm ngủ nghiêng bên trái, lý do là đây

Le Thu 5 năm trước

Hồi bầu bé bi, gần như cả 9 tháng mình nằm nghiêng trái, trong khi trước đó ngủ luôn nghiêng bên phải. Không hiểu sao luôn á, cứ nghiêng bên trái mới thấy dễ thở ngủ được. Kỳ lạ thật. May là đúng bên bác sĩ khuyên nên nằm.

Mẹ bầu nên nằm ngủ nghiêng bên trái, nhất là ở những tháng bụng đã bắt đầu lớn vì theo bác sĩ giải thích, cách nằm này sẽ làm giảm áp lực của các bộ phận khác đè lên tử cung, giúp động mạch chủ - nơi cung cấp máu và dinh dưỡng đến nhau thai có thể hoạt động bình thường, đảm bảo sự vận chuyển diễn ra đều đặn và thúc đẩy sự phát triển của thai nhi được bình thường.

3 tháng cuối thai kỳ cũng là thời điểm tử cung người mẹ phát triển mạnh mẽ trong ổ bụng và thường xoay về bên phải. Khi mẹ nằm nghiêng sang trái sẽ giúp tử cung dễ dàng phình to và không chịu áp lực từ các bộ phận khác trong cơ thể, từ đó cũng giúp nhau thai dễ dàng nhận được oxy, máu và các chất dinh dưỡng.

Ngoài ra, nằm nghiêng bên trái còn giúp giảm áp lực lên tĩnh mạch chủ và ngăn chặn sự chảy ngược của máu, giảm nguy cơ bị sưng phù – hiện tượng xảy ra khá phổ biến đối với các mẹ bầu ở những tháng cuối thai kỳ.

Tuy nhiên, nếu nằm liên tục bên trái mẹ bầu sẽ rất mỏi, vì thế thỉnh thoảng các mẹ cũng có thể đổi bên một chút cho đỡ tê người nhé. Ngoài ra, mẹ bầu nên sắm những chiếc gối mềm mại để kê sau lưng và gác chân cho đỡ mỏi.

Theo Bibabo.vn