Tài khoản

Mẹ bầu ơi thư giãn để ngủ ngon nào!

Nguyen Trang 5 năm trước

Chắc hẳn trong thời gian mang thai mẹ bầu luôn cảm thấy mệt mỏi và cần ngủ đủ giấc. Mình đã trải qua giai đoạn này nên cảm nhận rõ lắm. Hôm nay lướt trên cộng đồng thấy nhiều mẹ bầu hỏi cách giúp có giấc ngủ ngon nên lên chia sẻ kinh nghiệm cho các mẹ đây.

Sự mệt mỏi mà mẹ bầu cảm nhận được trong vài tháng đầu tiên là do lượng hormone thai kỳ cao lưu thông trong cơ thể. Nguyên nhân này là do mẹ bầu thức dậy quá nhiều vào ban đêm hoặc do ngủ không thoải mái. Nếu giấc ngủ bị xáo trộn vào ban đêm, mẹ bầu hãy cố gắng chợp mắt một chút vào ban ngày hay đi ngủ sớm. Trong trường hợp không thể ngủ được thì hãy cố gắng thư giãn trong 30 phút. Mình thường nhờ anh nhà massage ở các vùng cổ, lưng hay ở bàn chân cho thoải mái hơn.

Bên cạnh đó, nếu mẹ bầu cảm thấy đau lưng hãy thử đổi tư thế nằm ngủ của mình. Đợt mang bầu mình thấy đau lưng kinh khủng, ngủ chả bao giờ ngon giấc vì cứ phải lật qua lật lại cho đỡ đau. May sao, khi đi khám có hỏi bác sĩ và được tư vấn nên nằm nghiêng sang bên trái, đặt giữa hai đầu gối một chiếc gối mềm mại. Việc nằm như thế giúp làm giảm áp lực lên tĩnh mạch chủ, hạn chế đau lưng giúp các mẹ bầu ngủ ngon.

Trong thời gian mang thai, mẹ bầu nên có chế độ luyện tập thể dục đều đặn. Nó sẽ giúp ngủ ngon hơn, miễn là mẹ bầu không tập thể dục quá gần giờ đi ngủ vì nó càng khiến mẹ khó ngủ hơn đó. Các động tác yoga đặc biệt thích hợp và mình đã chọn. Mình đã duy trì tập những động tác duỗi và thư giãn cơ bắp và sau 1 tuần tập thấy ngủ ngon và sâu hơn hẳn không còn cảm giác khó ngủ như đợt đầu.

Một vấn đề nữa mình cần chú ý các mẹ về chế độ ăn uống. Khi mang bầu mình luôn có cảm giác thèm ăn đủ mọi thứ ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Nhưng việc này là nguyên nhân dẫn đến việc khó ngủ vì bị khó tiêu. Mẹ bầu hãy cố gắng kiểm soát sự thèm ăn của chính mình. Trước khi ngủ 2 tiếng, mẹ bầu không nên ăn tránh việc đầy bụng khó tiêu và gây mất ngủ. Mẹ bầu có thể uống 1 cốc sữa nóng cho ấm bụng để dễ ngủ hơn.

Chúc các mẹ bầu luôn có giấc ngủ ngon nhé!

Theo Bibabo.vn