Tài khoản

Mẹ bầu sẽ cực tiếc nếu không ăn măng cụt trong thai kỳ

Nguyen Trang 4 năm trước 32 bình luận

Đang vào mùa măng cụt nhưng mẹ bầu lại băn khoăn không biết có nên ăn hay không vì sợ loại quả ngon ngọt này có thể gây hại cho em bé trong bụng.

Xem nhanh

  • Lợi ích quả măng cụt mang lại cho mẹ bầu
  • Mách mẹ cách chọn măng cụt ngon

Quả măng cụt có vị thanh ngọt rất dễ ăn, nhất là trong mùa hè nóng bức như thế này. Điều đặc biệt là cả thịt, vỏ và các bộ phận khác của quả măng cụt còn có thể được sử dụng để điều trị một số loại bệnh.

Đây là loại quả chứa rất nhiều chất dinh dưỡng nhưng lại ít calo, mẹ có thể ăn mà không lo sợ việc tăng cân. Trong một quả măng cụt có chứa nhiều chất xơ, vitamin C, vitamin B9, vitamin B1, vitamin B2, đồng, mangan,... có lợi cho sức khỏe mẹ bầu.

Măng cụt rất tốt cho sức khỏe thai kỳ (Ảnh: Internet)

1Lợi ích quả măng cụt mang lại cho mẹ bầu

  1. Tăng cường hệ miễn dịch: Lượng vitamin C dồi dào trong măng cụt giúp mẹ củng cố sức mạnh của hệ miễn dịch, bảo vệ mẹ và con khỏi một số bệnh dễ gặp vào mùa hè như cảm cúm, ho,...

  2. Tốt cho não bộ và hệ xương của thai nhi: Axit folic có trong măng cụt là yếu tố chính giúp ngăn ngừa các dị tật ống thần kinh và giúp trí não của thai nhi phát triển toàn diện. Bên cạnh đó, mangan lại có tác dụng giúp các mô sụn và hệ xương của bé cứng cáp hơn.

  1. Giảm triệu chứng táo bón: Quả măng cụt tuy nhỏ nhưng lại chứa lượng chất xơ dồi dào, vì thế ăn vài quả mỗi ngày có thể giúp mẹ giảm bớt sự khó chịu do táo bón thai kỳ gây ra.

  2. Giảm mệt mỏi cho mẹ bầu: Trong quả măng cụt có một chất có thể tác động vào chất dẫn truyền thần kinh serotonin tạo ra sự hưng phấn và giúp mẹ đỡ mệt mỏi khi bầu bí.

  3. Làm đẹp da cho mẹ bầu: Giống như phần lớn các loại trái cây khác, măng cụt chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa rất tốt cho làn da.

  4. Ngoài ra, măng cụt còn hỗ trợ mẹ trong việc kiểm soát đường huyết, ngăn ngừa thiếu máu và giảm huyết áp đối với các mẹ có huyết áp cao.

Tuy nhiều lợi ích là vậy nhưng mẹ cũng không nên ăn măng cụt quá nhiều mà chỉ nên ăn vừa phải và xen kẽ cùng các loại trái cây khác.

Măng cụt đang mùa chín rộ, thơm và ngon nhất đấy mẹ ơi (Ảnh: Internet)

2Mách mẹ cách chọn măng cụt ngon

Măng cụt quả to thường có nhiều hạt, vì thế mẹ nên chọn những quả nhỏ cầm vừa tay, vỏ quả mềm đều nhưng không bị nhũn. Khi chọn măng cụt mẹ nên nhìn vào phần đế ở dưới của quả, đế có bao nhiêu cánh thì quả sẽ có bấy nhiêu múi, vì thế nên chọn đế nhiều cánh, đây là những quả ít hạt hoặc hầu như không có hạt.

Một số quả măng cụt có thể có mủ vàng bên ngoài nhưng không ảnh hưởng gì đến phần thịt quả mà trái lại, đây là những quả đã già và rất thơm ngon. Tuy nhiên, nếu sờ vỏ quả thấy có cảm giác chai cứng thì mẹ không nên chọn vì rất có thể thịt quả bên trong cũng bị ảnh hưởng.

Mùa măng cụt kéo dài khoảng 3 tháng và thời điểm này cũng là lúc măng cụt đang chín rộ, mẹ bầu có thể mua về để bảo quản tủ mát để ăn dần.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm