Tài khoản

Mẹ bầu xét nghiệm nước tiểu kết luận Protein niệu dương tính thì phải đề phòng ngay căn bệnh nguy hiểm này

Mẹ Bimbim 5 năm trước 67 bình luận

Mỗi lần đi khám thai bác sĩ đều bảo các mẹ làm xét nghiệm nước tiểu đều không phải là thừa đâu các mẹ ạ. Lúc đầu nhìn mấy cái chỉ số loằng ngoằng trên tờ kết quả mình cũng không hiểu rõ đâu, chỉ biết cầm vào cho bác sĩ xem, nếu kết luận bình thường là cũng thôi không quan tâm nữa. Nhưng lần này mình đi khám, bác sĩ kết luận Protein niệu dương tính và báo phải theo dõi vì có nguy cơ tiền sản giật, mình mới hỏi kỹ về chỉ số này.

Protein niệu dương tính có nghĩa là có protein niệu vượt quá 0,3g trong 24 giờ hoặc trên 1g/l. Chỉ số này sẽ thể hiện trên tờ xét nghiệm nước tiểu của mẹ bầu và là chỉ số quan trọng ngang với chỉ số glucose - liên quan đến bệnh tiểu đường thai kỳ. Nếu mẹ bầu có protein niệu trong nước tiểu khi đi khám vào trước tuần thai thứ 20 thì bác sĩ nghiêng về kết luận mẹ bị thận hơn. Nhưng nếu là sau tuần thai thứ 20 thì được coi là bất thường và là dấu hiệu của tiền sản giật.

Bác sĩ giải thích cho mình thế và yêu cầu mình theo dõi thêm, bởi tiền sản giật là một bệnh cực kỳ nguy hiểm với cả mẹ và thai nhi. Bác sĩ cũng bảo nếu mình có chỉ số huyết áp cao, bị sưng phù tay mặt, đau đầu, mờ mắt, đau như rát bỏng ở xương ức, buồn nôn khó thở thì phải ngay lập tức nhập viện điều trị.

Mình trước giờ không hề yếu, nghén chỉ có 1 tuần là ăn được ào ào, thế nhưng vẫn có khả năng bị tiền sản giật các mẹ ạ. Vậy nên các mẹ đừng chủ quan, đi khám thai định kỳ và nếu người có khó chịu, biểu hiện nào như mình kể trên thì phải đi khám ngay, không cần đợi đến khi khám định kỳ nhé. Hi vọng chúng ta đều vượt qua 9 tháng 10 ngày này thật an toàn, con yêu khỏe mạnh chào đời.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm