Tài khoản

Mẹ bầu yên tâm khi biết các dấu hiệu cho thấy con đang phát triển khỏe mạnh

Mẹ Na Bơ 5 năm trước 21 bình luận

Chắc hẳn, các mẹ bầu nhà mình luôn lo lắng không biết con có đang phát triển khỏe mạnh. Hồi mình mang bầu bé đầu cũng vậy đó. Tâm trạng bồi hồi, lo lắng chẳng biết con có đủ dưỡng chất để phát triển không. Khi mình biết đến các dấu hiệu có thể nhận thấy con đang phát triển khỏe mạnh thì mình mới bớt bồn chồn đó. Nay rảnh rỗi lúc con đang ngủ lên chia sẻ cho các mẹ nhà mình biết đây!

Cái tật khéo lo chẳng thể bỏ được, nhất là khi đang mang bầu. Nhiều hôm đi siêu âm cứ hỏi đi hỏi lại bác sĩ xem con có khỏe mạnh không đến nỗi bác sĩ chỉ biết cười. Bác sĩ thấy mình vậy nên cũng chỉ cho các dấu hiệu để nhận biết con đang phát triển ổn định và khỏe mạnh ở trong bụng. Lúc đó mình vui sướng, háo hức lắm, chỉ chăm chú nghe bác sĩ nói thôi. 

Bác sĩ có nói chuyện tăng cân đều đặn trong thời kỳ mang thai là chuyện hoàn toàn bình thường. Khi thấy mình tăng cân là do con đang hấp thụ chất dinh dưỡng từ mẹ sang rất tốt. Trong thời kỳ mang thai, mẹ sẽ tăng từ 10 - 13 kg có bao gồm cân nặng của con rồi. Thế nên vấn đề cân nặng không còn khiến mình lo lắng sau khi đẻ phải giảm cân tức tốc nữa mà lại là điều khiến mình an tâm về con. 

Bên cạnh đó, khi thấy con hiếu động đạp mẹ thì bác sĩ cũng nói mình nên yên tâm. Đó là dấu hiệu cho thấy con cũng đang phát triển bình thường và rất tốt. Mình thường đếm số lần con cử động trong bụng để nhận biết xem tình trạng của con. Nếu mẹ thấy trong 2 giờ con cử động đến 10 lần thì chứng tỏ con phát triển bình thường. Ngược lại, nếu 10 lần chuyển động của con không xuất hiện trong 2 giờ thì có thể con đang không ổn đó. Các mẹ nên lưu ý nhé đến tháng thứ 9 do con phát triển khá to nên chuyển động cũng giảm đi, may là bé nhà mình khá chuẩn. 

Mình cũng có nói với bác sĩ về việc từ lúc mang thai đi tiểu nhiều hơn. Và bác sĩ bảo mình nên yên tâm vì đó cũng là dấu hiệu cho thấy con đang phát triển bình thường. Khi mẹ đi tiểu, tử cung cũng giãn ra theo sự phát triển của con, chèn ép lên bàng quang khiến mẹ có nhu cầu “giải quyết” cao.

Mình thì thấy các dấu hiệu này đúng lắm, lúc sinh con được tận 3,2 kg cơ mà. Không biết các mẹ có nhận thấy giống mình không nhỉ? Nếu có thì các mẹ comment cho mình biết và an tâm về sự phát triển của con nhé!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm