Tài khoản

Mẹ cần nắm chắc thời điểm ăn dặm của con nếu không muốn con gặp nguy hiểm

Linh Nguyễn 5 năm trước 4 bình luận

Hi các mẹ. Mình rảnh rỗi lên bbb đọc chia sẻ của các mẹ thì biết nhiều mẹ đang pha sữa với bột ăn dặm cho con. Tuy nhiên, nhiều mẹ hẳn là chưa biết cách pha sữa với bột ăn dặm vào thời điểm nào là đúng. Nếu các mẹ pha sai có thể khiến con gặp nguy hiểm đó.

Mình cho con ăn dặm từ khi con được 5 tháng, mình tìm đủ cách kết hợp bột ăn dặm cho con. Khi đó, mình cũng được mách cho cách pha sữa với bột ăn dặm. Với con đang bú sữa mẹ nên mình tưởng pha sữa mẹ với bột ăn dặm thì con sẽ không sao. Mình cho con làm quen dần cũng tốt mà mình cũng sắp phải đi làm nữa không có nhiều thời gian luyện cho con ăn. Thế nhưng ngay bữa đầu tiên cho con ăn theo kiểu này đã khiến con vào bệnh viện các mẹ à. Con bị rối loạn tiêu hóa, may là còn cho vào viện kịp thời. Lúc đó mình lo lắng và ân hận lắm. Vì mong muốn tập cho con ăn dặm sớm mà tí nữa thì vô tình hại con. 

Bác sĩ có nói cho con ăn dặm sớm quá mà kết hợp với các chất bên ngoài vào thời điểm con mới được 5 tháng là không thích hợp. Bởi ruột và thận của con còn yếu, chưa đủ để tiêu hóa như vậy. Hệ miễn dịch trong cơ thể con cũng chưa kịp thích ứng với bất kỳ loại chất mới nào. Bên cạnh đó, trong bột ăn dặm có chứa một lượng chất có hại cho con dưới 6 tháng tuổi.

Nếu mẹ muốn cho con ăn dặm thì thời điểm thích hợp nhất là khi con đủ 6 tháng. Lúc này hệ tiêu hóa của con đã phát triển khá tốt, việc mẹ cho con bắt đầu ăn dặm là hợp lý. Việc ăn dặm của con, mẹ có thể kết hợp cùng với sữa mẹ hoặc sữa công thức với bột ăn dặm để con tập làm quen từ từ. Bởi con vẫn đang quen với việc bú sữa mẹ nên có thể kết hợp như vậy để con dễ dàng tiếp nhận bột ăn dặm. Nếu mẹ cho con ăn dặm theo cách thông thường thì con có thể “phản đối” ngay lập tức do chưa hợp khẩu vị. Tuy nhiên, mẹ chỉ nên kết hợp bột ăn dặm với sữa 2 - 3 lần/ tuần thôi nhé. Nếu con ăn thường xuyên quá sẽ dễ ngán dẫn đến việc con lười ăn hoặc con bị khó tiêu đó.
Mình cho con ăn từ 5 tháng mà đã như vậy rồi. Các mẹ đừng dại như mình cho con ăn dặm sớm nhé, tội cho con lắm. Có quan điểm thế nào về vấn đề này thì các mẹ comment cho mình biết nhé! 

Theo Bibabo.vn