Tài khoản

Mẹ cảnh giác trước những dấu hiệu "kêu nóng" từ thai nhi

BIBABO 5 năm trước 64 bình luận

Không phải ngẫu nhiên mà các mẹ bầu cần tránh xa những bồn nước nóng. Nhiệt độ cao rất không tốt cho thai nhi, thậm chí có thể dẫn đến sảy thai đó. Nếu thấy một trong những dấu hiệu sau đây, mẹ cần nhanh chóng điều chỉnh thân nhiệt hoặc đến ngay cơ sở y tế để các bác sĩ khám và đưa ra biện pháp kịp thời nha. Thai nhi đang kêu cứu vì bị sốt từ trong bụng đó mẹ nha.

Mẹ nổi rôm

Thông thường nổi rôm đã là dấu hiệu nóng trong rồi. Nếu mẹ bầu lên rôm sảy, những vết dị ứng mẩn đỏ chứng tỏ thai nhi ở trong đang "nóng phát sốt" đó mẹ nhé. Những vết này có thể xuất hiện chỗ ở chỗ bất kì trên cơ thể như lưng, cổ, tay chân... Mẹ chú ý để điều chỉnh thân nhiệt nhé.

Buồn nôn

Buồn nôn có thể là một dạng ốm nghén. Nhưng nếu trước đây mẹ chưa từng buồn nôn, hoặc cường độ bỗng nhiên dày đặc hơn, đó có thể coi là dấu hiệu nóng trong người. Triệu trứng này thường xảy ra do thiếu nước. Các mẹ bầu bổ sung nước gấp nhé.


Khó khăn khi giữ thăng bằng

Mẹ gặp vấn đề về việc đứng thẳng hoặc đi theo đường thẳng, đặc biệt là trong giai đoạn sớm của thai kì, mẹ chưa bị áp lực về cân nặng cũng có thể là dấu hiệu bé đang bị nóng các mẹ nha.

Da ửng đỏ

Làn da đỏ rực là dấu hiệu cho thấy thân nhiệt của mẹ đã vượt quá ngưỡng bình thường, thậm chí là dấu hiệu say nắng. Vì thế mẹ cần tránh việc phơi nắng khi mang thai.

Tim đập nhanh

Tim của mẹ sẽ đập nhanh hơn khi mang thai, nhưng nếu nhịp tim nhanh hơn mức bình thường (kể cả khi mẹ không hoạt động thể chất nhiều), nó có thể được coi như một dấu hiệu nóng trong người đó.

Cơ thể ấm lên

Hiển nhiên rồi! Cơ thể ấm lên cho thấy mẹ có khả năng bị cúm hoặc sốt. Mẹ cần đến ngay cơ sở y tế để các bác sĩ khám và sử dụng thuốc phù hợp, tránh để lâu sẽ ảnh hưởng đến thai nhi.

Cảm thấy khó thở

Nếu chỉ một chút thì không sao, nhưng mẹ cảm thấy quá khó khăn trong việc hít thở thì lại là điều đáng lo ngại. Điều cần làm là mẹ hãy áp dụng những phương pháp hạ nhiệt và các bài tập điều hòa nhịp thở khi điều này xảy ra nhé.

Chóng mặt

Trong quá trình mang thai, mẹ đôi khi sẽ bị chóng mặt. Nếu việc này xảy ra thường xuyên cũng có thể là mẹ đang bị nóng trong đó.

Mẹ bầu hãy chú ý các dấu hiệu trên để đảm bảo cho sức khỏe của cả mẹ và bé nhé. Tốt hơn, mẹ hãy hẹn gặp bác sĩ để được tư vấn, phòng bệnh còn hơn chữa bệnh.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm