Tài khoản

Mẹ chán nản vì cách kích sữa không hiệu quả hãy dùng ngay cách này.

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước

Sữa mẹ trong những năm tháng đầu đời là quan trọng nhất, hệ miễn dịch, sức đề kháng bé sau này có tốt không 75% nhờ vào sữa mẹ. 

Xem nhanh

  • Cơ chế tiết sữa ở mẹ hoạt động như thế nào? 
  • Thói quen của mẹ gây ra tình trạng mất sữa mẹ nên khắc phục. 
  • Cách gọi sữa về "Nhanh, Đặc, Mát" mà đa số mẹ sử dụng và có hiệu quả nhất hiện nay.

Mẹ sau sinh bị mất sữa, ít sữa thử nhiều cách sữa không về gây chán nản. Để khắc phục tình trạng đó đầu tiên mẹ phải tìm hiểu kỹ nguyên nhân mất sữa ở mình, thực phẩm bổ sung tốt nhưng đôi khi không phù hợp với cơ địa của mẹ lúc này mẹ không được chán nản. Hãy tìm thử mọi cách để tìm cách phù hợp với mình nhất. Đối với con yêu sữa mẹ trong những năm tháng đầu đời là quan trọng nhất, hệ miễn dịch, sức đề kháng bé sau này có tốt không 75% nhờ vào sữa mẹ. 

1Cơ chế tiết sữa ở mẹ hoạt động như thế nào? 

Sữa mẹ bắt đầu tiết ra từ quý thứ 2 của thai kỳ. Sữa đó gọi là sữa non. Một số mẹ có thể thấy đầu ngực bắt đầu rỉ ra một chút xíu sữa trong thời gian này, trong khi đa số mẹ khác lại không thấy. Đây là dấu hiệu hoàn toàn bình thường và mẹ không cần phải lo lắng. Sau khi em bé chào đời, sữa non sẽ vẫn tồn tại trong bầu ngực của mẹ trong vòng 2 – 4 ngày nữa.

Quá trình sản xuất sữa mẹ chịu ảnh hưởng của rất nhiều hormone. Các hormone này chịu sự điều khiển của não bộ và sự tiết sữa xảy ra do quá trình phối hợp của rất nhiều cơ quan khác nhau chứ không chỉ riêng bầu ngực.

Tim có tác dụng co bóp, đẩy máu và oxy đến tất cả các cơn quan, trong đó có mô tuyến vú, nhưng tim không hề vận chuyển sữa đến bầu ngực.

Cơ chế tiết sữa của mẹ sẽ hoạt động ngày đêm, ngực to nhỏ không ảnh hưởng đến khả năng tiết sữa của mẹ.


Cơ chế tiết sữa ở mẹ hoạt động như thế nào? 

2Thói quen của mẹ gây ra tình trạng mất sữa mẹ nên khắc phục. 

Mẹ uống ít nước, giảm béo ngay sau sinh.

Mẹ cần đảm bảo uống đủ nước trong giai đoạn cho con bú, chỉ khi cơ thể đủ nước thì tuyến sữa mới có thể hoạt động trơn chu và tiết ra sữa đều đặn. Mẹ thường có thói quen uống ít nước hoặc chỉ uống khi thấy khát dù thế mẹ vẫn nên uống đủ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày, nước không chỉ giúp tuyến sữa hoạt động tốt mà chúng còn tốt cho sức khỏe và làn da của mẹ sau sinh. Giảm cân sau sinh bằng phương pháp không khoa học như duy trì thoi quen nhịn ăn uống không đủ chất, đây sẽ là lý do khiến mẹ ít sữa, mát sữa dần.


Ăn nhiều các loại thực phẩm khiến mẹ ít sữa, mất sữa.

Lá lốt có vị cay, mùi thơm, tính ấm và quy vào 2 kinh: tỳ và phế. Đây là loại thực phẩm gây mất sữa rất mạnh ở các mẹ bỉm sữa sau sinh.

Trong thời gian cho con bú, nếu mẹ sử dụng quá nhiều bạc hà và tinh dầu bạc hà sẽ làm tăng nguy cơ gây mất sữa mẹ.

Ăn rau mùi tây quá nhiều cũng có thể gây mất sữa, giảm khả năng tiết sữa. Do vậy, mẹ nên hạn chế sử dụng loại rau này khi đang trong thời kì cho con bú, chỉ nên dùng một chút chứ không nên dùng quá nhiều để không làm ảnh hưởng đến nguồn sữa mẹ.

Bắp cải có tính hàn, làm mát phổi, thanh nhiệt, giải độc… Cũng do có tính hàn nên khi sử dụng nhiều mẹ dễ bị lạnh bụng, đau bụng. Điều này có thể là một trong những nguyên nhân mà các mẹ cho rằng ăn bắp cải bị mất sữa.

Măng là loại thực phẩm cấm kị với sản phụ sau sinh vì nó làm giảm đáng kể nguồn sữa và ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ.

Các loại thức uống có chứa chất kích thích như bia, rượu, cafe… sẽ gây ức chế quá trình sản sinh sữa mẹ. Dần dần sẽ làm giảm lượng sữa trầm trọng.

Thói quen gây ra tình trạng mất sữa ở mẹ

3Cách gọi sữa về "Nhanh, Đặc, Mát" mà đa số mẹ sử dụng và có hiệu quả nhất hiện nay.

Nghiên cứu của các nhà khoa học chỉ ra rằng chè vằng có chứa terpenoit, glycosit đắng, flavonoit, nhựa và ancaloit có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, làm tăng nhanh tái tạo tổ chức, làm mau lành vết thương, thông huyết, điều kinh, đau bụng, hay điều trị đau khớp xương, thiếu máu, mệt mỏi, kém ăn, cảm hay vàng da. Với phụ nữ sau sinh loại lá cây này cũng là thần dược giúp sản phụ sau sinh chữa sưng vú, viêm tuyến sữa rất hiệu quả. Nước chè vằng nấu uống giúp thanh nhiệt, hoạt huyết, lợi sữa và đắp ngoài để trị viêm tuyến vú, tắc tia sữa.

Tuy đây là loại thảo dược rất tốt nhưng lưu ý là không được uống loại lá này quá đặc và quá nhiều, chỉ nên uống khoảng 20 - 30g chè vằng khô sắc nước uống hàng ngày và mua được chè vằng nơi có nguồn gốc uy tín. Mẹ có thể tham khảo hoặc tìm mua ở link sau:      

https://bibabo.vn/ec/product/show/Tra_vang_che_vang_tui_loc_Wonmom_hop_20_goi_loi_sua_giam_can_sau_sinh-100120001

Để bổ sung thêm chất dinh dưỡng kích sữa nhanh mẹ có thể sử dụng Ngũ cốc lợi sữa. Thông thường bột ngũ cốc được làm từ các loại đậu như : đậu đen, đậu đỏ, đậu xanh lòng, đậu nàng và trong một số loại cao cấp hơn được bổ sung thêm các loại hạt có thành phần dinh dưỡng cao như : Yến mạch, chia, macca, hạnh nhân, óc chó,…tất cả đều được rửa sạch, rang thơm và xay mịn. Gọi sữa về nhanh và dồi dào. Chất lượng sữa được tăng cao, sữa đặc và thơm hơn đảm bảo nguồn sữa mẹ cho các bé sơ sinh bú. Cải thiện tình trạng da xấu, da xuống cấp, da nám. Hỗ trợ lấy lại vóc dáng theo mong muốn : giảm hoặc tăng cân cho mẹ sau sinh. Mẹ có thể tham khảo hoặc tìm mua ở link sau: 

https://bibabo.vn/ec/product/show/Ngu_coc_kich_loi_sua_Queen_Nature_800g_cho_cac_me_it_sua_mat_sua-100120853

=> Mẹ muốn tư vấn, mẹ thắc mắc không biết giải quyết thế nào về tình trạng mất sữa. Hãy comment: "Thắc mắc+ Số điện thoại" để Bibabo có thể tư vấn cho mẹ. Hoặc mẹ có thể click vào link: https://bibabo.vn/home để xem những chia sẻ, tâm sự của các mẹ bầu nhé.

Theo Bibabo.vn

Từ khóa: