Tài khoản

Mẹ chồng mình thế này bảo sao không yêu không được

Phương Hà 6 năm trước 6 bình luận

Trong thời gian ở cữ mình phải kiêng khem nhiều thứ, hai vợ chồng chăm con cũng khá là vất vả. Mẹ chồng mình là bác sĩ đã về hưu, đối với việc chăm sóc mẹ sau sinh thì mẹ có rất nhiều kinh nghiệm, đặc biệt là vấn đề dinh dưỡng cho mình. Bà đã lên danh sách các món nên ăn để bổ sung dưỡng chất cho mình tham khảo và nấu cho mình ăn. Nhờ mẹ chồng mình mà bữa ăn trong thời gian ở cữ của mình luôn rất phong phú và mình có đủ sức khỏe để chăm bé. Các mẹ hãy tham khảo những món ăn trong danh sách của mình nhé.

Trong thời kỳ cho con bú, mình thường uống sữa đều đặn, không những có nhiều sữa cho bé mà mình cũng cảm thấy cơ thể mau hồi phục sau sinh. Các mẹ nên uống một cốc sữa nóng trước khi cho con bú khoảng 15 - 20 phút mỗi ngày nhé.

Thịt bò nạc chứa nguồn sắt và vitamin B12 có tác dụng tái tạo máu sau sinh các mẹ ạ. Mình sinh thường nên cơ thể cũng bị mất máu khá nhiều nên mình ăn thịt bò nạc mỗi ngày để cơ thể hồi phục nhanh chóng hơn. Các mẹ nên chế biến thịt bò theo nhiều cách khác nhau để tránh ngấy nhé. Mẹ chồng mình thường thay đổi món cho mình, mình rất thích ăn thịt bò bít tết và cách nấu cũng đơn giản. Các mẹ hãy làm thử xem sao nhé!

Đu đủ là loại quả chứa rất nhiều dinh dưỡng như protein và vitamin. Theo quan niệm truyền thống thì món ăn ở cữ của mẹ sau sinh không bao giờ thiếu đu đủ xanh hầm với móng giò. Ngày nào mình cũng ăn món này hết vì nó rất bổ dưỡng, lại có tác dụng lợi sữa nên món ăn này được cả đôi việc cho cả mẹ và bé. Vậy nên mẹ đừng bỏ qua đu đủ xanh nhé! 

Trong thời gian ở cữ, các mẹ nên ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi nữa nha, chúng sẽ giúp cơ thể mẹ có nhiều vitamin và cung cấp chất sơ giúp hệ tiêu hóa của các mẹ hoạt động hiệu quả

Mẹ chồng mình chiều con dâu quá luôn, lúc nào 2 mẹ con cũng tíu tít đủ thứ chuyện. Mình may mắn thật các mẹ ạ. Các món ăn này rất tốt cho các mẹ ở cữ đó. Bữa ăn ngày ở cữ của mình cũng chỉ đơn giản vậy thôi các mẹ ạ. Các mẹ hãy áp dụng theo mình nha. Mẹ khỏe mạnh thì mới có sức chăm con tốt được.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm