Tài khoản

Mẹ có biết: Méo khung xương chậu, lệch tinh hoàn chỉ vì bế con sai cách

Cửa hàng Bibabo 5 năm trước 20 bình luận

Mẹ có biết: Méo khung xương chậu, lệch tinh hoàn chỉ vì bế con sai cách

Nếu không chú ý và bế con sai cách, trẻ rất có thể bị dị tật và dáng đi xấu về sau. Cùng Bibabo tìm hiểu liệu thói quen thường ngày nào vô tình gây tổn thương cho trẻ nhé.

Bế cắp nách trẻ quá sớm

Dưới 6 tháng tuổi, xương của trẻ đang trong quá trình phát triển, rất nhạy cảm với những tác động bên ngoài. Bế cắp nách quá sớm ảnh hưởng đến xương chậu, xương đùi, cẳng chân làm cho bé bị vòng kiềng, dáng đi rất xấu về sau. Nếu là bé gái, có thể sẽ méo khung xương chậu, còn bé trai sẽ bị lệch tinh hoàn.

Bế trẻ rung lắc mạnh

Rung lắc mạnh làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến não bộ của trẻ, về lâu dài có thể để lại những di chứng nặng nề. Não của trẻ rất mềm, màng não mỏng, khối cơ đỡ đầu yếu. Nếu người lớn bế trẻ rung lắc mạnh có thể gây ra chấn thương ở não – một tai nạn hết sức nguy hiểm.

Nhiều gia đình neo người, bố mẹ bận rộn nên nhiều khi dù vô tình, việc chăm sóc, bồng bế con vẫn bị hạn chế. Trong trường hợp này, một chiếc địu ngồi cho trẻ là vô cùng cần thiết, vừa đảm bảo bế bé đúng cách vừa thuận tiện cho bố mẹ.

- Địu ngồi cần đảm bảo sự thoải mái và hỗ trợ bé ngồi đúng tư thế. 

- Chọn loại có thể điều chỉnh phù hợp kích cỡ cơ thể bé để có thể dùng lâu dài. Địu ngồi nên hỗ trợ địu bé nhiều tư thế, điều chỉnh thay đổi với sự phát triển chiều cao và vòng eo của bé. Dây đai to bản, phân tán trọng lượng đều, hạn chế sự nhức mỏi cho bố mẹ khi địu bé lâu. 

- Chọn địu dễ giặt, làm sạch đề phòng khi bé nôn trớ, vệ sinh ra địu. Chất liệu vải cotton mềm mại, không sờn, thoáng mát, có lớp lưới ngăn mồ hôi và tạo sự êm ái cho cả bé và bố mẹ, dễ giặt bằng tay và bằng máy, nhanh khô.

Mẹ nên chọn loại địu nào? 

Địu ngồi 12 tư thế  công nghệ Hàn Quốc Fujikid - được hàng trăm mẹ trên cộng đồng Bibabo sử dụng

Địu ngồi 12 tư thế được thiết kế chuẩn theo công nghệ Hàn Quốc, kết quả của nghiên cứu kỹ lưỡng từ thói quen sử dụng địu của mẹ, chiều hướng phát triển của bé để đảm bảo an toàn, giúp bé ngồi đúng tư thế.

  • Thiết kế miếng lót định hình ở phần lưng nâng đỡ cột sống cho bé, đảm bảo không làm ảnh hưởng đến sự phát triển xương của bé.
  • Đế ngồi được thiết kế với góc nghiêng chuẩn 30 độ, duy trì tư thế tự nhiên cho phần hông của bé. Miếng đỡ cổ êm ái hỗ trợ toàn diện cho vùng cổ và đầu khi bé tựa hay ngả với nhiều tư thế. 

Mẹ tham khảo thông tin và đánh giá của cộng đồng Bibabo về các sản phẩm địu nhé


Theo Bibabo.vn
Xem thêm