Tài khoản

Mẹ đang mong con hãy tránh xa những thứ này nhé

BIBABO 5 năm trước 19 bình luận

Những thứ này bình thường đã không tốt cho cơ thể rồi. Nếu mẹ muốn có con và sinh con ra được lành lặn thì hãy tránh xa nhé. 

1. Thuốc lá

Nếu trước đây mẹ từng hút thuốc thì việc này sẽ khiến mẹ khó thụ thai hơn những người phụ nữ nói không với thuốc lá đấy ạ. Không những thế, hút thuốc còn khiến cho trứng dễ bị dị tật về di truyền.

Thuốc là cũng làm tăng nguy cơ sảy thai nha mẹ, ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng sinh sản của các mẹ. Nếu bố có hút thuốc, các mẹ cũng hãy khuyên bố nên bỏ thuốc để tinh trùng được khỏe mạnh, xâm nhập vào trứng dễ dàng hơn nha.

2. Caffeine

Các chuyên gia khuyến cáo mẹ không nên tiêu thụ quá 200mg caffeine mỗi ngày nếu muốn có thai. Nếu như đang mang thai, việc tiêu thụ quá nhiều chất này cũng làm cản trở việc hấp thụ dinh dưỡng cho thai nhi đó mẹ. Ngoài ra, nguy cơ sảy thai, sinh non cũng sẽ cao hơn những mẹ không sử dụng caffeine nhiều.

3. Ít ăn rau củ quả

Thực phẩm ăn uống hàng ngày có ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sinh sản của phụ nữ bởi cơ thể có khỏe mạnh, cơ hội thụ thai sẽ cao hơn. Các chị em nên ăn nhiều các loại rau củ chứa nhiều vitamin B như rau lá xanh vì chúng là chất rất cần thiết cho cơ thể mẹ trước và trong khi mang thai để ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi.

4. Các thực phẩm chứa nhiều thủy ngân

Một số loại cá có chứa thủy ngân cao hơn những loại khác là cá cam, cá kình, cá mập, cá thu, cá ngừ mắt to và cá ngừ đó mẹ. Thủy ngân nếu ở lâu trong cơ thể sẽ ảnh hưởng đến não bộ và hệ thần kinh. Khi mang thai, thủy ngân cũng ảnh hưởng tới sự phát triển của con các mẹ nhé.

Cá ngừ dại dương (Ảnh sưu tầm)

Thay vào đó, các mẹ có thể ăn một số loại cá có lượng thủy ngân thấp như cá cơm, sò, cua, tôm, cá trích, cá hồi... để tăng cường sức khỏe, dễ thụ thai nha.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm