Tài khoản

Mẹ đừng nên cho con bú vào thời điểm này vì dễ khiến con bị tử vong

Thùy Dung 5 năm trước 5 bình luận

Các mẹ có chú ý đến các thời điểm cho con bú không ạ? Hồi mới sinh mình cho con bú mọi lúc, chẳng có quan tâm gì đến thời điểm đâu. Tập đầu nên mình vẫn lơ ngơ lắm. May mà mình đọc bài viết về các thời điểm không nên cho con bú và tránh được chứ không nguy hiểm cho con vô cùng.

Với con dưới 1 tuổi, nguy cơ đột tử bất thường trong lúc ngủ và bú là rất cao. Nguyên nhân thường xuất phát từ việc mình cho con ăn, ngủ không đúng cách và không đúng lúc.Thông thường, mỗi cữ sữa của con sẽ dao động từ khoảng 2 - 3 tiếng/lần đều đặn. Nhưng trong một số thời điểm, các mẹ tuyệt đối không được cho con bú vì sẽ gây ra những hậu quả cực kỳ nghiêm trọng, đặc biệt có thể khiến con tử vong.

Sau sinh, các mẹ thường hay tập thể dục trở lại để có giữ gìn vóc dáng của mình. Một trong những thời điểm cấm kỵ không được cho con bú đó chính là lúc vừa tập thể dục xong. Đây là lúc cơ thể mẹ thải ra nhiệt độc và thân nhiệt của các mẹ vẫn còn ở mức cao. Khi đó, sữa của mẹ sẽ dễ bị “nóng”. Cho con bú sữa ngay sẽ làm gia tăng nguy cơ bị rối loạn tiêu hóa, gây nguy hại cho sức khỏe của con. Con sẽ tỏ thái độ khó chịu và quấy khóc. Vì thế, khi tập thể dục về, các mẹ hãy nghỉ ngơi ít nhất 20 - 30 phút để giúp cho cơ thể trở lại trạng thái bình thường rồi cho con bú nhé. Trong trường hợp sợ con đói quá thì trước khi đi tập thể dục các mẹ nên vắt sữa dự trữ sẵn cho con là được. 


Tiếp đó, tâm trạng của mẹ cũng ảnh hưởng rất nhiều đến việc cho con bú. Nếu tâm trạng các mẹ không thoải mái, tức giận, lo âu, căng thẳng hay trầm cảm tuyệt đối không nên cho con bú. Cơ thể sẽ sản sinh ra nhiều độc tố và tất nhiên sẽ ngấm vào sữa. Và nếu cho con bú ngay thì ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của con. Thậm chí, gây hại cho con vì chúng sẽ khiến sức khỏe của con bị ảnh hưởng, dễ gây rối loạn tiêu hóa. Con sẽ không hấp thụ được dinh dưỡng dẫn đến còi cọc, chậm lớn. Do đó, khi tâm trạng các mẹ không tốt thì không nên để con bú nhé.
Tóm lại, các mẹ cần tránh các thời điểm trên để cho con bú. Thời điểm tốt nhất nên cho con bú là khi con vừa ngủ dậy khoảng 5 - 10 phút và trước khi con đi ngủ tầm 30 phút. Đây là các thời điểm giúp con hấp thụ các chất dinh dưỡng có trong sữa tốt nhất. Con sẽ phát triển nhanh và khỏe mạnh. Cho con bú sữa buổi sáng sẽ cung cấp năng lượng và dưỡng chất quan trọng cho cơ thể hoạt động. Cho con bú sữa buổi tối giúp con ngủ sâu hơn, tăng khả năng hấp thụ canxi hỗ trợ phát triển chiều cao của con một cách hiệu quả.
Các mẹ còn biết các thời điểm nào không được cho con bú thì comment cho mình biết với nhé! 

Theo Bibabo.vn