Tài khoản

Mẹ giúp con thông minh hơn bằng cách làm những điều này

Mẹ cu Bi 5 năm trước

Hồi mang thai, mình có đọc được quyển sách viết về những điều mẹ nên làm cùng con trước khi con 1 tuổi để con thông minh hơn. Mình cũng tìm hiểu rồi làm theo thì hiệu quả hơn mong đợi, con mình thông minh lắm. Chia sẻ lên đây để các mẹ thử xem.

Trước hết, mình sẽ nói ra tất cả những gì mình thấy và làm với con. Khi ở nhà, mình vừa thay bỉm, vừa quấy bột cho con và vừa mô tả cho con biết mình đang làm gì. Lúc ra đường, mình hay chỉ cho con kia cái cây, cùng con đếm các xe hơi trên đường. Ban đầu, mình thấy việc mình đang làm khá vô ích và dường như nhạt nhẽo vì con không có phản ứng gì. Tuy nhiên, không phải thế đâu chỉ là con có cách tiếp thu và học qua những lời mẹ nói theo kiểu quan sát và ghi nhớ lại mà thôi. Khả năng nhận thức của con với môi trường xung quanh và lời nói của mẹ sẽ được não bộ ghi lại trong suốt quá trình và chắc chắn con sẽ tiến bộ vượt bậc trước khi mình kịp nhận ra. Sau 1,2 lần như thế con có thể tự nhớ ra và nhắc mình khi thấy những hình ảnh đó quen thuộc.

Mình có kể cho hội chị em thân thiết là đọc sách cho con ngay từ tháng thứ 6, thứ 7. Các chị cứ cười nhưng mình chắc chắn mình làm vậy là đúng. Ngay cả khi con chưa biết gì, chúng cũng đã biết được phần còn lại của cuốn sách thì như thế nào. Bằng chứng là mình thấy luôn lật lật các trang sách về đến trang cuối cùng. Con tuy mới vài tháng tuổi nhưng cũng đã có cuốn sách yêu thích của mình. Trong một ngăn tủ đầy sách, con sẽ luôn có xu hướng chỉ lôi ra và muốn mình đọc cho một quyển thích nhất. Và chắc chắn là quyển sách đây hằng ngày mình vẫn thường đọc cho con rồi. Con lớn thêm một chút sẽ thắc mắc là nghe quen ở đâu đó thì những lúc mình đọc não của con đã ghi nhớ lại 1 phần rồi.

Chỉ cần những hoạt động đơn giản và lặp lại nhiều lần cùng với con là có thể kích thích trí não của con ngày càng thông minh rồi. Các mẹ còn chần chừ gì mà không thử cùng con giống mình đi. Nếu thấy hay thì like, share đến mọi người trong cộng đồng cùng biết nhé các mẹ!

Theo Bibabo.vn