Tài khoản

Mẹ kiêng khem đúng cách sẽ giúp con phát triển khỏe mạnh đấy chị em ạ

Minh Lâm 5 năm trước 42 bình luận

Bé nhà mình hôm nay vừa tròn một tuổi. Con cầu tự của vợ chồng mình đấy các mẹ ạ. Hồi mang bầu bé mình luôn rất cẩn thận, tỉ mỉ trong chuyện ăn uống, kiêng khem để con khỏe mạnh và phát triển tốt. Vợ chồng mình cũng chịu khó gặp bác sĩ để kiểm tra sức khỏe thường xuyên và được bác sĩ cho những lời khuyên rất hay để có thể giúp mình dưỡng thai tốt. 

Nhờ thực hiện đúng những lời căn dặn đó mà quá trình mang bầu của mình rất suôn sẻ, bé mới sinh nặng 3kg7 và khóc to lắm luôn. Lớn lên tí nữa thì con hoạt bát lắm, được 8, 9 tháng tuổi là cái gì cũng để ý hết rồi. Mẹ nào đang mang bầu thì xem thử những chia sẻ của mình về cách kiêng khem cho mẹ bầu để tham khảo nha.

Hạn chế làm đẹp để tránh dị tật thai nhi

Các mẹ đều có nhu cầu làm đẹp ngay cả khi mang bầu. Tuy nhiên một số sản phẩm chăm sóc da, thuốc nhuộm tóc, sơn móng tay, các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc,… sẽ ảnh hưởng đến con rất nhiều đó. Mình cũng phải trang điểm vì mình còn phải đi làm nên lựa chọn những loại mỹ phẩm an toàn, có nguồn gốc tự nhiên.

Trong trường hợp các mẹ không biết nhiều về các loại hóa mỹ phẩm, tốt nhất mẹ không nên sử dụng bừa bãi. Ngoài ra, mặc quần áo bó sát cũng không nên nhé vì cả con cả mẹ đều khó chịu lắm đó.

Lười làm việc nhà để đảm bảo an toàn

Khi mang bầu, mình có thời gian rảnh cho nên cũng hay làm việc nhà. Tuy nhiên bác sĩ lại bảo mình là có rất nhiều loại hóa chất tẩy rửa nhà cửa có thể ảnh hưởng trực tiếp đến bé và còn có thể gây ra dị tật thai nhi.

Thêm nữa, việc dọn dẹp nhà cửa với sàn nhà trơn trượt cũng rất dễ khiến các mẹ bị té ngã. Việc đứng lên, ngồi xuống cũng làm mẹ bị mệt mỏi.

Vì vậy, trong thời gian bầu, mình lại lười làm việc nhà vì sẽ tốt cho em bé hơn. Nếu muốn mình sẽ làm những việc nhẹ nhàng như thêu thùa, may vá hoặc cắm hoa, nấu bữa sáng cho gia đình…

Tránh ăn đêm cho thai nhi khỏe mạnh

Hồi bầu mình ăn thường bị đói vào buổi đêm và thường ăn rất nhiều. Hầu như là mình thèm cái gì thì chồng lại phải chạy đi mua cho mình. Tuy nhiên, về sau mình mới biết hóa ra ăn đêm lại không tốt.

Khi mẹ bầu ăn đêm sẽ khiến trọng lượng tăng lên nhanh chóng dễ gây ra các biến chứng trong thai kỳ như tăng huyết áp, tiểu đường,.. Mẹ nạp thức ăn nhiều đường vào cơ thể cũng không có lợi cho em bé vì con dễ bị tụt đường huyết ngay khi chào đời. Chính vì vậy các mẹ nên hạn chế ăn đêm để tránh các yếu tố gây hại cho mẹ và bé.

Nhìn chung mang thai là khoảng thời gian vô cùng quan trọng đối với người phụ nữ. Không chỉ để ý đến việc nghỉ ngơi đầy đủ và ăn uống hợp lý mà các mẹ cũng cần phải đề phòng một số việc sẽ gây hại cho con khi ở trong bụng mẹ. Mình luôn kiêng khem rất đầy đủ nên bé nhà mình phát triển rất tốt đó. Các mẹ tham khảo nha.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm