Tài khoản

Mẹ làm mọi cách nhưng sữa vẫn không về là do mẹ chưa biết đến cách này.

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước

Nuôi con bằng sữa mẹ là điều đặc biệt cần thiết và thiêng liêng, nhưng năm tháng đầu đời trẻ bú không đủ sẽ bị suy dinh dưỡng.

Xem nhanh

  • Cơ chế tiết sữa ở mẹ như thế nào? 
  • Nguyên nhân gây mất sữa, ít sữa mà mẹ thường chủ quan. 
  • Cách gọi sữa về nhanh, hiệu quả cho mẹ. 

Nuôi con bằng sữa mẹ là điều đặc biệt cần thiết và thiêng liêng, nhưng năm tháng đầu đời trẻ bú không đủ sẽ bị suy dinh dưỡng. Không phải bà mẹ nào cũng đủ sữa để nuôi con những năm tháng đầu đời. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất sữa, ít sữa. Mẹ tìm đủ mọi cách gọi sữa không về, thì hãy đọc hết bài này nhé. 

1Cơ chế tiết sữa ở mẹ như thế nào? 

Sữa mẹ bắt đầu tiết ra từ quý thứ 2 của thai kỳ. Sữa đó gọi là sữa non. Một số mẹ có thể thấy đầu ngực bắt đầu rỉ ra một chút xíu sữa trong thời gian này, trong khi đa số mẹ khác lại không thấy. Đây là dấu hiệu hoàn toàn bình thường và mẹ không cần phải lo lắng. Sau khi em bé chào đời, sữa non sẽ vẫn tồn tại trong bầu ngực của mẹ trong vòng 2 – 4 ngày nữa.

Quá trình sản xuất sữa mẹ chịu ảnh hưởng của rất nhiều hormone. Các hormone này chịu sự điều khiển của não bộ và sự tiết sữa xảy ra do quá trình phối hợp của rất nhiều cơ quan khác nhau chứ không chỉ riêng bầu ngực.

Tim có tác dụng co bóp, đẩy máu và oxy đến tất cả các cơn quan, trong đó có mô tuyến vú, nhưng tim không hề vận chuyển sữa đến bầu ngực.

Cơ chế tiết sữa của mẹ sẽ hoạt động ngày đêm, ngực to nhỏ không ảnh hưởng đến khả năng tiết sữa của mẹ. 


Cơ chế tiết sữa mẹ

2Nguyên nhân gây mất sữa, ít sữa mà mẹ thường chủ quan. 

Tắc sữa là nguyên nhân ống sữa bị bịt kín không tuồn ra được, khi mẹ tắc sữa bầu ngực sẽ căng tức, khó chịu do sữa bị vón thành từng cục ở trong bầu ngực. Mẹ mất sữa bầu ngực xẹp, nhũn, không có sữa vón cục bên trong. Thường thì do một trong những số nguyên nhân sau:

- Thiếu Hormone tiết sữa do mẹ căng thẳng lâu ngày, strees.

- Chế độ ăn uống dinh dưỡng thiếu khoa học.

- Không cho bé bú thường xuyên, không massage vùng ngực.

- Không uống nhiều nước. 

- Sử dụng nhiều kháng sinh.


Nguyên nhân khiến mẹ ít sữa, mất sữa

3Cách gọi sữa về nhanh, hiệu quả cho mẹ. 

Mẹ thường bổ sung bằng loại thực phẩm lợi sữa. Nhưng do cơ thể sau sinh đang yếu khó mà bổ sung đầy đủ để đáp ứng nhu cầu tiết sữa, tạo sữa. Mách nhỏ mẹ bí quyết từ bộ 3 sản phẩm lợi sữa đang được rất nhiều mẹ săn đón hiện nay.

? Với viên uống lợi sữa Mộc Tiên: 

Ngày uống 02 lần, mỗi lần dùng 02 gói pha với 200ml nước ấm mẹ nhớ uống đủ, hết liệu trình.

- Ngực của mẹ sẽ có những biểu hiện như căng tức sau 3 - 7 ngày sử dụng lợi sữa Mộc Tiên 100% thảo dược - 1 liệu trình (40 gói/hộp). Mức độ sẽ này tăng dần theo từng ngày. Sữa sẽ bắt đầu về (đối với các mẹ mất sữa) hoặc về nhiều hơn thường ngày (đối với các mẹ ít sữa). Sữa về nhanh hay chậm còn phụ thuộc rất nhiều vào cơ địa, chế độ ăn uống của các bà mẹ.

- Sữa mẹ về dào dạt, bắt đầu đậm hơn, vàng hơn bình thường trong 7- 12 ngày tiếp theo. Mẹ đã bắt đầu an tâm, không phải lo lắng con sẽ thiếu sữa.

- Từ 12 - 20 ngày: Không những con đã có đủ sữa mà chất lượng sữa đã được cải thiện đáng kể: sữa mẹ thơm hơn, đặc hơn, vàng hơn. Kể từ 20 ngày trở đi: Sữa về tràn trề, ướt áo mẹ, không những đủ cho con bú mà còn có cả sữa dự trữ, lượng sữa này được duy trì ổn định và mẹ đã chính thức thành công.

https://bibabo.vn/ec/product/show/Loi_sua_Moc_Tien_100_thao_duoc_2_lieu_trinh-100118078


? Với viên uống lợi sữa Pregnacare:

Mỗi ngày uống 3 viên, 2 viên màu nâu, 1 viên màu vàng.

- Hồi phục sức khỏe mẹ nhanh chóng: Bổ sung canxi, vitamin D3 và K... giúp hồi phục sức khỏe cho mẹ sau sinh nhanh nhất, giảm đau nhức xương, thiếu máu.

- Sữa đặc, tăng chất lượng sữa: Các chất dinh dưỡng đi theo vào sữa mẹ đảm bảo sữa mẹ luôn đủ chất, con bú mẹ chỉ có chóng lớn, khỏe mạnh mà thôi.

- Tăng khả năng hấp thụ DHA cho trẻ, trẻ thông minh hơn. Lượng DHA có trong Pregnacare giúp phát triển bộ não và mắt cho em bé. Trẻ em sơ sinh có rất ít khả năng tự tổng hợp được các axit béo vì thế việc được cung cấp qua sữa mẹ là vô cùng quan trọng.

https://bibabo.vn/ec/product/show/Vien_uong_loi_sua_Vitabiotics_Pregnacare_Breast_Feeding_84_vien-100115911


?  Với viên uống lợi sữa Mabio:

Ngày uống 4 viên (2 viên/lần), trước ăn tối và trước khi đi ngủ. Với phụ nữ sinh thường: Dùng ngay sau sinh và trong suốt quá trình cho con bú. Với phụ nữ sinh mổ: Dùng sau khi sinh mổ 2 ngày và trong suốt quá trình cho con bú.

- Cơ chế tác động của viên uống lợi sữa Mabio là giúp các bà mẹ đang cho con bú hấp thu dưỡng chất tốt hơn từ đó chuyển hóa vào quá trình tạo sữa, kích thích sữa mẹ về nhiều đồng thời cải thiện về mặt chất lượng.

- Sau 1 - 2 liệu trình của Mabio, sữa mẹ về nhiều và ổn định người dùng sẽ không phải phụ thuộc vào thuốc. Lúc này mẹ ngưng sử dụng cũng không gây ít sữa, mất sữa hay giảm chất lượng sữa.

https://bibabo.vn/ec/product/show/Vien_uong_loi_sua_Mabio_60_vien-100117258


=> Mẹ muốn tư vấn, mẹ thắc mắc không biết mình đã bổ sung đúng các loại dưỡng chất chưa. Hãy comment: "Thắc mắc+ Số điện thoại" để Bibabo có thể tư vấn cho mẹ. Hoặc mẹ có thể click vào link: https://bibabo.vn/home để xem những chia sẻ, tâm sự của các mẹ bầu nhé.


Theo Bibabo.vn