Tài khoản

Mẹ làm ruốc cá hồi cho con ăn dặm quả là siêu phẩm

Mẹ Bỏng 5 năm trước 9 bình luận

Hồi 7 tháng con đã quen dần với việc ăn dặm nên mình bắt đầu tìm hiểu các loại thực phẩm dinh dưỡng khác ngoài bột để cho con ăn. Mình biết đến cách làm ruốc cá hồi nên đã chọn món này làm thực phẩm ăn dặm cho con. Đây không chỉ là món ăn thơm ngon mà còn chứa giá trị dinh dưỡng giúp con phát triển toàn diện.

Mình có tìm hiểu thì được biết trong cá hồi có chứa hàm lượng omega 3 và DHA rất cao giúp con phát triển trí não toàn diện. Ăn cá hồi thường xuyên, con sẽ có nhận thức nhanh nhạy và thông minh hơn. Bên cạnh đó, cho con ăn cá hồi sẽ giúp mẹ giảm bớt nỗi lo về thị lực của con, mắt con sẽ sáng và được cải thiện rất nhiều. Trong cá hồi còn chứa một loại chất khiến chức năng tim hoạt động tốt hơn, con sẽ không mắc các  bệnh liên quan đến tim.

Thông thường, mình sẽ tự làm ruốc cá hồi để đảm bảo an toàn sức khỏe cho con. Mình chuẩn bị cá hồi tươi khoảng 1kg, 300ml sữa tươi không đường, 1 củ gừng và lượng vừa đủ nước mắm nguyên chất (tùy vào khẩu vị của con để chuẩn bị nhé). Sau đó, mình khử mùi tanh của cá bằng cách rửa sạch rồi đem ngâm với sữa tươi không đường để khoảng 20 - 30 phút và lấy gừng đập dập xát đều lên cá. Tiếp đó, rửa sạch lại lần nữa rồi mới đem cá lọc phần xương ra để lấy thịt. Mình hấp chín cá trước rồi mới cho lên chảo để xao đều với nước mắm (vì mình luyện cho con ăn nhạt nên chỉ cho 2 - 3 thìa cà phê). 

Khi thấy thịt cá chín, mình dùng muôi dầm nhẹ lên những miếng thịt cá còn to để mịn và dùng đũa đảo đều để ruốc được bông tơi hơn. Vì phần thịt cá rất dễ bị nát nên món ruốc này không nên dùng máy xay hay cối để giã nhé các mẹ. Rồi tiếp tục đảo đều tay và liên tục như vậy cho đến khi phần ruốc cá vàng đều, khô. Mình thấy ruốc cá đã nguội hẳn thì cho vào lọ thủy tinh để bảo quản. Lúc nào con ăn mới mang ra để trộn vào cháo cho con ăn.

Chúc các mẹ làm thành công món ruốc cá để giúp con ăn ngon miệng!

Theo Bibabo.vn