Tài khoản

Mẹ làm theo cách này của mình thì đảm bảo đầu con sẽ tròn trịa, không hề móp méo tí nào đâu nha

Mẹ Ngọc Anh 5 năm trước 51 bình luận

Chào các mom, hôm bữa cả nhà mình có ra công viên chơi, tình cờ mình để ý thấy có khá nhiều bé gặp phải tình trạng móp đầu (do ba mẹ cắt tóc đầu đinh cho bé nên mình nhìn thấy khá rõ nhé). Thiết nghĩ việc này sẽ gây ảnh hưởng nhiều tới ngoại hình của con sau này. Vậy nên hôm nay mình cũng xin chia sẻ kinh nghiệm để giúp mẹ giữ cho đầu bé được tròn trịa ngay từ lúc mới sinh nhé.  

Trong khoảng 1 tháng đầu sau sinh là giai đoạn quan trọng nhất để mẹ giữ cho đầu con được tròn trịa tới mãi tận sau này. Vậy nên đây là thời kỳ đặc biệt quan trọng đó mẹ ạ.

Và để giữ đầu tròn, không bị móp méo cho con thì cách mình làm khá đơn giản thôi mẹ ạ. Khi đặt cho bé nằm ngủ, mình thường không dùng gối mà xếp một miếng khăn mỏng để bé gối đầu lên rồi đặt con nằm nghiêng một góc 45 độ hoặc nằm nghiêng hẳn về một bên. Và tất nhiên, vì con còn quá nhỏ nên sẽ không thể tự nằm nghiêng được, lúc này để giúp bé nằm nghiêng thì mình sẽ lấy thêm một chiếc gối để chèn sau lưng cho con và đặt tay của bé về phía trước mặt. 

Đồng thời, mình sẽ thay đổi liên tục tư thế nằm nghiêng của bé theo cữ bú. Ví dụ, cữ bú này mình đặt bé nằm nghiêng bên phải thì sang tới cữ bú sau, mình sẽ đổi lại đặt bé nằm nghiêng sang trái. Cứ nghiêng đều, thay đổi 2 bên trái phải như vậy trong khoảng 1 - 3 tháng đầu sau sinh thì chắc chắn bé sẽ không bao giờ bị móp, méo đầu đâu mẹ ạ. 

Việc đặt con ngủ theo tư thế nằm nghiêng này không những có thể giúp mẹ phòng tránh móp, méo đầu cho bé mà còn phòng tránh được nguy cơ đột tử khi ngủ cho con nữa đó mẹ ạ. Mình đã áp dụng cách này và tự tin rằng 2 bé nhà mình có “quả đầu” con vô cùng tròn trịa, sau này kể cả bé trai có cắt đầu đinh ra đường thì vẫn cứ là “soái ca” các mẹ ạ. Vậy nên mẹ nhớ áp dụng cách này để giữ đầu tròn trịa cho con ngay từ khi bé chào đời nha. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm