Tài khoản

Mẹ mà làm theo cách này của mình thì cứ yên tâm là con sẽ ngủ khì khì ngay nhé

Duy Anh Nguyễn 5 năm trước 10 bình luận

Có mẹ nào con hay giật mình quấy khóc, nửa đêm không chịu ngủ không ạ? Mình thấy các bé sơ sinh và dưới 12 tháng tuổi hầu hết đều rất hay như vậy. Nghe bà nội kể lại thì ngày nhỏ mình cũng rất hay quấy và bà phải bế mình rong khắp nhà. Hồi đó nghe hiểu và thương bà, thương mẹ nhưng lại chưa thực sự hiểu rõ sự vất vả của bà và mẹ. Giờ đây khi đã là mẹ, mình mới thực sự thấu hiểu những vất vả, khó khăn mà bà và mẹ đã từng trải qua để có thể nuôi mình lớn đến chừng này.

Dạo gần đây mình cũng mày mò tìm hiểu những phương pháp giúp con ngủ ngon, hết quấy khóc vào ban đêm. Mình đã thử áp dụng và thấy hiệu quả ngoài mong đợi nên chia sẻ cùng các mẹ nha.

Phương pháp mình hay thường sử dụng là massage mặt cho con. Cách thực hiện là dùng ngón tay cái xoa nhẹ nhàng quanh vùng mắt của bé đi xuống mũi, rồi đến hai bên má, tai, môi trên, môi dưới. Tất cả các bước này mình đều thực hiện theo vòng xoáy hướng thuận chiều kim đồng hồ nhé. Ngoài ra mình còn thực hiện các bước tương tự ở quanh hàm và sau tai của con nữa. Cách massage như vậy sẽ giúp con ngủ ngon và sâu giấc hơn, ít quấy khóc lúc nửa đêm đấy mẹ ạ.

Một mẹo khác mà bác sĩ tư vấn cho mình cũng là massage nhưng lại là massage chân. Cách thực hiện là đặt bàn chân của bé trong lòng bàn tay mẹ, rồi dùng ngón cái tay bên kia nhẹ nhàng ấn vẽ một đường lượn sóng dọc từ ngón chân đến gót chân của bé. Hoặc mẹ cũng có thể dùng tay xoa và ấn gan bàn chân của con theo hình xoắn ốc với chiều ngược kim đồng hồ nha.

Chỉ với hai cách đơn giản này mà bé nhà mình đã có một giấc ngủ sâu và vô cùng thoải mái. Mình cũng không còn phải lo lắng, hay cả đêm mất ngủ để dỗ bé nữa nên cũng nhàn hạ hơn hẳn mẹ ạ. Mẹ có cách khác chia sẻ thêm cùng mình và chị em trong hội biết với nhé.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm