Tài khoản

Mẹ muốn nhiều sữa cho con bú - Hãy làm theo ngay 7 lời khuyên này

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước

    Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho sức khỏe, sự phát triển toàn diện của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. 

Xem nhanh

  • Mẹ nên Massage bầu ngực bằng nước ấm.
  • Có chế độ dinh dưỡng hợp lý, khoa học.
  • Tích cực cho con bú sau sinh.
  • Tâm trạng mẹ cũng gây ảnh hưởng nhiều đến tình trạng sữa.
  • Âu yếm ở bên con nhiều hơn.

Xem thêm

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho sức khỏe, sự phát triển toàn diện của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Trẻ bú sữa mẹ có sức đề kháng, thông minh hơn trẻ bú bình. Nhưng sau sinh đa số cơ thể mẹ còn yếu lượng sữa tiết ra có thể không đủ, thậm chí là mất sữa. Mẹ cũng không nên quá lo lắng, hãy áp dụng đủ 7 lời khuyên dưới đây, sẽ giúp mẹ gọi sữa về một cách nhanh chóng. 

1Mẹ nên Massage bầu ngực bằng nước ấm.

Chuẩn bị một chậu nước ấm, một chiếc khăn mềm.
Bạn dùng khăn nhúng nước, áp khăn lên bầu ngực massage nhẹ nhàng theo vòng tròn theo chiều kim đồng hồ. Mỗi ngày massage ngực 2 lần và mỗi lần ít nhất 10 phút, sau đó uống một cốc nước ấm hoặc sữa ấm, mẹ sẽ cảm nhận được sự thay đổi của việc tiết sữa.

Massage ngực bằng nước nóng

2Có chế độ dinh dưỡng hợp lý, khoa học.

Đây là thực đơn 7 ngày cho mẹ gọi sữa về không gây tình trạng thừa cân.

Thứ hai

Bữa sáng: Cháo gà, 1 cốc sữa, 1 miếng táo, sữa đậu nành.

Bữa trưa: 2 quả trứng gà ta luộc, cơm trắng, bí xanh nấu chân giò, tôm rim thịt băm,  2 miếng thanh long tráng miệng.

Bữa tối: Cơm trắng, rau súp lơ luộc, thịt gà rang gừng, 1 quả vú sữa.

Thứ ba

Bữa sáng : Súp bí đỏ, bánh mì nướng và 1 ly sữa đậu nành.

Bữa trưa: Cơm trắng, canh rau ngót nấu thịt băm, su hào xào thịt lợn, gà hấp gừng, ruốc heo, đu đủ tráng miệng.

Bữa tối: Đỗ luộc, cơm trắng, canh mướp đắng nhồi thịt, cá chép kho.

Thứ tư

Bữa sáng: Cơm rang thập cẩm, nước cam nguyên chất.

Bữa trưa: Canh cua rau đay mùng tơi, cơm trắng, lườn gà ướp mật ong áp chảo, giò lụa, 1 miếng dứa tráng miệng.

Bữa tối: Cơm trắng, bí đao luộc, nem rán, giá xào thịt bò, canh đu đủ xanh nấu thịt viên, 2 miếng lê tráng miệng.

Thứ năm

Bữa sáng: Phở bò, 1 quả chuối, sữa chua.

Bữa trưa: Canh chân giò hầm đu đủ, cơm trắng, su su luộc, thịt lợn luộc, 2 quả trứng gà luộc, 5 - 7 quả nho ngọt tráng miệng.

Bữa tối: Thịt gà rang gừng, hoa thiên lý nấu thịt băm, cơm trắng, đậu đũa luộc, cơm trắng, chè long nhãn tráng miệng.

Thứ sáu

Bữa sáng: Bánh mì, trứng ốp la (ốp chín, không ăn trứng lòng đào), 1 ly sữa.

Bữa trưa: Cơm trắng, chim hầm hạt sen táo đỏ, rau bí luộc, thịt viên sốt cà chua, ruốc heo, 2 trái hồng xiêm.

Bữa tối: Canh bầu nấu tôm, cơm trắng, mướp xào tràng trứng gà non, thịt gà luộc, tráng miệng bằng quýt ngọt.

Thứ bảy

Bữa sáng: Cháo lươn, 1 ly sữa đậu nành, 1 quả chuối.

Bữa trưa: Thịt bò kho, cơm trắng, canh hoa chuối nấu sườn, quả lặc lè luộc, 1 quả trứng luộc dầm mắm, 2 miếng táo tráng miệng.

Bữa tối: Cơm trắng, canh bí xanh nấu thịt băm, tôm đồng rang, thịt bò xào tỏi, lê tráng miệng.

Chủ nhật

Bữa sáng: Cháo thịt bò, 1 ly sữa, thanh long.

Bữa trưa: Cơm trắng, ngọn xu xu xào tỏi, canh rau ngót nấu mọc, trứng đúc thịt, giò rim nước mắm, ruốc heo, dưa lưới tráng miệng.

Bữa tối: Cơm trắng, rau cải luộc, su hào, cà rốt nấu sườn, giá xào thịt bò, thịt lợn luộc, ruốc heo, tráng miệng bằng quả na.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý cho mẹ sau sinh

3Tích cực cho con bú sau sinh.

Dù sinh thường hay sinh mổ các mẹ nên chú ý cho con ti ngay sau 1 giờ sau sinh để con hấp thụ được nguồn sữa non quý giá. Ở cạnh con và cho bé bú khi theo nhu cầu sẽ tạo nên phản ứng tự nhiên của cơ thể mẹ để sản xuất sữa.

Tích cực cho bé bú sau sinh


4Tâm trạng mẹ cũng gây ảnh hưởng nhiều đến tình trạng sữa.

 Tâm trạng người mẹ có nhiều biến động: căng thẳng, ưu phiền, phẫn nộ hay sợ hãi. Bầu vú người mẹ phát triển không tốt, bản thân tuyến vú không hoàn bị, chức năng tiết sữa yếu, tổ hợp mỡ và chất keo nhiều, phần trong đầu vú bị lõm sâu…Mẹ hãy luôn để tinh thần thoải mái, các ông bố nên quan tâm chăm sóc tại tinh thần tốt cho vợ mình. Để giúp vợ mình hạn chế tình trạng ít, mất sữa.

Mẹ nên giữ tâm trạng tốt để lượng sữa ổn định

5Âu yếm ở bên con nhiều hơn.

Nhiều nghiên cứu khoa học đã cho thấy mối liên hệ lớn giữa hành vi chăm sóc của bố mẹ với lượng sữa được tiết ra. Theo đó, những hành động như vuốt ve, âu yếm bé sẽ thúc đẩy nồng độ oxytocin và prolactin tăng lên trong cơ thể mẹ.

Cả hai loại hormone này cần thiết cho quá trình sản xuất sữa mẹ. Các bà mẹ cho con bú thường có nồng độ oxytocin và prolactin cao hơn trong máu, thúc đẩy gắn kết tình cảm giữa mẹ và bé và tạo tâm trạng hưng phấn cho việc tiết sữa.

Mẹ nên âu yếm ở bên con nhiều hơn

6Cho trẻ bú đúng cách, nên uống nhiều nước hơn.

Giữ trẻ: Đỡ trẻ để bé hoàn toàn hướng mặt về phía bạn. Nâng cằm bé chạm vào ngực, mũi không bị chặn, và đầu hơi ngả về sau.

Khuyến khích trẻ há miệng: Áp cằm bé vào ngực và chà xát môi trên và mũi bằng núm vú để khuyến khích trẻ mở rộng miệng.

Ngậm núm: Khi trẻ đã mở rộng miệng, hướng núm vú về vòm miệng. Bé sẽ ngậm núm và phần lớn nhũ hoa (phần sẫm màu quanh núm vú) trong miệng. Phần nhũ hoa lộ ra bên trên miệng sẽ nhiều hơn bên dưới miệng.

Kiểm tra tư thế ngậm núm: Mẹ nên nghĩ về cảm giác khi trẻ bắt đầu bú. Có đau không? Kéo trẻ lại gần một chút thì sao? Còn đau không? Nếu còn, nhẹ nhàng đưa trẻ ra và bắt đầu lại. Trẻ sẽ lấy sữa nhờ sự kết hợp của động tác mút và tạo áp suất ngậm trong miệng. Bạn cũng có thể thấy cảm giác ngứa ran, khi sữa bắt đầu chảy bạn sẽ thấy động tác mút/nuốt của trẻ nhịp nhàng hơn.

Tiếp tục cho bú: Trẻ sẽ mút nhanh lúc đầu và chậm dần về sau. Trẻ nhỏ thường sẽ ngủ quên trước khi bú no. Thay tã cho trẻ trong khi bú thường sẽ có tác dụng nhắc nhở trẻ rằng chúng vẫn chưa bú xong.

Kết thúc quá trình cho bú: Thông thường, trẻ sẽ tự ngưng bú và nhả ra. Nếu muốn ngưng cho trẻ bú, mẹ có thể nhẹ nhàng thò ngón út vào khóe miệng bé để làm ngưng động tác mút của bé. Bé sẽ sớm cho bạn biết là mình còn đói hay không.

Mẹ nên cho trẻ bú đúng cách

7Một số bí quyết khác các mẹ truyền tai nhau sử dụng.

Theo các phương pháp gia truyên dân gian, các mẹ đã truyền tai nhau về các thảo dược giúp lợi sữa sau sinh và gội sữa về nhanh của "Lợi sữa Mộc Châu". Với thành phần 100% tự nhiên: Ý dĩ, bạch linh, thông thảo, xuyên khung, hoài sơn, đương quy, đại táo, cam thảo, đẳng sâm, bạch truật, bạch thược, thục địa. Theo chia sẻ các mẹ khi sử dụng Lợi sữa Mộc Tiên:

Ngực của mẹ sẽ có những biểu hiện như căng tức sau 3 - 7 ngày sử dụng. Mức độ sẽ này tăng dần theo từng ngày. Sữa sẽ bắt đầu về (đối với các mẹ mất sữa) hoặc về nhiều hơn thường ngày (đối với các mẹ ít sữa). Sữa về nhanh hay chậm còn phụ thuộc rất nhiều vào cơ địa, chế độ ăn uống của các bà mẹ.

Sữa mẹ về dào dạt, bắt đầu đậm hơn, vàng hơn bình thường trong 7- 12 ngày tiếp theo. Mẹ đã bắt đầu an tâm, không phải lo lắng con sẽ thiếu sữa.

Từ 12 - 20 ngày: Không những con đã có đủ sữa mà chất lượng sữa đã được cải thiện đáng kể: sữa mẹ thơm hơn, đặc hơn, vàng hơn.

Kể từ 20 ngày trở đi: Sữa về tràn trề, ướt áo mẹ, không những đủ cho con bú mà còn có cả sữa dự trữ, lượng sữa này được duy trì ổn định và mẹ đã chính thức thành công.

Hiện nay nhà phân phối chính https://bibabo.vn/home, mẹ có thể comment số điện thoại để được chuyên gia tư vấn kỹ hơn.

Lợi sữa Mộc Tiên



Theo Bibabo.vn