Tài khoản

Mẹ muốn sinh mổ nhưng lại lo vết sẹo để đời, hãy làm theo cách này mẹ ơi

Thach Lam 5 năm trước 12 bình luận

Có nhiều mẹ đã khóc nức nở vì sau khi soi gương, bụng bỗng nhiên bèo nhèo, thâm xịt, lại còn có vết sẹo ngang bụng dưới nhìn đáng sợ. Mình cũng từng sinh bé đầu tiên bằng sinh mổ, giờ chuẩn bị mổ lần 2 đón bé nữa đây. Trước đây, mình đã thực hiện nghiêm ngặt các mẹo này, nên sẹo mổ của mình mờ lắm các mẹ ạ. Giờ chuẩn bị bước vào lần 2, cảm thấy tự tin hẳn. Nếu mẹ lo về vết khâu không đẹp, sẹo to đùng, cứ làm thế này nhé.

Sau khi sinh, mẹ nên ăn chay hoàn toàn trong 6 giờ đầu tiên nhé. Vì khi mổ, đường ruột bị ức chế, lúc ấy chưa phục hồi hoàn toàn đâu, hoạt động sẽ không hiệu quả, dễ khiến mẹ bị táo bón nếu ăn quá nhiều chất sau mổ đó. 6 tiếng sau sinh mổ tốt nhất mẹ không nên ăn gì, hoặc húp cháo loãng, hay uống sữa thôi nha.

Bestie chao trang

Những ngày tiếp theo, mẹ chọn những món ăn nhẹ nhàng, dễ tiêu hóa, ăn nhiều rau xanh như mướp, bí, rau mồng tơi... vì những rau này có nhớt nhớt ấy các mẹ, ăn vào ruột cũng dễ xử lý hơn. Mẹ ăn rau mồng tơi thì đừng vội cho rau đay vào nhé. Rau đay, hay sữa đậu nành, tinh bột..., những thứ dễ lên men cũng khiến cho mẹ dễ bị đầy hơi đó. Mình ăn thứ gì nhẹ nhàng dễ tiêu thôi nha.

Cá, tôm, cua, ốc..., những thức ăn tanh cũng không nên ăn lúc này nha mẹ, vì nó khiến vết mổ lâu lành hơn đấy. Mà vết thương lâu lành thì làm gì cũng bất tiện rồi phải không mẹ.

Kết quả hình ảnh cho tôm cá

À, các mẹ đặc biệt lưu ý là rau muống, da gà, trứng... nên kiêng tuyệt đối nhé. Vì đây là những món nổi tiếng dễ khiến vết thương có sẹo lồi rồi. Mà sẹo lồi thì xấu lắm.

Sinh mổ thì sẽ đau lau, các mẹ cố gắng nha. Vận động nhẹ nhàng thôi kẻo vết thương nó là rách ra là khổ lắm đó. Mình cũng may ở với bố mẹ chồng nên đợt trước sinh cũng không phải làm gì quá nhiều. Các mẹ giữ gìn nha. Cứ làm giống mình là vết mổ sẽ nhanh lành lắm, không bị lồi. Một thời gian rồi chị em thoa kem trị sẹo là nó còn mờ hơn nữa đó.

Chúc các mẹ khỏe mạnh nha.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm