Tài khoản

Mẹ nắm chắc 5 yếu tố đơn giản dưới đây để tăng tiết sữa

Mẹ Cún 4 năm trước

Để có thoải mái sữa cho con tu ti, mình nghĩ mẹ cần hiểu rõ về bản chất của sữa mẹ và các yếu tố làm tăng tiết sữa. Đảm bảo đủ các yếu tối làm tăng tiết sữa này sẽ giúp mẹ có một kế hoạch kích sữa, gọi sữa về chính xác hơn và đỡ tốn nhiều công sức. Chỉ có 5 ý đơn giản này thôi, các mẹ lưu lại nhé. 

1. Cho con bú mẹ càng sớm, càng nhiều càng tốt và tiến hành da tiếp da khi bú, cũng như bình thường thì càng đẹp. 

2. Làm trông bầu sữa sau khi cho con bú để cơ thể hiểu được lượng sữa tiết ra mỗi ngày không đáp ứng đủ nhu cầu của trẻ, cần tiết nhiều hơn nữa. 

3. Dinh dưỡng đầy đủ, hợp lý. Đừng kiêng kị đồ ăn quá nhiều sau sinh. Chỉ cần kiêng mấy thực phẩm dễ để lại sẹo, hoặc đồ ăn quá chua có thể ảnh hưởng đến răng. Những thực phẩm khác ăn uống được hết các mẹ ạ. Không ăn đa dạng và nhiều chất dinh dưỡng thì lấy đâu ra chất cho sữa đây. 

4. Uống đủ nước. Khoảng 2 - 3 lít nước mỗi ngày tùy theo cơ thể của mẹ để đảm bảo có đủ nước tạo sữa, như thế mới có sữa về. 

5. Tinh thần vui vẻ, giấc ngủ đầy đủ, tránh stress. Yếu tố này cũng quan trọng. Các cảm xúc tiêu cực thường làm cho việc tiết sữa trở nên khó khăn hơn và giảm khả năng tiết sữa. Mẹ lưu ý nhé. 

Theo Bibabo.vn