Tài khoản

Mẹ nào bị nám mặt sau khi sinh thì áp dụng công thức chữa nám an toàn tuyệt đối này với mình nhé

Nguyễn Vân 5 năm trước 25 bình luận

Mình nói trước là cách này theo phương pháp tự nhiên, sử dụng nguyên liệu tự nhiên nên rất an toàn, nhưng tác dụng sẽ hơi lâu mẹ phải kiên trì. Ai chỉ bị nám nhẹ, vài đốm trên mặt như mình thì làm càng sớm càng tốt nhé.

Tinh bột nghệ trị nám thì chắc nhiều mẹ biết rồi, vừa an toàn vừa hiệu quả. Mình chọn cách kết hợp với chanh để tẩy da chết, vitamin C có trong chanh làm trắng da, ngừa nếp nhăn rất tốt. Mình làm cùng với một chị đồng nghiệp đang mang bầu khác, đều không thấy có kích ứng hay ảnh hưởng gì với thai nhi hay con nhỏ cả.

Cách thực hiện dễ lắm, mẹ tranh thủ 15-20 phút con ngủ để vừa chế mặt nạ vừa đắp là xong. Tinh bột nghệ mẹ mua ở nơi uy tín, sạch sẽ, nguyên chất nhé. Lấy 1 thìa bột nghệ hòa cùng với 1 thìa nước cốt chanh, sau đó thêm nước vào dần dần đến khi phần bột sền sệt vừa tầm là được. Tiếp đến mẹ rửa mặt thật sạch rồi thoa hỗn hợp trên lên da bằng cọ, dàn đều và đặc biệt là chỗ có nám xuất hiện. Mẹ nhắm mắt nghỉ ngơi tầm 20 phút  rồi đi rửa mặt sạch lại. Lúc rửa mẹ nên dùng tay mát xa quanh phần bị nám nhiều hơn nhé.

Sau khi đắp mặt nạ chanh nghệ thì mẹ hạn chế ra nắng trực tiếp, có ra thì che chắn cẩn thận giúp mình. Ngoài chanh ra, mẹ cũng có thể kết hợp nghệ với sữa chua, sữa tươi, mật ong tùy xem mẹ có hợp hay không nữa.

Tuần 2 lần, đến giờ mấy đốm tàn nhang của mình đã mờ hẳn, chắc chỉ vài lượt nữa sẽ hết hẳn thôi. Các mẹ bị nám làm thử giống mình xem có hiệu quả không ạ.


Theo Bibabo.vn
Xem thêm