Tài khoản

Mẹ nào con bị táo bón tham khảo ngay món ăn dặm này

Linh Nguyễn 5 năm trước

Khoai lang là thực phẩm chữa táo bón vô cùng hiệu quả, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Cho con ăn dặm với khoai lang là cách để ngăn ngừa táo bón rất hiệu quả và an toàn. 

Trong khoai lang có chứa khá nhiều tinh bột và chất xơ. Đây là chất có tác dụng vô cùng quan trọng trong việc hỗ trợ hệ tiêu hóa của con, đồng thời giúp cơ thể con chống lại các loại vi khuẩn gây bệnh. Nhờ tác dụng này mà khoai lang giúp con ngăn ngừa táo bón rất tốt. Lượng chất xơ dồi dào có trong khoai lang có khả năng phân giải, đồng hóa càng cao và dễ dàng hòa tan đóng vai trò vô cùng quan trọng cho hệ tiêu hóa của con.

Theo mình tìm hiểu thì các chuyên gia cũng khuyến khích nên cho con ăn dặm với khoai lang. Sau 2 tháng con ăn dặm, mình bắt đầu kết hợp khoai lang trong các bữa ăn. Mình thường chọn những củ khoai có màu đậm, không bị hở phần thịt bên trong. Vì vỏ càng đậm thì hàm lượng chất xơ bên trong càng cao. Những củ to quá cũng dễ bị xơ, nên chọn củ nhỏ hoặc vừa lại không bị rỗ, bị hà hoặc đã hỏng. Nếu không may chọn phải cũng đừng cho con ăn nhé vì có thể khiến con bị tiêu chảy đó. 

Khi chế biến, mình thường luộc khoai trước cho mềm rồi nghiền thật nhỏ và mịn để trộn với bột cho con ăn. Bởi con mới quen với việc ăn dặm nên chỉ ăn được những thứ lỏng, mịn để dễ dàng nuốt và tiêu hóa nhanh. Các mẹ cần chú ý nếu muốn thêm khoai lang vào bột cho con thì cần chọn loại bột ít hương vị bổ sung như bột gạo sữa để con không khó ăn.

Chúc các mẹ cho con ăn dặm thành công!

Theo Bibabo.vn