Tài khoản

Mẹ nào còn đang lăn tăn về cách chế biến bột ăn dặm cho bé thì tham khảo bí quyết của mình xem nha

Mẹ Tuấn Vũ 5 năm trước 13 bình luận

Khi bé được 6 tháng tuổi cũng là lúc mẹ chuẩn bị cho con bước vào thời kỳ ăn dặm. Tuy nhiên, với những mẹ nuôi con tập đầu sẽ có rất nhiều câu hỏi, thắc mắc và chưa biết chế biến thực đơn ăn dặm của con như thế nào, nếu xay thức ăn cho bé thì sẽ xay với tỉ lệ bao nhiêu. Vậy nên hôm nay mình xin chia sẻ với các mẹ kinh nghiệm nấu các loại bột ăn dặm cho bé. Mọi người cùng tham khảo nha.

Hồi mới tập cho con làm quen với việc ăn dặm, mình thường nấu các loại cháo thành dạng bột cho bé dễ ăn và dễ nuốt. Dưới đây là cách mình nấu bột rau, thịt cho bé.

Với các loại bột rau, mình thường hay nấu các loại rau cải, rau dền cho bé. Trước khi chế biến, mình sẽ nhặt bỏ cuống, lá vàng úa rồi đem rau đi rửa sạch. Sau đó xé nhỏ lá, chần qua nước sôi rồi vớt ra để ráo. Tiếp theo mình dùng thìa để dằm, nghiền nát lá rau hoặc cho rau vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn rồi lọc bột rau ra. Sau đó cho vào cháo đun sôi lại là được mẹ ạ.

Với bột thịt, mình sẽ đem rửa sạch, cắt bỏ gân, cho vào máy xay thật nhỏ sau đó cho vào nồi hấp chín. Rồi lại tiếp tục cho vào máy xay, nghiền thành bột cho bé. 

Về tỉ lệ các món bột ăn dặm, mình thường chia theo tỉ lệ 3: 2: 1 các mom ạ. Ví dụ: với 30g gạo cho bé, mình sẽ nấu thêm 20g bột thịt và 10g bột rau. Và đặc biệt là sẽ không nêm thêm mắm, muối, gia vị vào trong thức ăn của bé đâu mẹ nhé. 

Đó là cách mình nấu cháo bột ăn dặm cho bé, mẹ tham khảo và cùng góp ý với mình nhé. Cảm ơn các mom đã đọc bài viết nha. 

 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm