Tài khoản

Mẹ nào còn đang lăn tăn về chuyện “Cho con bú có nên ăn socola hay không?” thì bơi hết vào đây với mình nha

Mẹ Ngọc Anh 5 năm trước 8 bình luận

Chào các mẹ trên cộng đồng Bibabo, hôm trước mình lướt app thấy có mom nào đó hỏi về việc đang cho con bú thì có nên ăn socola hay không. Mình lại nhớ tới dạo mình sinh bé đầu, thèm ăn socola lắm luôn các mom ạ. Thế là cũng nhờ bác sĩ tư vấn thêm cho vấn đề việc này. Mình chia sẻ các mom tham khảo thêm nha. 

Trong socola có chứa nhiều caffeine nên các bác sĩ sẽ thường khuyên mẹ nên hạn chế việc ăn socola lại để có một nguồn sữa dồi dào nhất cho con tu ti. Tuy nhiên, bác sĩ cũng tư vấn để mình biết thêm rằng nếu socola thực sự là món khoái khẩu và không dễ từ bỏ của mẹ thì mẹ có thể thử ăn một chút socola và quan sát tình trạng sức khỏe cơ thể bé. Nếu sau khi bú, bé vẫn ăn ngoan, ngủ ngoan bình thường, không  bị dị ứng, đau bụng, tiêu chảy, phát ban,... hay gặp các vấn đề khác liên quan đến đường tiêu hóa thì mẹ có thể an tâm thưởng thức món khoái khẩu của mình. 

Tuy nhiên, mình cũng xin lưu ý với các mom rằng, dù có muốn ăn socola “thả cửa” thế nào đi nữa thì khi đang cho con bú mẹ cũng nên khống chế số lượng ăn ở mức vừa phải. Chỉ ăn một chút gọi là cho đỡ thèm thôi mẹ nha. Và đặc biệt, nếu mẹ phát hiện thấy con có biểu hiện, triệu chứng nào bất thường giống thì mẹ nên dừng ăn socola ngay và đưa bé tới cơ sở y tế, bệnh viện để được các bác sĩ thăm khám xem sao nhé. 

Mình thì có may mắn hơn một chút là sau khi được bác sĩ tư vấn xong mình cũng thử ăn một chút socola, chắc con gái cũng thấu hiểu nỗi lòng thèm ăn đến khổ sở của mẹ nên trộm vía sau khi bú xong con vẫn ăn ngoan, ngủ tốt các mẹ ạ. 

Đó là những điều mình muốn chia sẻ với các mẹ về việc mẹ đang cho con bú thì có nên ăn socola hay không, mẹ tham khảo xem nha. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm