Tài khoản

Mẹ nào còn đang lóng ngóng trong việc tắm táp cho bé thì bơi hết vào đây với mình nha

Nguyễn Vân 5 năm trước 9 bình luận

Chào các mẹ trong cộng đồng ạ, hôm qua mình thấy có mẹ tâm sự về việc lóng ngóng khi tắm cho con. Nghe mẹ ấy kể mà mình lại nhớ đến lần đầu tắm cho nhóc nhà mình, cũng loay hoay, lúng túng mãi. May nhờ có mẹ chồng ở bên cạnh hướng dẫn tỉ mỉ và cụ thể nên mình sau đó mình mới thành thạo hơn, giờ thì việc tắm cho bé con đối với mình cũng chỉ là chuyện nhỏ thôi. Mình chia sẻ các mẹ cùng tham khảo nha!

Tắm cho bé sơ sinh không phải là điều đơn giản mà mẹ nào cũng có thể làm được ngay từ lần đầu tiên. Vậy nên lúng túng là điều không thể tránh khỏi. Trước khi tắm cho con mình chuẩn bị những dụng cụ sau: 1 chiếc chậu tắm vừa phải không quá to hoặc quá nhỏ với cơ thể con, dầu gội đầu, sữa tắm dành riêng cho bé sơ sinh, 1 chiếc khăn bông mềm, 1 chiếc bỉm mới, quần tã đi kèm. Và mẹ nhớ rằng phòng tắm cho con luôn phải để nhiệt độ ấm áp để con không bị cảm nữa nhé. 

Cách tắm cho con của mình như sau:

Đầu tiên, mình chuẩn bị nước tắm cho con khoảng nửa chậu rồi mình thử nước cho con để nước không nóng quá và cũng không lạnh quá. Tiếp theo mình bế con đến chậu tắm và từ từ để con tiếp xúc với nước. Mẹ nhớ kĩ là không để con ngập sâu trong nước quá nhanh vì như vậy sẽ khiến con hoảng loạn và sợ hãi đấy ạ. 

Sau khi từ từ đặt con nằm trong bồn tắm, mình dùng tay giữ cổ và đầu con tay còn lại mình nhẹ nhàng tưới nước khắp cơ thể con đều đặn. Sau đó dùng dầu gôi và sữa tắm để tắm cho bé rồi lau lại người cho con bằng nước ấm để hết xà phòng. 

Khi con đã tắm xong, mình nhanh chóng đặt con vào chiếc khăn tắm đã chuẩn bị sẵn để con được ủ ấm. Vậy là đã tắm xong cho con rồi đó mẹ ạ. 

Thêm một lưu ý nữa mình muốn chia sẻ cùng các mẹ, đó là sau khi tắm xong mẹ nên lau khô người con trước khi mặc quần áo hoặc tã/ bỉm vào cho bé nhé. Vì nếu để cơ thể con ẩm ướt mà đã vội mặc quần áo vào ngay thì sẽ khiến bé dễ sinh bệnh đó ạ. 

Trên đây là cách mà mình thường áp dụng để tắm cho con. Cũng khá đơn giản và dễ dàng đúng không các mẹ. Vậy nên mom nào tập đầu làm mẹ và còn bỡ ngỡ thì thử làm theo cách của mình xem nha.


Theo Bibabo.vn
Xem thêm